4 điều giúp việc học online đạt kết quả cao nhất

Có một số ý kiến cho rằng việc học thông qua các bài giảng online sẽ không thể nào bằng việc học trên lớp. Chẳng qua là vì các bạn chưa biết đến 4 điều dưới đây.

XEM THÊM:

1. Học thử trước khi đăng ký chính thức

Cùng học một thầy cô dạy, tụi bạn thì khen nức nở còn bạn thì cảm thấy “cũng bình thường”, có khi là “chẳng có gì thú vị”. Đó là bởi phương pháp giảng dạy của mỗi thầy cô đều khác nhau. Nếu phương pháp giảng dạy của thầy cô hợp với một học sinh, học sinh đó sẽ dễ dàng tiếp thu bài học. Ngược lại, khi thầy – trò “mỗi người một phách”, sẽ rất khó để học sinh cảm thấy hứng thú khi học tập.

Để biết được thầy cô giảng có hợp với mình hay không chỉ có cách duy nhất là trải nghiệm những bài giảng học thử. Dù học trên lớp hay học online, học sinh cũng cần lưu ý vấn đề này ngay từ đầu mới có thể đạt được hiệu quả học tập cao nhất.

hoc-online-hieu-qua
Nguồn: www.negociosyemprendimiento.org

2. Hình thành thói quen học hàng ngày

Lợi thế của việc học online chính là việc có thể học mọi lúc mọi nơi, linh hoạt bất kể địa điểm hay thời gian. Nhưng cũng chính vì lẽ đó, nhiều bạn lại trở nên chủ quan: “Hôm nay không học thì mai học”. Dần dần “ngày mai” đó kéo dài mãi và các bạn chẳng thu nhận được điều gì.

Một khi đã học online, chúng ta cũng cần xác định học nghiêm túc như trên lớp: Cần thiết lập khoảng thời gian học hàng ngày và theo sát, thực hiện đều đặn như một thói quen. Như vậy chúng ta mới có thể nhờ việc học online mà nâng cao điểm số trên lớp đồng thời tiết kiệm được thêm thời gian để ôn thi sớm.

3. Ghi chép nghiêm túc

Nhiều học sinh khi học online thường dựa dẫm vào sự sẵn có của bài giảng online mà không ghi chép lại: “Không nhớ thì xem lại là được”. Đây là một suy nghĩ thực sự sai lầm. Nguyên do là bởi việc ghi chép không phải chỉ để ghi nhớ bài học, mà còn giúp chúng ta hệ thống lại kiến thức. Nếu không ghi chép nghiêm túc như trên lớp thì việc học online cuối cùng cũng sẽ không hiệu quả mà chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa”.

4. Tích cực trao đổi với bạn cùng lớp

Nếu như trên lớp, nhiều học sinh cảm thấy ngại ngùng việc trao đổi kiến thức vì sợ bị bạn bè chê cười thì khi học online, sẽ chẳng ai biết ai, học sinh có thể thoải mái đặt ra các câu hỏi của mình. Không kể đến những người bạn cùng học sẽ giải đáp giúp bạn, các hệ thống học trực tuyến uy tín cũng sẽ có đội ngũ chuyên môn thường trực trả lời của học viên. So với học trên lớp, bạn sẽ cảm thấy việc học online diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều.

851x315

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!