Mất gốc sinh học – teen 2k4 cần phải làm gì?

Để nắm vững kiến thức và làm tốt bài tập môn Sinh học, đòi hỏi học sinh phải có được hệ thống kiến thức nền từ các cấp học và lớp học trước đó. Do đó, với những teen 2k4 bị mất gốc, việc học ôn là vô cùng khó khăn do không hiểu gì cả. Vậy phải học thế nào để có thể lấy lại gốc, hãy xem bài viết dưới đây nhé!

5 lời khuyên dưới đây của thầy giáo Nguyễn Thành Công (THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn:

Có thái độ nghiêm túc trong học tập

Khi đã biết mình bị mất gốc, cần phải nghiêm túc xác định việc học là của bản thân mình, học cho mình và kết quả cuối cùng do mình chịu trách nhiệm – không phải thầy cô, bố mẹ.

Học theo chu trình 4 bước hiệu quả

Dưới đây là chu trình 4 bước mà hàng vạn học sinh đã áp dụng và thành công mỹ mãn trong kỳ thi THPT QG, thực hiện theo chu trình này các bạn sẽ lấy lại được phần kiến thức bị hổng nhờ giai đoạn xây vững nền tảng và ôn luyện toàn diện.

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước-mới

Không bỏ lỡ bất kỳ bài học nào

Mỗi nội dung kiến thức nằm trong một tổng thể, khi hiểu được vấn đề trước đó sẽ tạo điều kiện để hiểu những kiến thức sau. Ví dụ, nếu bạn không nắm được cấu tạo của gen thì bạn sẽ không hiểu được sự điều hòa biểu hiện gen, nếu bạn không nắm được cấu trúc NST bạn sẽ không hiểu được bản chất của đột biến cấu trúc và số lượng NST… Vì vậy, không được bỏ lỡ bất kỳ bài học nào!

Có kế hoạch học sớm và học thường xuyên

Khi đã mất gốc rồi thì đừng đợi nước đến chân mới nhảy, rất khó có thể đạt kết quả tối đa. Hãy học ngay từ bây giờ và phải học thường xuyên, tiếp thu hết những kiến thức mà thầy cô giảng trên lớp, về nhà hệ thống hóa lại và mở rộng, đào sâu…

Tiết kiệm thời gian bằng cách cố gắng ghi nhớ những gì thầy cô giảng ngay trên lớp, thông thường thầy cô sẽ nhấn mạnh những phần quan trọng bắt buộc phải học, đánh dấu những phần đó lại.

Vận dụng bài tập để nhớ và hiểu lý thuyết

Đây là cách giúp bạn vừa ghi nhớ được lý thuyết, vừa hiểu thêm về lý thuyết vì phải vận dụng làm bài tập. Đồng thời cũng rèn luyện kỹ năng giải bài tập nhanh chóng và chính xác.

Mất gốc sinh học - teen 2k cần phải làm gì

Để giúp các bạn có kiến thức nền tảng vững vàng, phục vụ việc ôn thi THPT QG, thầy Nguyễn Thành Công cùng HOCMAI đã xây dựng khóa Nền tảng Sinh học 2018.

Khóa học này giúp các bạn:

  • Hệ thống hóa kiến thức 11: kiến thức trọng tâm + móc nối kiến thức liên quan giúp dễ nhớ và không bị bỏ sót kiến thức.
  • Trang bị sớm và hệ thống hóa kiến thức cơ bản 12 phục vụ việc ôn thi sớm THPT.Đặc biệt, từ ngày 1/3 đến hết ngày 15/3/2017, HOCMAI sẽ dành tặng mức học phí ưu đãi đến 25% cho những bạn đăng ký đặt chỗ sớm.Xem chi tiết khóa học và đăng ký ngay TẠI ĐÂY nhé!

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!