HOMC – Sân chơi trí tuệ dành cho các bạn trẻ yêu thích Toán học

 

Là sân chơi Toán học được các bạn học sinh THCS và THPT chờ đón vào tháng 3 hàng năm, cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần thứ 15 năm nay thu hút hơn 800 bạn học sinh đến từ các trường phổ thông trong nước và hơn 10 đoàn quốc tế tham gia.

Hơn 800 thí sinh Việt Nam và quốc tế tham gia cuộc thi HOMC lần thứ 15.

Được đánh giá là một trong những cuộc thi Toán học chuyên nghiệp có quy mô lớn với sự tham gia tổ chức và điều hành của Hội Toán Học Hà Nội, HOMC là sân chơi Toán học thu hút đông đảo các học sinh yêu thích môn Toán đến từ rất nhiều các trường phổ thông trên cả nước. Thông qua cuộc thi Ban tổ chức mong muốn: “Giúp các trường THCS và THPT nâng cao chất lượng, tiếp cận tiếng Anh chuyên Toán và chủ động hội nhập quốc tế về giảng dạy Toán học trong các trường phổ thông; động viên lòng say mê học toán của học sinh, sự nhiệt tình giảng dạy của bộ môn Toán của các thầy, cô giáo; đồng thời phát hiện học sinh năng khiếu về môn học để đào tạo bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước.” (Ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục&Đào tạo Hà Nội)

Cũng chính từ cuộc thi đã có rất nhiều tài năng Toán học được sớm phát hiện và bồi dưỡng đạt được nhiều thành tích cao trong học tập có thể kể đến đó là: em Nguyễn Nga Nhi giải nhất HOMC lần thứ 12 là thủ khoa 3 khối chuyên thi vào lớp 10 Hà Nội, em Phạm Nam Khánh giải nhì HOMC lần thứ 13 chủ nhân chiếc Huy Chương Bạc Olympic Toán quốc tế,…

Một điểm mới cuộc thi HOMC lần thứ 15 đó là sự xuất hiện của 10 đội thi quốc tế. Do vậy cuộc thi năm nay được nâng tầm và mở rộng về quy mô sẽ góp phần tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực và thế giới trong lĩnh vực giáo dục nói chung và Toán học nói riêng, qua đó khích lệ, thúc đẩy phong trào học tập; mở rộng mối quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa thế hệ trẻ, các thầy cô giáo dạy môn Toán của các nước, khích lệ sự hiểu biết và hợp tác quốc tế; quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Tham gia HOMC lần thứ 15, các em học sinh còn có cơ hội được tham quan, giao lưu, chia sẻ kiến thức cũng như tìm hiểu văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là dịp để mỗi thí sinh tham gia có thể vừa nâng cao kỹ năng giải đề môn Toán bằng Tiếng Anh đồng thời trở thành một đại sứ thương hiệu trong việc truyền bá và giới thiệu về đất nước con người Việt Nam xinh đẹp.

Là một doanh nghiệp giáo dục, với kinh nghiệm nhiều năm trong việc giảng dạy và ôn luyện môn Toán, từ năm 2017 Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã tham gia đồng hành cùng cuộc thi HOMC lần thứ 14. Tiếp nối truyền thống đó, năm nay HOCMAI tiếp tục tài trợ cho cuộc thi HOMC lần thứ 15, dự kiến trao tặng nhiều phần quà với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng cùng hàng chục suất học bổng trị giá hơn 200 triệu đồng… mong muốn góp phần phát hiện và nuôi dưỡng tình yêu Toán học cho các em học sinh ngay từ những năm tháng còn học tập ở cấp cơ sở và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước trong tương lai.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!