Học kém toán là không thông minh?

Hiện nay, có rất nhiều những học sinh chỉ học giỏi ngoại ngữ mà không học giỏi các môn tự nhiên khác. Điều này khiến các em cảm thấy tự ti rằng mình không thông minh.

Các em cần biết rằng có rất nhiều học sinh học giỏi các môn khoa học tự nhiên như Toán, Vật lí, Hóa học… nhưng khi đụng đến môn học ngoại ngữ lại sợ hãi.

Sự thực là có tới 9 loại trí thông minh, chỉ là các em nổi trội về một lĩnh vực nào đó mà thôi:

9-tri-thong-minh
Nguồn: Genk.vn1. Trí thông minh logic:

Trí hông minh logic được thể hiện ở khả năng suy luận, phân tích, chứng minh, lập luận các con số, vấn đề một cách khoa học. Những người có trí thông minh logic vượt trội thường học giỏi các môn khoa học tự nhiên như toán học, vật lí…

2. Trí thông minh vận động

Trí thông minh vận động thể hiện ở khả năng kiểm soát chuyển động của cơ thể khéo léo hơn so với những người khác. Những người có trí thông minh này thường là các vận động viên, diễn viên, nhạc công, nghệ nhân làm nghề thủ công…

3. Trí thông minh không gian

Trí thông minh không gian thể hiện ở khả năng tư duy, tưởng tượng khối hình ảnh, màu sắc trừu tượng. Những người ứng dụng trí thông minh này nhiều nhất là các kỹ sư kiến trúc, thợ cơ khí…

4. Trí thông minh tương tác

Trí thông minh tương tác bộc lộ rõ nhất ở khả năng nắm bắt tâm lý, đồng cảm khi giao tiếp với người khác. Những người có trí thông minh tương tác cao thường dễ thuận lợi trong công việc kinh doanh, làm lãnh đạo, nghiên cứu tâm lí học…

5. Trí thông minh âm nhạc

Trí thông minh âm nhạc phụ thuộc vào sự nhạy bén của thính giác. Khả năng ghi nhớ giai điệu, tiết tấu nhanh, bắt nhịp tốt, cảm thụ âm nhạc tinh tế, sâu sắc… là những điều mà trí thông minh này đem lại.

6. Trí thông minh nội tâm

Trí thông minh nội tâm thể hiện ở có khả năng tương tác với chính mình. Những người có trí thông minh nội tâm cao thường dành thời gian suy nghĩ và đối thoại với bản thân, do vậy họ thường là những người có chiều sâu nội tâm và ý thức rõ mình là người thế nào.

7. Trí thông minh tự nhiên

Trí thông minh tự nhiên cho phép một người nhận biết và phân biệt các loài động, thực vật trong tự nhiên. Những người có trí thông minh tự nhiên cao thường yêu thích tìm hiểu môi trường và hay gắn bó với thiên nhiên, động vật.

8. Trí thông minh hiện sinh

Trí thông minh hiện sinh thường xuất hiện nổi trội ở các nhà tư tưởng, triết gia, thần học, nhà tu hành… Trí thông minh hiện sinh cao thường thể hiện ở sự suy tư về các vấn đề liên quan đến ý nghĩa của sự sống, con người và mối liên kết với vũ trụ…

9. Trí thông minh ngôn ngữ

Trí thông minh ngôn ngữ cho phép con người cảm thụ thơ văn dễ dàng và diễn đạt bằng ngôn ngữ một cách rõ ràng. Những người có trí thông minh ngôn ngữ cao có thể không phải là những người thuyết trình giỏi, nhưng họ có khả năng trình bày dễ hiểu và có thể viết ra ý tưởng, cảm xúc một cách thu hút.

Nếu cố gắng luyện tập kết với trí thông minh tương tác, những người có trí thông minh ngôn ngữ cao sẽ trở thành những người có sức ảnh hưởng rất lớn. Họ có thể là những chính trị gia, nhà văn, nhà báo, giáo viên, luật sư, dịch giả… mà mỗi ngôn từ được họ thể hiện sẽ tạo nên những điều truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Tới đây, các em đã có thể hoàn toàn yên tâm rằng: Dù mình có không học giỏi các môn tự nhiên mà chỉ học giỏi ngoại ngữ cũng vẫn có thể trở thành những người rất xuất sắc đấy nhé!

Copy of 845x300

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!