Đại học: Nơi không dành cho tất cả mọi người

Việc sàng lọc học sinh sẽ dẫn đến một bộ phận không thể vào đại học. Cho dù không thể đỗ đại học, bạn vẫn sẽ học hỏi được nhiều điều…

1. Đại học không phải dành cho tất cả 

Chúng ta đều biết, hàng năm lớp 12 sẽ phải đối mặt với kỳ thi đại học diễn ra. Dù dưới bất kỳ hình thức nào, thì việc chọn lọc học sinh sẽ dẫn đến một bộ phận trong số chúng ta sẽ không được vào đại học.

Điều đó thực sự là một áp lực rất lớn đối với các học sinh: Chỉ có những người ưu tú nhất mới có thể bước chân vào “cánh cửa thiên đường” ấy. Nói như vậy, tức là mỗi học sinh cần phải nỗ lực thật nhiều mới có thể giành giật được chiếc vé vào đại học.

dai-hoc-khong-danh-cho-tat-ca
Nguồn: www.theodysseyonline.com

2. Hãy cố gắng thật nhiều

Trên thực tế, dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng vẫn có những người không thể đạt được ước nguyện vào đại học. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là họ sẽ không cảm thấy hối tiếc hay dằn vặt vì đã không nỗ lực hết mình.

Đại học không phải là tất cả, cho dù nơi đó thực sự lí tưởng bởi nhiều lí do. Nếu không đỗ đại học, không có nghĩa rằng mọi thứ sẽ kết thúc. Bạn có thể lựa chọn ôn thi lại lần nữa hoặc bắt đầu học nghề luôn để sớm bước vào làm việc.

Nhưng cho dù phương án phụ có là gì đi nữa, hãy nỗ lực hết sức mình cho phương án “đại học”. Hãy coi nó là phương án duy nhất trong tâm trí và gồng mình hết sức với nó. Chỉ khi bạn đã cố gắng hết sức, bạn mới có thể học hỏi được nhiều điều.

3. Thi đại học không phải chỉ để có cái bằng đẹp

Thi đại học không phải chỉ là giành giật chiếc vé vào nơi có thể cấp cho bạn tấm bằng đẹp. Thi đại học là cả một quá trình ghi dấu bước trưởng thành của bản thân: lần đầu tiên bạn đạt tới giới hạn của chính mình.

Vì vậy, hãy cố gắng hết sức. Dù có không thành công, thì bạn vẫn học hỏi được rất nhiều điều ý nghĩa.

Đến một lúc khi nhìn lại, bạn sẽ thấy ngạc nhiên rằng: “Ồ, mình đã mạnh mẽ như thế đấy!”

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!