Điểm liệt tăng gấp 3, khoanh đáp án sai sẽ bị trừ điểm… teen 2k1 đã biết chưa?

Teen 2k1 cần đặc biệt lưu ý vì khả năng cao những đề xuất này sẽ được Bộ GD-DT nghiên cứu và áp dụng trong kỳ thi THPTQG 2019 sắp tới!

Điểm liệt tăng lên gấp 3

Điểm thấp: 1.25, 1.5… vẫn được xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, dư luận xuất hiện nhiều ý kiến và đề xuất trái chiều mong muốn thay đổi tình hình này, trong đó có đề xuất tăng điểm liệt lên 3 điểm với đề thi theo hình thức trắc nghiệm.

Tuy đề xuất này không được thông qua trong kỳ thi 2017 nhưng trước tình hình nhiều thí sinh có điểm thi thấp những vẫn được xét tốt nghiệp và xét tuyển, nên khả năng cao mức điểm liệt sẽ được Bộ nghiên cứu lại và áp dụng trong các kỳ thi sau sau này.

Khoanh bừa mà sai sẽ bị trừ điểm

Từ lâu nay, với hình thức thi trắc nghiệm, học sinh có thể khoanh bừa thoải mái, sai thì không bị trừ điểm mà đúng thì nghiễm nhiên được cộng điểm. Bởi vậy mới có tình trạng nhiều bạn khoanh bừa được điểm cao hay “học tài thi phận”…

Để ngăn chặn tình trạng này, nhiều chuyên gia đã đưa ra kiến nghị đề xuất với Bộ việc trừ điểm nếu thí sinh khoanh sai đáp án trắc nghiệm để đảm bảo tính công bằng và khách quan. Hình thức này tuy chưa áp dụng trong kỳ thi TPPT QG nhưng đã được áp dụng từ lâu tại một số trường đại học lớn như ĐH.Bách khoa Hà Nội nên rất có thể Bộ sẽ cân nhắc và xem xét vấn đề này!

Teen 2k1 cần tỉnh táo với dư luận trái chiều

Với nhiều thay đổi căng thẳng như trên nếu 2k1 để tâm lí bị cuốn theo và hoang mang, thì chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, đánh mất sự tỉnh táo và tinh thần học tập.

Để không bị phụ thuộc vào những biến động này thì 2k1 cần giữ được “cái đầu lạnh” và tập trung vào  xây dựng nền kiến thức cơ bản vững vàng ngay từ bây giờ. Hãy nhớ: Mình giỏi thì mình có quyền, chứ không phải Bộ.

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!