Teen 2k2 chú ý: Muốn đỗ trường “xịn” trước tiên phải có học bạ đẹp

Teen 2k2 chắc hẳn chưa bao giờ nghĩ rằng việc có một “học bạ đẹp” sẽ giúp ích bản thân mình đến vậy: kết quả học tập cấp 3 sẽ là yếu tố quyết định đến việc teen 2k2 đỗ đại học vào những năm tới.

Xem thêm: 

Tại sao teen 2k2 phải quan tâm đến “bảng điểm đẹp”?

Kỳ thi đại học 2017 vừa qua, mặc dù đã cho phép tuyển chọn thí sinh dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, vẫn có rất nhiều trường đại học, thậm chí là các trường TOP đầu như Đại Học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền… lấy kết quả học tập cấp 3 học bạ là một trong các hình thức xét tuyển vào trường. Do đó, đến năm 2020, dù có phải làm bài thi THPT quốc gia hay không thì teen 2002 vẫn có khả năng phải đối mặt với việc xét học bạ để vào đại học.

Như vậy, ngay từ bây giờ teen 2k2 đã cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch học tập giúp các bạn nâng cao điểm số trong các kì thi trên lớp. Làm được như vậy, các bạn mới có thể giành được cho mình cuốn học bạ với thành tích cao để chiếm ưu thế đặt chân vào cánh cổng trường đại học mơ ước trong tương lai.

teen-2k2-hoc-ba-dep

Teen 2k2 cần nỗ lực ngay từ bây giờ

Theo thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 kỳ thi THPT quốc gia sẽ bao gồm kiến thức năm lớp 11 và 12, tới năm 2019 thì sẽ bao gồm nội dung chương trình 3 năm THPT. Điều này sẽ khiến teen 2k2 chắc chắn sẽ cảm thấy lo lắng bởi không biết đến lượt mình liệu chương trình có thêm gì ngoài nội dung chương trình học của ba lớp 10, 11, 12 nữa hay không. Thêm vào đó, một số trường đại học có thêm hình thức xét tuyển mới, đó là xét tuyển bằng học bạ sẽ càng tạo thêm nhiều áp lực cho Teen 2k2.

Khó khăn dồn dập như vậy, Teen 2k2 nên lập một kế hoạch học tập ngay từ giờ đi thôi . Kẻo vào đến năm học, các bạn chưa kịp thích nghi với cách học, cách giảng dạy của thầy cô đã bị cuốn vào “vòng xoáy” kiến thức khổng lồ thì bao giờ mới bật lên mà học tốt được? 

Vậy để có một kết quả học tập như mong đợi, teen 2k2 cần làm gì để đối phó với chương trình học sắp tới?

Bên cạnh việc đi học ở trường, nhiều teen 2k2 đã lựa chọn học thêm là một giải pháp nâng cao điểm số cho mình. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết: một khóa học online cũng có thể làm điều tương tự như khóa học thêm trực tiếp – vừa giúp bạn ôn luyện chương trình sách giáo khoa căn bản vừa giúp bạn rèn luyện các kĩ năng làm đề, giải đề một cách thuần thục, từ đó đạt điểm số cao trong các kì thi.

Để có thể tìm kiếm những khóa học online uy tín, chất lượng hầu hết các bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian tìm hiểu mới có thể tìm ra khóa học tốt nhất. Để rút ngắn thời gian, công sức cho các bạn, bài viết xin được đề xuất khóa học online HỌC TỐT 10 của HOCMAI – khóa học uy tín, được giảng dạy bởi đội ngũ thầy cô có chuyên môn xuất sắc, thường luyện thi Học sinh giỏi, luyện thi THPT Chuyên và thi Olympic của các trường.

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!