Chu trình ôn luyện: Kim chỉ nam cho những nỗ lực học tập

Có 39% teen 2k3 được hỏi cho biết các bạn có chu trình học chuẩn, điều đó là một tín hiệu rất đáng mừng. Các bạn ấy đã xây chu trình cho mình như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Giai đoạn 1: Nắm chắc kiến thức cơ bản

Kiến thức cơ bản chính là những nội dung có trong chương trình sách giáo khoa. Nhiều bạn teen thường bỏ qua phần này mà chỉ tập trung vào phần bài tập. Có một sự sai không nhẹ ở đây. Đề thi có thể không hỏi những câu lý thuyết trong sách giáo khoa nhưng bạn phải đi từ lý thuyết đến bài tập thì sự học mới ổn định được.

Bạn Cẩm Tiên –  cựu học sinh lớp 9a1 của trường THCS An Hòa 2 , TP. Cần Thơ chia sẻ: “Kiến thức trong sách buộc phải nắm vững, nếu không vững thì gãy như chơi.”

Trong kì thi vào trường THPT không chuyên, Cẩm Tiên đã đạt điểm cao và trở thành một thành viên của trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, TP. Cần Thơ.

Từ mùa hè lên lớp 9 thì Cẩm Tiên đã lên phương pháp học tập và chu trình ôn luyện vào lớp 10.

Bạn đã đặt ra mục tiêu cho mình: “Học đến đâu, thuộc đến đấy” đối với môn Ngữ Văn và Anh Văn. Cụ thể, đối với môn Văn là khi học xong 1 bài thơ, bài văn hay 1 bài Tiếng Việt thì Tiên sẽ học thật kỹ nội dung  trong sách và tập. Môn Anh Văn thì học kỹ các cấu trúc. Còn đối với Toán thì vừa học trong lớp, vừa làm thêm bài tập trong sách nâng cao. Đến cuối tuần thì Tiên sẽ ôn lại các kiến thức mình đã học trong tuần qua. Đó chính kế hoạch học tập để nắm vững kiến thức cơ bản trong trường trong học kỳ 1.

Cẩm Tiên và mẹ

Xem thêm: Teen đỗ hai trường chuyên nhờ “Mẹ cho em tự do tìm hiểu và chọn lựa khóa học”

Giai đoạn 2: Tổng ôn

Sau khi có kiến thức cơ bản rồi thì việc hệ thống lại và nâng cao kiến thức là một việc cần thiết.

Nội dung cần học vừa rộng vừa khó, khái quát chúng lại thành một hệ thống với những từ khóa đơn giản sẽ tránh cho bạn “lạc trôi” khi bơi trong biển học đồng thời cũng hạn chế tâm lí “biển học vô biên, quay đầu lại là bờ”.

Như Cẩm Tiên, bạn được thầy cô hệ thống kiến thức cơ bản, mở rộng và nâng cao kiến thức theo chuyên đề bám sát cấu trúc đề thi.

Bạn cho biết: “Các khóa học có những kiến thức nâng cao mà ta khó có thể biết được trong những giờ học ở trường lớp. Nên trong các bài kiểm tra có câu nâng cao thì em thường được ăn điểm ;)”

Xem thêm: HOT: Tổng hợp tất tần tật kiến thức Văn lớp 9 bạn cần biết!

Giai đoạn 3: Luyện đề

Đây chính là giai đoạn để các bạn tối đa hóa điểm số dựa trên năng lực bằng cách:

– Làm quen với cấu trúc đề thi vào 10 không chuyên

– Nhận diện và thành thạo phương pháp làm hiệu quả của các dạng bài thường xuất hiện trong đề thi vào 10 không chuyên theo từng tỉnh/thành phố.

– Phát hiện lỗi sai và lỗ hổng kiến thức để kịp thời “bồi đắp”

– Rèn kĩ năng làm đề thi: Phân bổ thời gian, tìm hướng giải, đoán đáp án….

Cẩm Tiên bắt đầu luyện đề khi bước vào học kì 2 năm lớp 9. Bạn vừa học đan xen với giải đề thi chuyển cấp. Giải càng nhiều càng tốt. Nhưng dù giải gì thì giải thì Tiên vẫn cố gắng xào lại kiến thức cơ bản trong sách. 

Bí quyết của Tiên chính là Giải pháp HM10 – Kế hoạch ôn thi toàn diện vào trường THPT mơ ước.

Chu trình: Nắm chắc cơ bản – Tổng ôn – Luyện đề đã được HOCMAI tích hợp trong Chương trình Học tốt 9 – HM10 Tổng ôn – HM10 luyện đề.

Đặc biệt, nếu bạn đăng ký Giải pháp HM10, bạn sẽ nhận được ƯU ĐÃI LỚN và có cơ hội trúng thưởng máy tính bảng AMAZON FIRE HD 8. Thông tin chi tiết: 

GIẢI PHÁP HM10

– KẾ HOẠCH ÔN THI TOÀN DIỆN VÀO TRƯỜNG THPT MƠ ƯỚC – 

KHÁM PHÁ NGAY!

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN + ANH: GIẢM 30% HỌC PHÍ + Tặng 300K 

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN: GIẢM 30% HỌC PHÍ + Tặng ngay 200K

COMBO MÔN: GIẢM 25% HỌC PHÍ
THỜI GIAN: NGÀY CUỐI CÙNG – 22/8

NHẬN ƯU ĐÃI

 

NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!