Vượt vũ môn trong 45 ngày bằng chiến thuật ‘ăn điểm’

Học sinh 12 đang từ bỏ hình thức luyện thi cấp tốc truyền thống để trang bị cho mình một giải pháp ôn tập hiệu quả và toàn vẹn hơn. Giải pháp thay thế được học sinh lựa chọn để về đích trong chu trình luyện thi THPT quốc gia chính là khóa PEN-M. Đây chính là chìa khóa giúp tổng ôn trong thời gian ngắn và tối đa hóa điểm số.

Luyện thi cấp tốc “mất mùa”

Trong vài năm trở lại đây, thay vì cảnh “chen chúc” tại các trung tâm luyện thi đại học cấp tốc mỗi mùa thi đến, thì các trung tâm đang rơi vào cảnh “ế ẩm”. Có thể lí giải nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như sau:

Do những bất cập của phương pháp luyện thi cấp tốc:

  • Việc “nhồi nhét” quá nhiều kiến thức vào cùng một thời điểm dễ làm học sinh cảm thấy nặng nề, căng thẳng và khó tiếp thu, làm học sinh bị hụt hơi, không đem lại hiệu quả cho học sinh.
  • Trong mỗi lớp học luyện thi cấp tốc thường có hàng trăm học sinh chen chúc, thầy dạy rất nhanh, học sinh không hiểu bài cũng không có cơ hội hỏi thầy.

Từ yêu cầu thực tiễn dẫn đến những thay đổi trong nhận thức của học sinh:

  • Muc tiêu “luyện thi siêu tốc” để nhanh chóng “vá” những lỗ hổng kiến thức không còn phù hợp với xu hướng thi THPT quốc gia 2 chung và xu hướng xét học bạ THPT của nhiều trường Đại học, Cao đẳng.
  • Để phù hợp với xu thế thi mới, học sinh phải xây dựng cho mình một lộ trình học tập khoa học và ôn thi từ trước đó chứ  không đợi “nước đến chân mới nhảy”
  • Xu hướng học online đang thịnh hành, nhiều đơn vị đào tạo chất lượng với lộ trình ôn thi khoa học, học sinh không phải nhồi nhét kiến thức mà vẫn hiệu quả, như Hocmai là một ví dụ điển hình.

PEN-M trong chuỗi giải pháp PEN của Hocmai là một giải pháp thay thế phù hợp với nhu cầu thực tiễn của học sinh.

PEN-M giải pháp tối ưu cho giai đoạn về đích

PEN-M là giai đoạn về đích trong giải pháp toàn diện cho kỳ thi THPT quốc gia được xây dựng dựa trên lộ trình luyện thi THPT quốc gia hiệu quả của học sinh. Thời điểm thích hợp nhất để học tập cho giai đoạn về đích là trước khi diễn ra kỳ thi 45-60 ngày. PEN-M không phải luyện thi cấp tốc, bởi vì:

  • PEN-M nằm trong lộ trình luyện thi THPT quốc gia. Đây là giai đoạn bao quát lại kiến thức nền tảng, cốt lõi để tránh mất điểm ở những câu hỏi dễ, tối ưu hóa điểm số của bài thi dựa trên năng lực hiện tại của học sinh chứ không phải là giai đoạn “vá” lỗ hổng kiến thức cho học sinh.
  • Chương trình học của PEN-M được thiết kế đặc biệt cho từng đối tượng học sinh có năng lực và mục tiêu điểm số khác nhau với phương pháp giảng dạy riêng, chứ không “nhồi nhét” kiến thức cho mọi đối tượng học sinh trong một “lò”
  • Giáo viên dạy PEN-M không “tua” kiến thức cho xong và được nhiều, mà có phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực của từng nhóm đối tượng học sinh. Học sinh cũng được tư vấn, giải đáp và kiểm tra đánh giá năng lực trong suốt quá trình học tập
  • Học sinh không bị áp lực về thời gian học tập. Thời gian hợp lí để tiếp thu PEN-M hiệu quả là 45 phút/1 bài giảng/1 ngày. Trong 45 phút này, giáo viên tập trung vào phương pháp giải tối ưu cho các dạng bài tập, nhắc lại lý thuyết, mẹo giải và lưu ý tránh mất điểm cho học sinh

Ở giai đoạn về đích, thay vì nhồi nhét kiến thức ở những trung tâm luyện thi cấp tốc, học sinh nên xác định năng lực hiện tại của mình để đặt ra mục tiêu phù hợp, trên cơ sở đó giúp đưa ra chiến thuật ôn thi phù hợp nhằm tối ưu hóa điểm số dựa trên lực học và mục tiêu của mình. Tìm hiểu banner dưới đây:

Pen-M_728x90

Xem thêm: Hiều đúng về giai đoạn tổng ôn

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!