Đừng lo thi vào 10 khó nếu bạn nắm chắc 3 bước siêu dễ này

Nếu không có một lộ trình học tập hiệu quả thì con đường thi vào trường top của teen 2k3 sẽ gập ghềnh hơn rất nhiều.

Chỉ còn nửa chặng đường nữa các bạn sẽ bước vào kỳ thi vào 10 đầy thử thách. Để có thể thi được vào ngôi trường mong muốn, không có cách nào khác là các bạn cần phải trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức và hơn nữa có một lộ trình học đúng đắn để tự tin vào 10.

Khối lượng kiến thức của lớp 9 không hề nhẹ, nó là sự tổng hợp và nâng cao của các kiến thức 6, 7, 8. Khi vào năm học, bạn không chỉ phải xử lí các môn học thi mà còn phải cân cả những môn học bắt buộc trong chương trình. Chuẩn bị sớm kiến thức giúp các bạn không bị quá tải khi vào năm học chính thức.

Lộ trình học tập để tối ưu hóa điểm số cho các bạn sẽ là:

  1. Nắm chắc nền tảng lớp 9:

Nền tảng lớp 9 nói đơn giản chính là các nội dung có trong sách giáo khoa. Đừng coi thường việc học trong sách giáo khoa! Trong nội dung thi đều sẽ có một phần dành cho kiến thức cơ bản này.

Trang bị kiến thức sách giáo khoa tạo lực đẩy cho bạn bay cao nào, nhảy cao nào khi học chuyên sâu.

Nguồn: thanhnien.vn

  1. Ôn luyện chuyên sâu

Giai đoạn ôn luyện chuyên sâu có thể tiến hành song song với học cơ bản để củng cố kiến thức vững chắc hơn.

Việc ôn sâu sẽ bắt đầu với việc hệ thống kiến thức cơ bản rồi mở rộng và nâng cao hơn nội dung bám sát cấu trúc đề thi vào 10.

Trong giai đoạn này, mục tiêu của bạn là nhận biết dạng bài, biết cách tư duy và biết phương pháp làm bài.

  1. Bắt tay vào luyện đề

Khi luyện đề, ngoài nhuần nhuyễn kiến thức, bạn còn cần phải nắm được các kĩ năng làm bài thi như phân bố thời gian, tư duy lật ngược vấn đề, đoán đáp án… đồng thời phát hiện ra những kiến thức còn yếu và kịp thời vá lỗ hổng.

Lộ trình này đã được tích hợp trong Giải pháp HM10 – Kế hoạch toàn diện cho kì thi vào 10. Các bạn có thể tham khảo bài giảng học thử TẠI ĐÂY nhé!

Thời gian cấp bách chứ không hề thư thả để bạn nhởn nhơ con cá vàng. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để tự tin vào ngôi trường mơ ước nhé!

 Giúp các bạn học tập tốt và bước qua kỳ thi một cách dễ dàng, Giải pháp HM10 dành cho các bạn học sinh lớp 9 vào 10 là chương trình học được nhiều học sinh và phụ huynh tin tưởng. Với lộ trình 3 bước Chương trình Học tốt 9- Tổng ôn- Luyện đề giúp các bạn không chỉ nắm chắc kiến thức cơ bản SGK mà còn được rèn luyện nhiều dạng bài tập, nhuần nhuyễn phương pháp giải.

Đặc biệt, từ ngày 4/12 đến ngày 31/12 khi đăng ký chương trình học sẽ được nhận ngay khoá Ôn tập học kỳ I môn Toán và Văn cùng bộ tài liệu tổng hợp kiến thức các môn học.

Tìm hiểu chi tiết chương trình học click Tại Đây!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!