Mách cha mẹ 3 bước lựa chọn khóa học tốt nhất cho con

Kiến thức ngày một đổi mới và có nhiều áp lực học tập hơn đè trên vai các con nên cha mẹ muốn lựa chọn cho con những phương pháp học tốt nhất. Tuy nhiên cha mẹ đã biết cách chọn chương trình học bổ trợ nào giúp con học tốt hơn mà không khiến con bị áp lực học hành? HOCMAI sẽ mách cho cha mẹ cách lựa chọn khóa học tốt cho con trong bài viết ngày hôm nay.

Để giúp con học tốt hơn mỗi ngày cha mẹ cần lưu ý:

1.Không học dồn các môn học

Lịch học trên trường đã quá kín với các con. Vì vậy cha mẹ cần cân đối khi lựa chọn cho con học thêm, ôn luyện ở ngoài. Nếu vì thành tích học tập của con mà ép con đến lớp học thêm ngay sau những giờ học trên trường lớp sẽ gây áp lực cho con. Học quá nhiều, dồn ép thời gian khiến con mệt mỏi, không có thời gian nghỉ ngơi, kết quả học tập sẽ ngày càng thấp hơn và con sẽ sợ học.

Hãy lựa chọn cho con khóa học với thời gian phù hợp để con có thời gian nghỉ ngơi thay vì cả ngày chỉ học. Việc học và nghỉ ngơi phải được kết hợp thì kết quả học tập mới tốt được.

2.Dựa trên năng lực chọn lớp học

Mỗi đứa trẻ có một năng lực học khác nhau, giỏi môn này, kém môn kia. Vì vậy, phụ huynh cần nắm rõ năng lực của con mình. Con kém môn nào thì ôn luyện cho con môn đó từ mức cơ bản nhất. Ví dụ con kém toán thì hãy cho con học ôn lại kiến thức cơ bản, thực hành với những bài tập cơ bản nhất để con nắm vững phương pháp, kỹ năng giải bài. Đừng chọn cho con lớp học nâng cao nếu con còn rỗng kiến thức. Khi đó việc học làm con hoang mang hơn, kiến thức học không vào và con cũng không thể học tốt hơn.

Nếu con đã giỏi môn đó, cha mẹ hãy xem con muốn được học khác để mở rộng kiến thức hơn hay muốn học lên trình độ nâng cao hơn không. Hãy cùng con quyết định để con biết năng lực mình ở đâu và lựa chọn khóa học phù hợp nhất .

3.Lựa chọn thầy cô phù hợp

Khi đã lựa chọn khóa học theo năng lực con, cha mẹ cũng cần tìm hiểu về thầy cô giảng dạy có phù hợp với các con không. Mỗi thầy cô có một phong cách giảng dạy khác nhau. Vì vậy con cần phải được tiếp xúc với cách giảng dạy của thầy cô để biết bản thân có theo được khóa học đó không, có hứng thú với phong cách giảng dạy đó không. Tuy nhiên việc học thử ở các lớp học thêm, trung tâm ôn luyện là khá hiếm, gây nên tình trạng các con sau khi học một thời gian ngắn vẫn không tiếp thu được kiến thức nên chán nản và nghỉ học.

Cha mẹ có thể tham khảo chương trình Học tốt của HOCMAI. Đây là chương trình học online với những kiến thức cơ bản, ôn luyện bài tập nhuần nhuyễn giúp con thực hành kiến thức tốt nhất. Đặc biệt, mỗi khóa học con còn được học thử 3 bài, giúp con tiếp xúc được với thầy cô giảng dạy, xem có thích ứng được với phong cách bài giảng hay không. Chương trình Học Tốt đã và đang được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn bởi chất lượng bài giảng và phù hợp với các con.

Đặc biệt, từ 28/8 đến 30/8, khi đăng ký khóa học bất kỳ có giá trị >= 1 triệu các con sẽ được tặng thêm khóa học “Khám phá 15 chủ đề ngữ pháp Tiếng Anh cho con lớp 3,4,5” dưới sự giảng dạy của thầy giáo Nguyễn Danh Chiến- Hiệu trưởng trường Cao Bá Quát Hà Nội.

Cha mẹ hãy cùng con lựa chọn khóa học phù hợp nhất để con học tốt hơn mỗi ngày nhé.  Chi tiết Khóa học click HỌC THỬ TẠI ĐÂY

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!