Tuyệt chiêu 4 bước tăng hiệu quả học tập ngay tức khắc

Học tập hiệu quả là con đường nhanh nhất dẫn tới thành công. Trong thời đại 4.0 hiện nay, để kịp bắt kịp xu hướng và kiến thức mới một cách sáng tạo và nhanh chóng, việc học ngày càng trở nên quan trọng. Để nuôi dưỡng một phương pháp học dành riêng cho bản thân, Học Mãi sẽ chỉ cho bạn 4 bước tăng hiệu quả học tập ngay tức khắc:

 

  • Xác định rõ mục tiêu 

 

Điều đầu tiên khi bắt đầu bất kỳ việc gì là phải xác định được mục tiêu chính, chỉ khi có mục tiêu cụ thể thì bạn mới có động lực cần thiết để cố gắng hoàn thành mục tiêu đó. Bạn với mục tiêu phải đỗ Đại học chắc chắn sẽ có động lực to lớn và cần sự cố gắng rất nhiều, bạn sẽ phải suy nghĩ làm như thế nào để đạt được mục tiêu đó, cần phải bắt đầu từ đâu, kết quả phải đạt được là gì, đó trở thành ước mơ cũng như là thử thách cần phải vượt qua.

Cần phải xây dựng một mục tiêu thực sự nghiêm túc, cần đầu tư sự cố gắng, tập trung và chăm chỉ thì mới mang lại hiệu quả

Xác định rõ mục tiêu là bí quyết học tốt bứt phá
Xác định rõ mục tiêu là bí quyết học tốt bứt phá

 

  • Phương pháp học phù hợp 

 

Để học tập dễ dàng và hiệu quả, việc chọn được một phương pháp học phù hợp có lẽ là cách nhanh nhất để đạt được mục tiêu. Song, phương pháp học môn Văn thì lại không phải lúc nào cũng hiệu quả với môn Toán, cũng như mỗi loại trái cây lại có cách ăn khác nhau, vì vậy ngoài việc tìm ra phương pháp học ban đầu thì các em học sinh còn cần sự linh hoạt để thay đổi cho mình hướng đi đem lại sự hiệu quả hơn.

Nếu việc lựa chọn một phương pháp quá khó để chọn thì Học Mãi tự tin là chỗ đứng vững vàng giúp các em tìm ra phương pháp học tập tốt nhất áp dụng cho bản thân.

 

  • Sắp xếp hợp lý thời gian học tối ưu

 

Học thông minh hơn chứ đừng chỉ là nhiều! Thực tế đã chứng minh rằng, chăm thôi không phải là yếu tố quyết định đến kết quả học tập của học sinh. Có rất nhiều bạn chỉ đi học trên trường hoặc nhiều nhất là 1 buổi phụ đạo thêm trong ngày mà kết quả lại cao hơn rất nhiều. Dành quá nhiều thời gian cho việc nhồi nhét kiến thức dần dần khiến các em trở nên áp lực và mệt mỏi, càng học nhiều lại càng trở nên căng thẳng và khó tiếp thu kiến thức. Thay vào đó, các em nên dành nhiều thời gian hơn nghỉ ngơi, vui chơi cùng bạn bè, đó chính là liều thuốc bổ giúp đỡ các em học sinh có tâm lý thoải mái hơn, từ đó tiếp thu các kiến thức trên lớp được dễ dàng hơn.

Sắp xếp thời gian hợp lý là phương pháp học hiệu quả nhất
Sắp xếp thời gian hợp lý là phương pháp học hiệu quả nhất

 

 

  • Khuyến khích học nhóm

 

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Mỗi bạn học sinh đều có được cho mình điểm mạnh ở một số môn khác nhau, có bạn giỏi môn toán, có bạn giỏi môn văn sử địa. Vậy nên việc tạo điều kiện cũng như chủ động học tập theo nhóm sẽ mang lại hiệu quả học tập cao hơn và các bạn có thể chia sẻ cho nhau những điểm mạnh của bản thân. Ngoài ra, việc các bạn học sinh chia sẻ cho nhau cũng khiến các bạn hứng thú học hơn cũng như dễ hiểu, dễ tiếp thu hơn so với việc học cùng giáo viên trên lớp. Đi kèm với lợi ích của việc học nhóm, các bạn cũng nên cân bằng và tập trung vào việc học kiến thức, tránh việc mải chơi mà quên đi mục tiêu chính của bản thân.

Học nhóm giúp các bạn học hỏi điểm mạnh của nhau
Học nhóm giúp các bạn học hỏi điểm mạnh của nhau

 

Hocmai Mobile App – Ứng dụng học trực tuyến số 1 tại Việt Nam

Tải APP ngay để cùng nhau bứt phá điểm 9+ nhé >> Hocmai Mobile App

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!