7 nguyên tắc “vàng” giúp bạn thành công trong học tập

Học giỏi không khó chỉ cần bạn chăm chỉ và học đúng phương pháp. HOCMAI bật mí với các bạn 7 nguyên tắc “vàng” sau đây sẽ giúp bạn thành công trong sự nghiệp học tập

checkerLuôn chuẩn bị trước mọi thứ có thể

Điều khác biệt giữa học tập ở mức trung bình với những điểm số tuyệt vời thường nằm ở chất lượng của sự chuẩn bị. Việc chuẩn bị môi trường học tập do chính bản thân bạn có thể tự vận động, nhờ cha mẹ hoặc cùng HOCMAI chuẩn bị tốt môi trường học tập với thái độ học tập tích cực và sự tập trung cao độ sẽ ảnh hưởng đáng ngạc nhiên đến hiệu quả học tập của bạn.

Bạn nên dành thời gian cho việc học ở nhà, bị cho bài kiểm tra… trước khi đến lớp. Đây là những bước học tập hiệu quả, quan trọng nhất mà mọi người thường bỏ qua. Nhưng những sinh viên thông minh không bỏ qua chúng.

checker

Lên kế hoạch cho bản thân

Hãy lên kế hoạch cho việc học của bạn và viết nó ra. Hãy luôn xem lại và thường xuyên ôn lại kế hoạch của bạn.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, bạn phải nhớ là luôn kiểm tra chất lượng của những bản kế hoạch, từ đó đưa ra những thay đổi và hoàn thành cho bản kế hoạch tối ưu nhất. Đương nhiên, bản thân bạn cũng sẽ phải luôn thay đổi nhưng không phải là từ bỏ hoặc xóa bỏ hoàn toàn. Một người xóa bỏ hết kế hoạch của mình ngay từ lần đầu tiên mới là một người thất bại. Người thành công là người luôn có lập trường rõ ràng và tìm cách thay đổi, hoàn thiện thay vì xóa bỏ.

make-a-plan1 (1)

checker

Tin vào chính mình

Để đạt được thành công trên con đường tiến tới các mục tiêu của bạn, bạn cần phải tin vào chính mình. Bạn sẽ chẳng làm được gì nếu bạn không tin bạn có thể làm được. Nếu có niềm tin vào bản thân, bạn sẽ làm việc 1 cách thanh thản hơn, tìm cách để hoàn thành công việc đó một cách có mục tiêu hơn với những kế hoạch và điều đó đem lại thành công.

Còn nữa, nếu bạn không tin vào chính mình, thì ai “dám” tin bạn đây? Vì vậy, hãy luôn tin vào chính bản thân bạn nhé!

checker

Nghiêm khắc với bản thân

Không gì có thể thay thế sự tự chủ và tính kỷ luật. Mọi thứ sẽ trở thành vô nghĩa nếu bạn “buông thả” và dễ dãi với bản thân. Hãy luôn giữ vững mục tiêu và kiên quyết hành động theo kế hoạch mà bạ đã đặt ra. Mọi quyết định chỉ diễn ra trong vòng tích tắc, bạn phải có một kỉ luật thép với bản thân để đưa ra những quyết định đúng đắn.

checker

Kiên trì với mục tiêu

Hãy luôn kiên trì và bền bỉ dù cho có những lúc bạn gặp phải khó khăn, chán nản và những việc bất khả thi. Sự kiên trì, bền bỉ quan trọng hơn tài năng, thiên tài hay sự may mắn. và sẽ mang bạn tới những thành công mà không cần tới những yếu tố trên.

chỉ-có-sự-kiên-trì-mới-giúp-bạn-tiến-xa-660x330

checker

Ưu tiên những việc quan trọng

Mỗi một người, trong những thời khắc quyết định luôn có cho mình một sự lựa chọn và sự lựa chọn này đưa tới thành công hoặc thất bại. Chính vì thế chúng ta cần phải biết đâu là việc quan trọng, cần được ưu tiên để giúp bạn hoàn thành các mục tiêu.

checker

Đừng sợ phạm sai lầm

Sai lầm là người thầy tốt nhất. Đừng sợ phải thử một điều gì mới chỉ vì bạn nghĩ rằng mình sẽ không làm đúng ngay từ lần đầu tiên. Nếu không phạm sai lầm, chúng ta sẽ không có thông tin để có thể làm tốt hơn trong lần tới. Làm hỏng một việc gì trong lần đầu tiên chỉ đơn giản cho bạn biết rằng bạn đang ở ngoài vùng thoải mái và đang bị một điều gì mới thu hút. Mỗi khi bạn làm một điều mới vượt quá kinh nghiệm thông thường của mình, các nơ ron sẽ tạo ra nhiều kết nối hơn. Mỗi lần bạn phát hiện ra một sai lầm, bạn học hỏi được thêm một điều gì đó về công việc và não của bạn ghi nhớ bài học đó.

Trên đây là những nguyên tắc học tập mà rất nhiều học sinh đi trước đã áp dụng và thành công. Tuy nhiên, mọi công thức thành công đều chỉ là sự định hướng cho bạn mà thôi. Trong cuộc sống nói chung và trong học tập nói riêng, nếu bạn kiên trì với mục tiêu và  nghiêm túc thực hiện kế hoạch do bạn đề ra, chắc chắn thành công sẽ đến với bạn.

Kỳ thi THPT quốc gia đang đến rất gần, áp lực ôn  luyện cấp tốc, hiệu quả càng đè nặng lên vai các sĩ tử. Để hỗ trợ học sinh  ôn thi, HOCMAI mở cổng đặt chỗ khóa LUYỆN ĐỀ THẦN TỐC với mức học phí ưu đãi TẠI ĐÂYChi tiết chương trình như sau:

check-iconThời gian đặt chỗ : Từ 6.12.2016 – 22.12.2016

check-iconNội dung chi tiết:

Khóa học

Học phí niêm yết Đặt chỗ từ

6/12 – 15/12

Đặt chỗ từ

16/12 – 22/12

Giảm giá 25 % học phí Giảm giá 15% học phí
PEN-I 600.000 450.000 510.000
PEN-I Max 2.000.000 1.500.000

1.700.000

Lưu ý:

  • Thời hạn đăng kí khóa học để hưởng ưu đãi: 06/12 – 30/12/2016;
  • Ưu đãi chỉ được áp dụng cho chính tài khoản đã tham gia đặt chỗ khóa học;
  • Ưu đãi được áp dụng tối đa 02 lần đăng kí (không giới hạn số khóa học; có thể đăng kí đồng thời nhiều khóa PEN-I hoặc phòng luyện Max) cho mỗi tài khoản đặt chỗ thành công.
  • Học phí tối thiểu học sinh cần phải nạp thêm để đăng kí: Học phí cần nạp thêm = Học phí gốc (của 1 hoặc nhiều khóa) – Học phí được giảm (Từ 15% đến 25%) – 100.000 VNĐ (phí đặt chỗ).
Chương trình sắp kết thúc, nhanh tay đăng ký để nhận được ưu đãi từ HOCMAI.

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!