Teen 99 sẽ ‘chột dạ’ khi đọc những lầm tưởng này!

Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy “quen quen” đọc những lầm tưởng về Toán trắc nghiệm dưới đây đấy.

icon-fail

“Toán trắc nghiệm rất…dễ ăn điểm!”

Hẳn là điều bạn đang nghĩ trong đầu phải không? Nếu tách từng câu hỏi trắc nghiệm ra khỏi đề thi thì sẽ thấy dễ hơn câu hỏi tự luận tương tự nên teen 99 vội nghĩ như vậy cũng là điều dễ hiểu.

Hãy làm một phép tính đơn giản. Thời gian trung bình để làm 1 câu toán trắc nghiệm là 1,8 phút. Trong đó, có nhiều câu hỏi mà bản thân thầy giáo Lê Bá Trần Phương khẳng định là không thể làm trong 1,8 phút. Có nghĩa là có những câu hỏi bạn bắt buộc phải hoàn thành nhanh hơn để bù trừ cho những câu khác.

Độ khó có thể giảm đi nhưng số lượng câu khó sẽ tăng lên trong áp lực về thời gian cùng phạm vi của kiến thức là những điều khó có thể cảm nhận nếu bạn chưa-thực-sự làm trọn vẹn 1 đề thi trắc nghiệm Toán trong 90 phút.

Càng không bao giờ có chuyện trắc nghiệm “hên xui” nha các bạn, nhiều bạn vẫn nghĩ, câu nào khó có thể chọn “hên xui” có khi ăn điểm. Chí có học thật chắc, luyện thật kỹ mới giúp bạn thêm “hên”, bớt “xui” nha.

icon-fail“Trắc nghiệm chỉ là thay đổi về mặt hình thức thôi mà”

“Ồ, không phải vậy đâu” – đó là điều mà nhóm PV của HOCMAI phải thốt lên khi nghe teen 99 các trường THPT ở HN chia sẻ rằng vẫn đang duy trì cách học như cũ vì không thấy thi trắc nghiệm thì cần phải đổi khác gì. Nếu đã thi thử đề thi minh họa môn Toán 2017 như “thi thật” thì bạn sẽ không thể bình chân như vại vậy đâu.

Việc duy trì lộ trình học tập như cũ, cách triển khai một bài toán như cũ thì tin tôi đi, việc hoàn thành tận 50 câu hỏi trong 90 phút là điều không thể, chưa nói đến việc làm đúng hay làm sai.

Đề thi sẽ triệt tiêu mọi kiến thức lớp 10, 11icon-fail

Thực tế, những câu vận dụng và vập dụng cao luôn đòi hỏi học sinh phải nắm vững kiến thức theo hệ thống. Nếu nắm vững kiến thúc lớp 10, 11, các em xử lí được các câu đó theo nhiều phương án và nhanh hơn. Thấy Nguyễn Bá Tuấn có dẫn ra ví dụ sau:

vi-du-minh-hoa

icon-fail“Mọi bài toán đề có thể giải bằng Casio!”

Nếu mà thế thật thì HOCMAI sẽ chuyển qua kinh doanh Casio chứ còn nghiên cứu khóa học làm gì nữa! Làm thử đề thi minh họa 2017, bạn sẽ thấy chỉ có khoảng dưới 10 câu là có thể trực tiếp sử dụng Casio để tìm ra đáp. Chưa kể đến, không nhiều bạn có đủ kĩ năng để sử dụng hiệu quả tất cả các “nút” trên máy tính Casio để giải 10 câu này, nhiều bạn còn tưởng “nút” SOLVE là biểu tượng “LOVE” mà.

Casio chỉ là công cụ để bạn làm tốt hơn, nhanh hơn chứ không phải là chìa khóa vạn năng cho mọi bài toán. Điều mà bạn cần nhất vẫn là nắm được phương pháp, kĩ năng làm mọi dạng bài và sử dụng hiệu quả Casio như một công cụ để hỗ trợ mà thôi.

Còn rất nhiều lầm tưởng nhỏ nữa mà teen 99 sẽ không ngờ đến. Cách duy nhất là ngay bây giờ, bạn hãy sống trong môi trường Toán trắc nghiệm, tự mình làm đề trong áp lực thời gian y-như-thật để MẮC SAI LẦM và rút kinh nghiệm. Lần thứ nhất sai, lần thứ hai 2 thì lần thứ 3 sẽ đúng.

check-iconCơ hội để teen 99 hô biến mọi sai lầm thành điểm số với PEN-I 2017. Trong từng bài giảng, các “tứ ca” môn Toán thần thánh: Lê Bá Trần Phương, Nguyễn Bá Tuấn, Nguyễn Thanh Tùng, Lưu Huy Thưởng sẽ nhấn mạnh những sai lầm mà học sinh đang gặp phải. Giúp học sinh luyện mọi dạng bài có thể thi trong năm 2017 chính là mục tiêu của khóa PEN-I.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!