Top 3 lợi thế “ĐẶC BIỆT” của Teen 99 trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Có lẽ các bạn sẽ nói: “Đến nước này thì chỉ có khổ chứ lấy đâu ra sướng?!”. Nhưng đừng bi quan thế, hãy cùng dành 5 phút đọc bài này và bạn sẽ thấy “lên tinh thần” rất nhiều khi nghĩ tới kỳ thi trước mắt đấy!

I. TEEN 99 ĐANG CÓ NHỮNG BẤT LỢI, THUẬN LỢI GÌ?
Hãy xác định những bất lợi gặp phải để khắc phục và ôn thi tốt hơn, ngoài ra phải biết mình đang có lợi thế gì để lạc quan và thêm tin tưởng vào những nỗ lực bản thân.

Bất lợi của teen 99 Lợi thế hiện có
Thời gian ôn luyện Còn khoảng 6 tháng đến ngày thi sau khi trừ đi những ngày nghỉ như Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, Giỗ Tổ, trừ đi những dịp lễ mà “tinh thần chơi” lên cao hơn mọi ngày: 20/11, Giáng sinh… (Kỳ thi dự kiến diễn ra vào 2 ngày đầu tháng 6)
Thời gian làm bài Môn nào cũng bị rút ngắn thời gian: trắc nghiệm chỉ khoảng 75 giây là phải xử lý xong 1 câu trong tổ hợp môn; môn Văn cắt đi những 60 phút, còn 120 phút.
-Trong 2 ngày thi:300 phút phải giải quyết 220 câu hỏi.
-Phải đảm bảo khẩn trương nhưng vẫn chính xác.
Vì thời gian làm bài rút ngắn nên dự đoán nội dung đề thi sẽ ít câu hỏi ở mức khó & cực khó
Phạm vi kiến thức Chỉ thi vào kiến thức lớp 12 nên ngoài ôn toàn bộ, không bỏ sót, còn cần phải đào sâu, chú ý những chi tiết nhỏ vì mọi kiến thức đều có thể ra đề vào Chỉ cần tập trung ôn kiến thức lớp 12. Nhẹ nhàng hơn hẳn so với các em lớp 11 (kiến thức lớp 11+12) và lớp 10 (toàn bộ kiến thức cấp 3)
Thời gian thi -Ngày thi thứ nhất: 3 môn 1 ngày
-Ngày thi thứ hai: 3 môn liên tục trong 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều
Áp lực làm bài & phải chuyển đổi tư duy nhanh giữa các môn
Tâm lý trước thi cử -Cảm giác bỡ ngỡ, hoang mang vì mình rơi vào năm đầu tiên áp dụng hình thức thi mới.
-Chưa từng thi trắc nghiệm môn Toán bao giờ nên lo lắng hơn cả.
Trắc nghiệm dễ giành điểm cao hơn tự luận nếu có chiến thuật hợp lý.

Qua bảng phân tích trên có thể thấy #Teen99 có lợi thế hơn hẳn các anh chị đi trước và bạn không nắm bắt được những lợi thế đấy thì buồn lắm 🙁

920x100

II. HÀNH ĐỘNG CỦA CHÚNG TA TRONG VÒNG 6 THÁNG TỚI

Nhìn vào bảng phân tích Bất lợi và Thuận lợi trên, teen 99 có thể nhận ra gánh nặng lớn nhất dành cho mình không phải kiến thức mà là vấn đề THỜI GIAN. Vì vậy, việc cần làm ngay bây giờ và liên tục trong 8 tháng tới đó là:

  • Tranh thủ thời gian, không được trì hoãn:

Bắt tay vào ôn luyện ngay theo kế hoạch học tập đã lập ra và theo phương pháp ôn luyện đã lựa chọn. Bây giờ mà bạn còn chưa có kế hoạch cụ thể và phương pháp học thì QUÁ NGUY HIỂM! Khẩn trương tìm hiểu ngay tại đây!

  • Học cách kiểm soát thời gian làm bài:

► Rèn tác phong nhanh nhẹn, quyết đoán, không nản chí hay trì trệ
► Chăm chỉ học và luyện đề theo lộ trình mà giáo viên đã vạch ra, bởi các thầy cô đã nghiên cứu kỹ, soạn bài giảng và chương trình sao cho đúng tiến độ ôn thi trắc nghiệm
► Áp dụng thành thạo các kỹ năng, phương pháp làm bài trắc nghiệm để tăng tốc độ. Không nên áp dụng lung tung và cẩu thả mà phải có sự hướng dẫn, định hướng của thầy cô, đặc biệt với môn Toán lần đầu thi trắc nghiệm.

Teen có thể LUYỆN ĐỀ Toán trắc nghiệm một cách bài bản và đầy đủ nhất từ dạng bài đến phương pháp giải nhanh với khóa học mới nhất được xây dựng bởi HOCMAI để được học cách chuyển đổi tư duy nhanh, hiệu quả và được cung cấp đầy đủ KHO ĐỀ, PHƯƠNG PHÁP, KỸ NĂNG, BÍ KÍP từ các giáo viên Toán nổi tiếng.

845x300

Không còn nhiều thời gian để trì hoãn đâu, hãy tận dụng mọi lợi thế ít ỏi nhưng quý giá và khắc phục hết những khó khăn tồn tại để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT QG 2017 nhé!

🎉🎉 QUYẾT TÂM ĐỖ ĐẠI HỌC NHÉ TEAM 99 ƠI !!! 🎉🎉

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!