Trước khi quá muộn, hãy thay đổi phương pháp học tập của bạn!

Đó là lời tâm tình của một 9x gửi đến các teen 2001. Qua đó, 9x nhắn nhủ thế hệ đàn em về những biến đổi không ngừng của thế giới và học online chính là phương tiện giúp theo kịp sự phát triển đó.

Phương pháp truyền thống đang khiến bạn ngột thở?

Trong clip “Tôi kiện nền giáo dục” được dư luận chú ý gần đây, rapper Richard Williams đã phản đối nền giáo dục Mỹ với việc đánh giá “con cá bằng khả năng leo cây” khi giáo dục tất cả học sinh với những cá tính khác nhau theo cùng một phương pháp.

Khó có thể tin nổi, một nền giáo dục mà chúng ta vốn mơ ước và tin rằng đó là một nền giáo dục tiên tiến khó nơi nào sánh bằng như ở nước Mỹ mà cũng bị chính người Mỹ lên án. Vậy thì hãy nhìn lại nền giáo dục của chúng ta, cụ thể hơn là việc học hành của chính mình.

Mỗi dịp hè về, hầu như bạn nào cũng lao vào các lớp học hè, các lò luyện thi với mong muốn nâng cao cơ hội vào đại học. Nhưng hiệu quả của việc học đó như thế nào, tôi tin là mỗi người trong số các bạn sẽ tự trả lời được cho mình. Có thực sự bạn muốn đến những lớp học đó? Hay chỉ bởi bố mẹ bạn nghe nói thầy này, thầy kia có tiếng là luyện thi mát tay? Hay chỉ vì thấy bạn bè đua nhau đi học, mình cũng đi?

Nếu bạn thực sự thấy sợ cảnh “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương” sao cho kịp tham gia các lớp học, sợ phải di chuyển ngoài đường dưới cái nắng nóng khủng khiếp của mùa hè, sợ không khí ngột ngạt, đông đúc trong lớp học…, hãy tự tìm cho mình một cách học mới. Hãy thật chủ động!

Học online – xu hướng học tập giúp bạn làm chủ cuộc đời

Xu hướng học online (với những khóa học trực tuyến trên nền tảng MOOC) đang được nhiều bạn trẻ năng động lựa chọn. Tại những quốc gia châu Á có nền giáo dục khá nổi tiếng như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, phương pháp học trực tuyến đã trở thành người bạn đồng hành cũng những học sinh hiếu học, năng động và tự chủ.

Học online giúp bạn chủ động sắp xếp thời gian, làm chủ kiến thức.Với những bài giảng được lưu lại và cập nhật liên tục, hình thức học này có thể giúp bạn sẵn sàng học mọi lúc mọi nơi, tiện tra cứu những bài giảng, tài liệu, bài tập liên quan.

Tham gia học trực tuyến, bạn không còn phải vội vàng đến lớp thật sớm để “xí” chỗ đẹp, không còn e ngại phải “phơi nắng nóng” mỗi lúc di chuyển đến lớp học… Chỉ cần một chiếc máy vi tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh có kết nối Internet, bạn hoàn toàn có thể nghe thầy, cô giảng bài, hỏi bài thầy cô, hỏi bài các bạn…

“Những người trong cuộc” nói gì về học online

Nguyễn Thị Mai, một học sinh trung học tại Quảng Ninh cho biết: “Việc đăng ký khóa học online giúp mình tiết kiệm thời gian và tiền bạc rất nhiều. Chỉ với khoản tiền bằng 1-2 tháng học thêm tại lò luyện thi mình đã có thể học được chương trình của cả một năm”.

“Không chỉ tiết kiệm đươc chi phí, mình còn có thể chủ động trong việc bố trí thời gian, lúc nào bận mình có thể xem lại bài giảng trên mạng. Tuy nhiên học trực tuyến bạn phải thực sự có ý chí vì lười biếng sẽ khiến bạn bị tồn bài rất nhiều”, Nguyễn Xuân Thành, một học sinh lớp 11 tại Hà Nội chia sẻ.

Từng theo học online chương trình cơ bản từ lớp 10 lên 11, bạn Trần Hùng Anh cho biết: “Cách học này thực sự phù hợp với mình. Mỗi buổi tối mình đều chờ đợi đến giờ cập nhật bài giảng mới để theo dõi thầy giáo giảng cũng như chữa bài hôm trước. Vì mình xác định học là cho bản thân và không phụ lòng bố mẹ nên cố gắng học thật tốt”.

Họ là ba trong số rất nhiều người đang lựa chọn học online để giúp mình nắm vững những kiến thức phổ thông sẵn sàng chiến đấu trong kì thi trung học phổ thông quốc gia.

Họ đã thay đổi để phù hợp với thế giới mới? Còn bạn?

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!