Muốn giỏi Vật lí không khó – chỉ cần biết cách học

Với một số bạn, học tốt môn Vật lí là điều rất dễ dàng,nhưng với nhiều bạn khác, muốn đạt điểm cao lại cần sự nỗ lực rất nhiều. Tuy vậy, muốn giỏi Vật Lí không phải là khó, chỉ cần bạn nắm được những bí quyết dưới đây.

Thấu hiểu những khó khăn của teen 2k đối với việc học Vật lí, thầy Nguyễn Ngọc Hải (trường Đại học Công Đoàn Hà Nội) đã chia sẻ những bí quyết học tốt Vật lí dưới đây, các bạn cùng xem nhé!

1. Tạo cho mình niềm yêu thích

Bất kỳ một môn học nào, chỉ cần có sự yêu thích và mong muốn khám phá là bạn đã đến rất gần với thành công rồi.

Vật lí là mọi thứ xung quanh chúng ta, là lò xo giảm xóc của xe máy giúp xe bớt lắc lư khi đi qua ổ gà – ứng dụng của dao động tắt dần, hay sóng biển thực tế chính là hình dạng của sóng cơ… Tìm cách lí giải các hiện tượng trong cuộc sống hàng ngày có thể là một cách khơi gợi sự đam mê tìm tòi và học hỏi trong bạn.

2. Bắt đầu học với chu trình 4 bước hiệu quả

Để bắt đầu, hãy học theo một chu trình hiệu quả mà hàng vạn sỉ tử đã áp dụng và thành công dưới đây!

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước (mới)

Trong đó, bước 1: xây vững nền tảng là bước đầu tiên quan trọng trang bị toàn bộ kiến thức nền tảng phục vụ việc ôn luyện kỳ thi THPT QG.

Để làm tốt bước này, hãy học hết kiến thức trong sách giáo khoa – đây là tài liệu chính thức cho kỳ thi, khi vững vàng lý thuyết rồi, bạn sẽ làm những câu lý thuyết rất nhanh chóng và ăn chắc điểm.

3. Nhớ công thức gốc – sẽ có mọi công thức khác

Vật Lí là môn học mà chỉ cần nhớ được công thức thì các bạn đã nắm được tới 50% cơ hội giải một bài tập rồi.

Khi bắt đầu, sẽ có rất nhiều công thức cần học thuộc, tuy nhiên chúng thường có sự liên quan đến nhau. Chính vì vậy, hãy nhớ công thức gốc rồi tự biến đổi ra tất cả các công thức liên quan, như vậy sẽ nhớ được lâu hơn, đừng cố học thuộc tất cả, có thể sẽ bị lẫn lôn.

4. Tập tính nhẩm

Hãy tận dụng khả năng tính nhẩm nhiều nhất có thể. Có câu chuyện vui rằng: ở nhà có thể tính nhẩm 34 x 49 rất nhanh nhưng đi thi thì 3 + 8 vẫn phải nhấn máy tính. Nhưng đó là câu chuyện đi thi, khi bạn ôn thi hãy hạn chế sử dụng máy tính tối đa. Vì luyện thói quen tính nhẩm, khả năng tư duy của bạn cũng tăng lên đáng kể.

5. Làm bài tập chăm chỉ và đều đặn

Làm bài tập chăm chỉ, đều đặn là bí quyết để vừa nhớ lý thuyết, vừa nhớ công thức, vừa biết cách vận dụng lý thuyết vào bài tập linh hoạt.

Có thể các thầy cô sẽ cho bài tập dưới hình thức trắc nghiệm, nhưng đừng khoanh bừa, vì bạn đang ôn thi, hãy làm các câu hỏi chứ đừng làm cho hết bài.

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT QG 2018, thầy Nguyễn Ngọc Hải và thầy Phạm Văn Tùng đã xây dựng cho teen 2k một giải pháp toàn diện TẠI ĐÂY:

  • Hệ thống toàn bộ kiến thức trọng tâm 11, xâu chuỗi các kiến thức liên quan giúp dễ nhớ, dễ hiểu.
  • Trang bị sớm kiến thức 12, giải thích cặn kẽ các khái niệm, tính chất, công thức giúp các bạn có kiến thức nền ôn thi sớm THPT.
  • Làm chủ hoàn toàn hệ thống câu hỏi, bài tập trắc nghiệm ở mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng lý thuyết.
  • Các bạn được trao đổi, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến bài học.

“Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”

845x300 (25)

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!