Hai kiểu… học sinh cá biệt, bạn thuộc kiểu nào?

Học sinh cá biệt cũng có đến… hai kiểu. Cùng tìm hiểu và xem mình muốn trở thành kiểu “cá biệt” nào trong bài viết dưới đây nhé!

Hai kiểu… học sinh cá biệt không phải ai cũng biết

Chỉ cần nhắc đến mấy chữ “học sinh cá biệt”, từ thầy cô cho đến các bậc phụ huynh thường chậc lưỡi: “Cái đứa này học chẳng chịu học, suốt ngày lo chơi bời quậy phá, lúc nào cũng đứng đầu lớp từ dưới lên…”… vân vân và mây mây… Nhưng thực chất thì học sinh cá biệt lại có đến hai kiểu mà rất nhiều người chưa biết.

Kiểu 1: Học sinh kém toàn diện

Đây là kiểu học sinh mà “ai cũng biết là ai” đấy, thành tích luôn luôn đội sổ, từ cuối sổ điểm của lớp cho đến những “ghế ngồi” trong sổ đầu bài, thậm chí là sổ đỏ của nhà trường vì những lần nghịch ngợm vi phạm nội quy. Tất nhiên, nằm trong số này vẫn có những bạn dù không nghịch ngợm, quậy phá nhưng thành tích học tập lại không cao; có thể do năng lực của các bạn ý hạn chế, cũng có thể do các bạn ý lười không chịu học tập nên kết quả thấp.

Hai-kieu-hoc-sinh-ca-biet-ban-thuoc-kieu-nao

(Nguồn ảnh: Youtube)

Kiểu 2: Chơi thì giỏi không ai bằng nhưng học thì… vẫn giỏi chẳng kém ai

Đây là kiểu học sinh rất “cá biệt”. Các bạn ý chơi giỏi: giỏi đá bóng, giỏi đá cầu, giỏi bày trò trêu chọc các bạn khác, quậy tưng bừng trong giờ ra chơi… và cũng không ít lần “ngồi chễm chệ” trong sổ đầu bài, sổ đỏ nhưng các bạn ý học vẫn “đỉnh”. Bằng chứng là điểm lúc nào cũng cao ngất ngưởng và chẳng thua kém gì mấy bạn chăm ngoan, học giỏi cả.

Ơ, còn bạn? Bạn muốn mình sẽ trở thành kiểu học sinh cá biệt nào?

Đọc đến đây chắc nhiều bạn sẽ nghĩ rằng: cái kiểu cá biệt thứ 2 ấy là “sinh vật lạ”, quý hiếm chỉ có trong sách đỏ chứ ở đâu có mà nhiều người “đa zi năng” như thế. Ấy thế mà sự thật lại có rất nhiều đấy các bạn ạ? Thử so sánh một chút nhé: các bạn ấy chỉ khác học sinh chăm ngoan, học giỏi ở chỗ chơi nhiều, và nghịch ngợm thôi, còn việc học vẫn “đỉnh” mà.

Làm thế nào các bạn ấy có thể “đa zi năng” như vậy?

Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể vừa học vừa chơi và trở thành những “sinh vật lạ”, quý hiếm chỉ có trong sách đỏ như trên.

Lại tiếp tục suy nghĩ một chút nhé, chơi như thế thì thời gian đâu mà học? Bạn sẽ học trước, chuẩn bị trước kiến thức mới ở nhà, lúc đó lên lớp bạn sẽ học nhanh và nhớ nhanh hơn người khác rất nhiều. Thế thì trong khi các bạn chăm ngoan, học giỏi đang tận dụng giờ ra chơi để “thấm nhuần” kiến thức, bạn cứ thoải mái đi quậy tưng bừng thôi.

Muốn học nhàn, điểm cao năm lớp 11 sắp tới thì hè này học sớm kiến thức lớp 11 là thượng sách!

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!