Mách nước cách học thông minh chỉ dành cho teen 2k2 thuộc hội “sâu lười”

Tại sao cái hội “tớ có học gì đâu” luôn đạt điểm cao nhất lớp? Teen 2k2 có cho rằng họ lừa bạn không? Không hề nhé, chỉ là họ có cách để lười mà vẫn giỏi thôi!

  1. Học ít nhưng chất từng gang tấc

Teen 2k2 hãy luôn nhớ rằng “cần cù bù khả năng” không có nghĩa là ôm đồm thật nhiều kiến thức. Thay vì thu nạp kiến thức một cách “tham lam”, dồn dập nhiều thứ cùng lúc thì các bạn hãy chia nhỏ ra để học. Khi học từng phần nhỏ bạn phải tập trung cao độ để hiểu tường tận vấn đề rồi mới chuyển sang phần khác. Nếu teen 2k2 có kế hoạch học tập từng phần nhỏ một cách hợp lí thì chẳng cần quá chăm chỉ nhưng vẫn có thể đạt kết quả cao.

  1. Đặt ra “kỷ luật thép” cho bản thân

Teen 2k2 nên đặt ra những quy tắc nhất định cho việc học của mình thực hiện một cách nghiêm túc. Nếu bạn đã đặt quy định không đi ngủ trước 23h thì không thể mới 21h đã “say giấc nồng” được. Hoặc là bạn đã có kế hoạch mỗi ngày học 20 từ mới Tiếng Anh thì bạn không thể bỏ cuộc khi chưa đạt chỉ tiêu. Tự thiết lập và “chấp hành” quy tắc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian học tập mà vẫn đạt kết quả cao.

Nguồn: www.doanhnhansaigon.vn
  1. Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu

Những học sinh dẫn đầu trên lớp sẽ luôn biết họ mạnh ở đâu, yếu ở chỗ nào. Bí quyết học giỏi của họ là chủ động kiểm tra năng lực của bản thân một cách thường xuyên. Nếu teen 2k2 làm như vậy thì sẽ phát hiện ra phần nào mình mạnh để phát huy và phần nào mình yếu để khắc phục.

  1. Có chiến thuật phù hợp với từng môn

Mỗi môn học lại có những đặc điểm riêng biệt mà teen 2k2 cần nắm rõ để có cách “ứng phó” riêng. Ví dụ như môn Văn có nhiều kiến thức cần học thuộc thì teen 2k2 có thể chọn học theo sơ đồ tư duy, môn Toán có nhiều dạng khác nhau thì teen 2k2 nên làm nhiều bài tập để hiểu hết các trường hợp… Khi teen 2k2 có thể tìm được cách học thông minh để “xử đẹp” từng môn thì giỏi toàn diện không còn là chuyện trong mơ.

  1. Luôn chủ động khi học

Teen 2k2 liệu có thể tập trung học không khi mà trong đầu cứ lởn vởn nào là phim sắp chiếu, bài hát mới chưa nghe, đám bạn đang đi “quẩy”… Lúc này, nếu teen 2k2 suy nghĩ ép mình gắng ngồi vào bàn học thì sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì. Thay vào đó, hãy chủ động nghĩ về khi mình đạt được mục tiêu học tập, qua đó bản thân sẽ có động lực muốn học. Đây cũng chính là cách học giỏi của hội “con nhà người ta” đấy các bạn!

Nguồn: Study Smart Youtube Channel

Thực ra cả 5 cách học thông minh nêu trên đều có một điểm chung đó là người áp dụng phải tự học. Tuy nhiên, phải là tự học có phương pháp thì teen 2k2 mới có thể vừa đạt kết quả tốt vừa tiết kiệm thời gian được. Cách học trên lớp kết hợp học trực tuyến là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn muốn nghiên cứu phương pháp học này. Tại những đơn vị cung cấp các khóa học trực tuyến hàng đầu như HOCMAI, teen 2k2 sẽ mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện 5 cách học thông minh trên.

Đặc biệt trong tháng 10 này, HOCMAI đang có chương trình đánh dấu mốc “3 triệu thành viên” với hàng triệu phần quà hấp dẫn: iPhone X, máy tính bảng Amazon Fire 7, voucher khóa học Speak Up… Chi tiết về chương trình teen 2k2 có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

 

vqvd

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!