Thầy hát, cô làm thơ, trò hết “lơ mơ” trong giờ học Toán

Từ bao lâu nay các thầy cô vẫn luôn trăn trở tìm ra cách học sáng tạo để tạo hứng thú cho học sinh. Ở Đà Nẵng, có hai thầy cô giáo đã viết nhạc, làm thơ để mang đến cho trò cách học Toán hiệu quả nhất, thú vị nhất. Cùng khám phá nào teen 2k2 ới!

1. Thầy hát, cô làm thơ, trò hào hứng trong giờ học…Toán?

“Vinasat đó bay trên bầu trời, không gian của ta, đất trời của ta. Tự hào Việt Nam, đất nước sáng ngời. Xanh xanh Việt Nam, muôn năm hòa bình”  là lời bài hát “Ngạo nghễ Việt Nam” với hình ảnh quỹ đạo Vinasat để minh họa cho bài Toán học Phương trình đường tròn.

Người sáng tác và thể hiện ca khúc này chính là vợ chồng thầy Phan Thanh Thuận (giáo viên Trường THPT Tôn Thất Tùng, Đà Nẵng), cô Bùi Thị Thư (GV Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 1, Đà Nẵng). Sở dĩ thầy cô lại đưa ca nhạc vào giờ dạy Toán là vì muốn cung cấp cho học sinh cách học Toán hiệu quả nhất, hạn chế nhàm chán và áp lực học tập.

Không chỉ viết nhạc mà hai thầy cô còn làm thơ, chế tạo mô hình để làm giáo cụ trực quan sinh động và  thiết kế bài giảng E-learning giúp cho học sinh hiểu rõ hơn về nội dung bài học, thẩm thấu kiến thức môn Toán sâu hơn, kỹ hơn.

Một ví dụ vui đó là khi dạy đến bài “Hàm số liên tục” thì sách giáo khoa lấy hình cây cầu quay Dvor – so – vưi ở Nga để minh hoạ. Thầy Thuận đã nghĩ: “Cầu Dvor – so – vưi ở nước Nga xa lắm, sao mình không lấy mô hình cầu sông Hàn dạy trò học Toán?”. Nghĩ là làm thầy lập tức chế tạo mô hình cầu quay sông Hàn để mang lên lớp giảng dạy.

Những giờ giảng của thầy Thuận và cô Thư không còn đơn thuần là công thức Toán học và những con số, hình khối khô cứng mà còn lồng ghép cả tình yêu quê hương đất nước để vừa dạy học sinh cách học Toán hiệu quả nhất vừa dạy học sinh cách làm người đúng đắn.

Nguồn: dantri.com.vn

2. Học hiệu quả bằng phương pháp sáng tạo

Qua câu chuyện này teen 2k2 có thể thấy cách học Toán hiệu quả nhất là “thổi hồn” vào môn học khó nhằn này. Không chỉ với môn Toán mà với tất cả các môn học nếu teen 2k2 được học theo phương pháp sáng tạo thì sẽ dễ dàng khơi dậy hứng khởi, tinh thần ham học tăng vèo vèo. Phương pháp học đóng vai trò quan trọng quyết định đến hiệu quả học tập của bạn.

Có thể bạn chưa gặp được những thầy cô mang đến cho bạn phương pháp học tập mới, sáng tạo như thầy Thuận cô Thư trong câu chuyện trên nhưng đó không phải là kém may mắn. Bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng phương pháp học sáng tạo và đề xuất ý kiến với thầy cô. Ngoài ra với việc tự học ở nhà teen 2k2 cũng nên chọn cách học mới mẻ để say mê hơn trong học tập.

Chúc các bạn có những buổi học say mê, hào hừng bằng cách học sáng tạo!

hoctot10

Teen 2k2 nào muốn được học tập kiến thức trọng tâm và luyện bài tập, kỹ năng giải đề bằng phương pháp sáng tạo với sơ đồ tư duy thì hãy tham khảo khóa HỌC TỐT 10. Chi tiết mời bạn xem Ở ĐÂY.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!