Bỏ điểm sàn, bao nhiêu điểm cũng đỗ?

Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào hay còn gọi là điểm sàn lâu nay được xem là điều kiện cần đối với thí sinh song năm nay Bộ GD&ĐT quyết định bỏ quy định này.

Rộng cửa vào trường tốp dưới nhưng lại nhiều rào cản

Theo Thứ trường Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, điểm sàn không có nhiều ý nghĩa với các trường có điểm chuẩn cao. Năm 2016, Bộ có quy định điểm sàn nhưng hàng loạt thí sinh trên ngưỡng này không đăng ký xét tuyển đại học. Điều này cho thấy thí sinh đã biết tự chọn đường đi cho bản thân, không cố gắng vào đại học bằng mọi cách.

Ngược lại, đây sẽ là cơ hội cho các trường tốp dưới để tuyển sinh đủ hoặc vượt chỉ tiêu. Tuy nhiên, không ít người lo ngại rằng chất lượng đầu vào kém sẽ đào tạo nên hàng vạn cử nhân, kỹ sư ra trường không làm được việc và lại thất nghiệp.

Chính vì vậy, đây cũng có thể là rào cản của teen 99 khi lựa chọn trường đại học có chất lương đào tạo làm nền tảng cho công việc sau này của mình.

Nhiều nguyện vọng: Sáng suốt lựa chọn ngay từ bây giờ

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng việc không giới hạn các nguyện vọng là không cần thiết. Thực tế, nhiều học sinh không sử dụng hết những nguyện vọng tối đa.

Ngược lại, teen 99 cần nhớ, nguyện vọng thì nhiều nhưng quyết định thì chỉ có một. Nhiều nguyện vọng tạo ra nhiều lựa chọn cho teen 99 nhưng cũng làm cho teen 99 rối ren vì không biết học trường nào, ngành nào. Nếu không sáng suốt lựa chọn, teen 99 sẽ dễ rơi vào tình trạng “xôi hỏng bỏng không”, ôn rất nhiều môn nhưng môn học nào cũng thấp tẹt.

Teen 99: Những điều cần làm ngay!

👉 Luyện đề: Tốc độ cần thiết để làm một câu hỏi trắc nghiệm chỉ là 108 giây/1 câu hỏi Toán và 75 giây với các môn còn lại. Việc tốt nhất để cải thiện tốc độ làm bài là LUYỆN ĐỀ – không còn cách nào khác! Nếu bạn vẫn bắt đầu, hãy để PEN-I bắt đầu cùng bạn!

👉 Lựa chọn tổ hợp môn thi: Thay vì “bơi” ra ôn đến 9 môn thi, teen 99 nên dứt khoát lựa chọn tổ hợp môn thi và tập trung ôn tập.

👉 Cũng nên “ngó” sẵn xem mình sẽ thi trường nào để có mục tiêu phấn đấu. Tuy nhiên, “ngó” qua thôi, nhiều bạn chỉ lo đặt mục tiêu mà không thực hiện thì trường nào cũng đều trượt thôi!

Teen 99 có thể tham khảo khóa học PEN-I, khóa học đã giúp hàng vạn teen 98 đỗ đại học mơ ước. Năm nay, PEN-I 2017 trình làng với vô số điều đặc biệt. 15 đề thi chuẩn, phòng luyện 20.000 câu hỏi, tổng hợp ma trận dạng bài đính kèm mỗi đề thi và đặc biệt là các thầy cô giáo “vàng mười” vừa giỏi vừa tận tình và siêu “cute” nữa. PEN-I sẽ khai giảng vào ngày 19/12!

pen-i-2017-moi

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!