Biết 6 điều này, việc ôn thi cuối kỳ với teen 2k1 chỉ là “muỗi”

Đợt thi cuối kỳ đang đến rất gần rồi, teen 2k1 nên khởi động ngay từ bây giờ để kiếm cho mình bảng thành tích vượt trội. Với 6 bí kíp đơn giản mà vô cùng hiệu quả dưới đây thì việc ôn thi cuối kỳ với các bạn chỉ như “muỗi” thôi nhé!

1.Chuẩn bị “nguyên liệu” cho thời gian ôn tập

Trong thời gian ôn thi cuối kỳ đầy căng thẳng này, công tác chuẩn bị đồ dùng học tập là rất cần thiết bởi nếu không, bạn sẽ mất thời gian tìm kiếm những vật dụng này khi ở nhà ôn tập mà chẳng chú tâm vào bài thi được. Bạn nên chuẩn bị danh sách những đồ dùng bạn muốn, những tài liệu bạn cần, chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt để bạn không phải chạy đi tìm thức ăn khi lỡ đang học mà cảm thấy đói hay “thủ” trước những tờ giấy note ghi lại bài giảng những buổi cúp học,… tiết kiệm biết bao nhiêu thời gian phải không nào?

2.Học nhóm để tăng tính hiệu quả

Việc ôn thi cuối kỳ với cùng một nhóm bạn sẽ là sự lựa chọn vô cùng thông minh. Nó giúp các bạn giải đáp thắc mắc mà bản thân đang không có câu trả lời. Hơn thế nữa, nó cũng là cơ hội để bạn giải đáp những thắc mắc của bạn bè, là một lần củng cố lại kiến thức ôn tập của bản thân. Đồng thời còn tránh được sự nhàm chán, căng thẳng khi phải học một mình nữa. Quá tuyệt vời phải không nào.

Nguồn: giasubaoanh.vn

3.Nên nhớ: “Cafe không tốt cho sức khỏe của bạn”

Bạn có thể nghĩ rằng mình cần gấp đôi lượng cà phê hàng ngày trong các buổi ôn tập nhưng thật sự điều đó chẳng giúp ích được gì cho bản thân bạn cả. Trong khi làm bài, cơ thể bạn sẽ tự sản xuất adrenaline – chất xúc tác giúp bạn tỉnh táo và việc bạn uống nhiều cafe chỉ khiến bạn mất ngủ, tăng huyết áp và hay cáu kỉnh, căng thẳng hơn mà thôi. Thay vào đó, bạn nên áp dụng những phương pháp hữu ích hơn như tránh để tay gần mặt, rời bàn học khi thấy mệt mỏi, rửa mặt bằng nước lạnh,…

4.Cầu cứu sự trợ giúp từ giáo viên

Thầy cô luôn là sự trợ giúp đắc lực nếu như bạn giải mãi không ra các bài khó hay những phần kiến thức học hoài không hiểu nổi. Yên tâm đi, chẳng thầy cô nào ngại việc học trò cần đến sự giúp đỡ chỉ bài đâu, thầy cô chỉ sợ các bạn không biết gì để hỏi hoặc ngại không dám hỏi mà thôi.

5.Hãy để cho não nghỉ ngơi

Nếu bạn phải “nạp” quá nhiều kiến thức, hãy học trong 90 phút, nghỉ ngơi 15 phút rồi xem lại bài vở 10 phút và lặp lại nếu cần thiết. Đây là một “chiến thuật” để đảm bảo kiến thức bạn đang học thật sự in sâu vào tâm trí bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không động vào mạng xã hội trong 15 phút nghỉ ngơi ấy nhé, thay vào đó, bạn có thể đi lại vòng quanh nhà, nghe một bản nhạc,…

6.Đừng cố gắng “nhồi nhét” kiến thức ngay trước khi bước vào phòng thi

Chia sẻ của một du học sinh ở Mỹ: “Bạn đã hoàn thành những điều bạn có thể làm và bạn không nên ôn tập gì thêm nữa trong khoảng thời gian trước khi bước vào phòng thi.” Thay vào đó, hãy chuẩn bị cho bài kiểm tra bằng cách thư giãn và cố gắng giữ tinh thần của bản thân trong trạng thái tốt nhất có thể. Những điều ấy giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và làm bài thi một cách tốt nhất.

Biết được 6 bí kíp này rồi hẳn teen 2k1 sẽ ôn thi cuối kỳ thật nhẹ nhàng thôi. Nếu bạn vẫn cần được bổ trợ thêm nhiều kiến thức hay phương pháp làm bài hơn nữa, để có thể “xử gọn” tất cả các môn, thì hãy VÀO ĐÂY nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!