Mách teen 2005 cách xây dựng kế hoạch học tập nhàn nhã cho năm lớp 11 tới

Kỳ thi THPT QG 2022 sẽ bao gồm cả kiến thức lớp 10, 11 và 12. Vì vậy, xây dựng kế hoạch học tập phù hợp là rất cần thiết với teen 2k5 lúc này để làm chủ năm học tới và chuẩn bị sẵn sàng cho năm sau.

Bước 1: Lựa chọn được ngành nghề và xác định khối thi

Trước tiên, teen 2k5 cần phải lựa chọn được ngành nghề và xác định khối thi cho mình, có thể tham khảo bài Trả lời 6 câu hỏi này, bạn sẽ chọn được ngành phù hợp. Việc này vừa giúp các bạn xác định được ngay những môn học trọng điểm cần phải đầu tư nhiều thời gian, công sức; vừa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Đây là bước “đặt nền” cho kế hoạch học tập của bạn, cực kỳ quan trọng. 

ke-hoach-hoc-tap Xác định khối thi là bước “đặt nền” cho kế hoạch học tập của bạn 

Bước 2: Đặt mục tiêu cụ thể cho bản thân

Bước tiếp theo để xây dựng kế hoạch học tập, bạn hãy đặt ra cho mình một mục tiêu cụ thể về điểm số của những môn thi đại học dựa trên năng lực thực tiễn của bản thân. Chẳng hạn, nếu năm lớp 10 đang ở mức học lực trung bình, bạn có thể đặt mục tiêu lên khá năm 11, điểm phẩy trung bình của các môn thi đại học trên 7; nếu học lực khá giỏi, có thể đặt mục tiêu chinh phục đại học TOP đầu… Mục tiêu quá cao sẽ khó trở thành hiện thực và quá thấp thì chẳng có chút động lực nào để phấn đấu.

ke-hoach-hoc-tap

Bước tiếp theo để xây dựng kế hoạch học tập, bạn hãy đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể

Bước 3: Lập kế hoạch để hiện thực hóa mục tiêu

Việc cuối cùng cần làm là lập kế hoạch để đạt được mục tiêu đã đề ra. Dưới đây là thời gian biểu tham khảo dành cho những bạn học khối A. Các bạn thi khối khác có thể thay môn thi của mình vào, cũng như thay đổi hợp lý thời gian – hoạt động trong kế hoạch học tập.

ke-hoach-hoc-tap

Kế hoạch học tập tham khảo dành cho những bạn học khối A

Lưu ý khi lập kế hoạch học tập 

Mỗi bạn sẽ có thời gian học tập, sinh hoạt mỗi ngày khác nhau nên để xây dựng được một kế hoạch học tập phù hợp nhất với mình, các bạn cần:

  • Liệt kê những việc cần làm để đạt được mục tiêu như: hiểu bài ngay trên lớp, dành thời gian ở nhà để làm bài tập, học các phương pháp giải, học thêm khóa học cơ bản 11 để biết thêm nhiều kiến thức, phương pháp hay từ những thầy cô nổi tiếng toàn quốc,…
  • Lên thứ tự ưu tiên cho các môn học. Ví dụ Toán, Lí, Hóa, quan trọng hơn thì phải đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn là các môn Sử, Địa,… những môn ưu tiên này nên học vào khoảng thời gian đầu óc thoải mái, minh mẫn nhất để tăng cường khả năng tiếp thu. Ngược lại, thời gian khác sẽ dùng để học những môn cần học ít, dễ học.
  • Làm mới kế hoạch trong khoảng thời gian giữa kỳ và cuối kỳ để phục vụ cho 2 kỳ thi quan trọng bằng cách xác định những nội dung cần học của từng môn và lên thời gian biểu học tập chi tiết.

Điều đặc biệt quan trọng là teen 2k5 cần lựa chọn phương pháp học tập hiệu quả nhất để có thể nâng cao năng lực, điểm số của mình. Bật mí cho các bạn khóa học tốt lớp 11 đã được rất nhiều anh chị 2k4 áp dụng và đạt điểm cao trên lớp nhờ kiến thức từ nhiều thầy cô nổi tiếng toàn quốc, được giải đáp bất kỳ thắc mắc nào và được học lại nhiều lần cho tới khi nhuần nhuyễn. Hãy tải ngay App HOCMAI để tham gia ngay khóa học này nhé.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!