Cách nhớ công thức Vật lí siêu nhanh – siêu lâu

Nếu nhớ được công thức Vật lí, bạn đã thành công tới một nửa trong việc giải quyết các bài tập rồi. Nhưng để nhớ chính xác, đầy đủ và biết cách áp dụng cũng khá khó khăn với nhiều teen 2k phải không? Đừng lo lắng nhé, đã có bí kíp nhớ siêu nhanh – siêu lâu công thức ở dưới đây rồi!

Cùng xem nhé!

1. Không học vẹt

Đừng cố ngồi học thuộc lòng công thức… rồi để đấy. Cách học hiệu quả nhất là bạn phải luôn kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Cụ thể ở đây là làm bài tập, việc chăm chỉ giải bài tập sẽ giúp bạn nhớ rất lâu công thức.

2. Hãy chứng minh công thức

Có thể nhiều bạn có suy nghĩ rằng các công thức đã được nhiều giáo sư, tiến sĩ chứng minh rồi, tại sao phải mất công đi chứng minh lại. Nhưng điều đó là sai lầm, việc chứng minh công thức sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao lại có đại lượng này, đại lượng kia trong công thức. Khi đó, không còn gì ngăn được bạn nhớ công thức nữa, đơn giản vì chính bạn đã dành công sức tìm ra chúng mà.

Cách nhớ công thức Vật lí siêu nhanh - siêu lâu

3. Nhớ công thức gốc

Các công thức trong Vật lí dù rất nhiều nhưng lại thường có mối liên quan đến nhau và có thể suy ra được từ nhau. Vì vậy, bạn hãy nhớ công thức tổng quát nhất, quan trọng nhất sau đó tìm cách biến đổi ra những công thức cụ thể hơn liên quan. Cách này sẽ giúp bạn nhớ được nhiều công thức khi chỉ cần học một.

4. Nhớ theo mẹo

Hãy nhớ bằng mẹo, những bài thơ về công thức Vật lí vui sẽ giúp bạn vừa có niềm hứng thú học tập vừa dễ nhớ hơn đấy.

Ví dụ: Hệ thức định luật Jun – Lenxơ

Tính: Động năng

Em đau = nửa mình vất-vả (v2)

Thế năng

Em thấy = nửa cây xa-xôi (x2)

Cuối cùng, dù có học trời học bể mà kiến thức nền không vững thì các bạn chẳng thể nào nhớ nổi công thức đâu, tìm hiểu giải pháp xây chắc kiến thức, dễ dàng nhớ tất tần tật các công thức Vật lí TẠI ĐÂY nhé!

845x300 (24)

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!