Bí kíp tăng từ 6 lên 9 điểm Toán thi THPT quốc gia năm 2017 của cô sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội

Thanh Huyền – cô sinh viên năm nhất trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, từng là một học sinh với học lực chỉ đủ 6 điểm môn Toán. Vài tháng trước kì thi THPT quốc gia năm 2017, khi tham gia các kì thi thử Huyền chỉ đạt vẻn vẹn 18 điểm/3 môn. Nhưng nhờ học online và chăm chỉ luyện đề, bất ngờ đã tới với cô khi đạt 9,4 điểm môn Toán.

Áp lực về thời gian và điểm số

Thanh Huyền – sinh viên năm nhất Đại học Bách Khoa Hà Nội

Sau kết quả của kì thi thử, Huyền tâm sự cảm thấy rất shock và phải chịu thêm áp lực từ gia đình và bản thân rất lớn, khiến cô bạn hoang mang và không biết phải bắt đầu ôn tập từ đâu. Và từ đó, cô tìm tòi và vạch ra hướng đi chính xác cho mình để đạt quyết tâm ghi điểm cao nhất trong kì thi sắp tới.

Không giống nhiều bạn vùi đầu vào học đêm học ngày, Thanh Huyền luôn vạch sẵn trong đầu một kế hoạch học tập khoa học, nếu cảm thấy đủ thời gian thì sẽ dành cho cả giải trí và thư giãn. Thời gian biểu của Huyền rất đơn giản, ban ngày cô bạn dành thời gian tối đa cho việc học trên lớp, tối bắt đầu học từ 21 – 23h, sau đó đi ngủ, buổi sáng sớm sẽ tranh thủ dậy sớm từ 5 – 6h để học lí thuyết. Chủ nhật, Huyền thường dành ra 2h để thư giãn và giải trí.

Ôn trọng điểm, làm đề trọng tâm

Theo Huyền khi học ở nhà, hãy cố gắng làm hết các bài tập trên lớp, sau đó mới bước vào luyện đề. Và quan trọng là phải tập trung hết sức, không học lan man, dàn trải vừa không hiệu quả, vừa mất thời gian. Cô bạn quan niệm: “thời gian học ngắn nhưng phải đạt chất lượng cao”. Trong thời gian luyện đề, Huyền thường cố gắng tự giải trước một lượt tất cả các bài, sau đó mới xem lại bài chữa của thầy cô và ghi chép lỗi sai vào một quyển sổ, có thời gian rảnh sẽ đọc đi đọc lại các lỗi sai đó để ghi nhớ. Cô sinh viên năm nhất, tâm sự về bí quyết luyện đề tăng tới 3 điểm chỉ trong vòng 2 tháng ngắn ngủi.

Tham gia các khóa luyện đề, Huyền đã có điều kiện được tiếp cận với bộ đề cương luyện thi của tập hợp những dạng bài trọng tâm được sàng lọc từ các thầy cô có kinh nghiệm ra đề thi Đại học mỗi năm, nội dung giảng dạy theo tiêu chí không luyện ôn lang mang, dàn trải mà chỉ hướng học sinh đến với các chiến thuật, kỹ năng làm các dạng bài tập trọng tâm.

“Có nhiều con đường để đi đến thành công, nhưng với em đại học là con đường ngắn nhất…”. Chúc các bạn sẽ gặt hái được thành công giống như Huyền và thậm chí còn hơn cả bạn ý nữa nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!