4 tháng đủ để lấp kiến thức hổng và đạt điểm cao thi THPTQG

Theo kinh nghiệm của các sĩ tử mùa trước thì giai đoạn này đang là thời điểm chúng ta hoàn thiện toàn bộ kiến thức cơ bản trong SGK và bắt đầu đi vào luyện đề.

Nắm rõ điểm yếu của bản thân

Chắc chắn trong thời điểm này không phải bạn nào cũng nắm chắc kiến thức cơ bản. Vậy bạn nằm trong nhóm nào trong 3 nhóm dưới đây?

  1. Chưa học xong chương trình cơ bản trong SGK
  2. Đã học xong toàn bộ kiến thức trong SGK nhưng một vài chuyên đề vẫn còn yếu
  3. Đã học xong toàn bộ kiến thức và đang chuyển sang giai đoạn luyện đề

Nếu bạn nằm trong nhóm số ba thì có nghĩa là tốc độ học của bạn khá tốt. Tuy nhiên bạn đừng chủ quan sớm vì dẫn trước không có nghĩa là sẽ chiến thắng, tất cả mới chỉ dừng lại ở lợi thế thôi.
Còn đối với những bạn nằm trong nhóm 1 và 2 thì phải cố gắng thật nhiều, bạn đang chậm hơn so với rất nhiều đối thủ khác đấy.  Những gì bạn cần không chỉ là chạy đua với thời gian mà còn phải rút ngắn khoảng cách về kiến thức với những ứng viên đi trước thì mới có cửa ghi tên vào trường TOP.

Học theo kế hoạch

Dẹp ngay cách học vô tổ chức, vô kỷ luật đi.  Bạn cần xác định khối lượng kiến thức cụ thể mà bạn phải thu được trong một khoảng thời gian nhất định. Hãy xác định mục tiêu theo từng ngày, từng tuần, từng tháng…

Ví dụ như với các bạn nhóm 2 (học xong kiến thức rồi nhưng vẫn bị hổng một vài chuyên đề) thì có thể chia mục tiêu như: ngày hôm nay đọc và làm bài tập chuyên đề A, tuần này lấp toàn bộ lỗ hổng kiến thức môn X, hết tháng Z đảm bảo chắc chắn không còn bỏ sót một lỗ hổng nào trong tất cả các môn dù là nhỏ nhất.

Lời khuyên dành cho các bạn thi THPTQG năm nay đó chính là cố gắng hoàn thiện toàn bộ kiến thức trong tháng 3, sang tháng 4 bước sang giai đoạn luyện đề, sang tháng 5 – tháng cuối cùng thì hãy chuyển sang giai đoạn ôn luyện chọn lọc, tối đa hóa điểm số.

Kế hoạch học tập đã có, quyết tâm đã có, chiến thuật hoc tập chắc rằng mỗi bạn cũng đã có cho riêng mình. Thứ bạn thiếu bây giờ chính là người bạn đồng hành đấy.

Để LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC trong 4 THÁNG hãy luyện thi ngay cùng khóa học PEN-C

  • Học theo chuyên đề, yếu chuyên đề nào – lao vào chuyên đề đấy
  • Bài giảng tỉ mỉ, chi tiết bạn muốn không hiểu cũng không được
  • Vô vàn bài tập tự luyện cho bạn tha hồ thử sức
  • Kiến thức học bám sát nội dung thi THPT quốc gia

CLICK vào BANNER để lấp lỗ hổng kiến thức

845x300

Nếu bạn YẾU KỸ NĂNG và muốn luyện thật nhiều dạng đề thì hãy bắt đầu ngay với PEN-I

  • 15 đề/ môn đảm bảo quét toàn bộ mọi dạng đề trong kỳ thi THPT quốc gia
  • Cung cấp toàn bộ kỹ năng, phương pháp giải nhanh các bài trắc nghiệm
  • Kho đề tự luyện với hơn 20.000 câu hỏi cho bạn tha hồ luyện tập

CLICK vào BANNER để học thử khóa học

845x300 (22)

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!