Lao đầu vào học mà không biết những điều này thật uổng phí 2k1 ạ!

Thời thế thay đổi rồi 2k1 ơi, cứ lao đầu vào học mà không biết được những điều này thì: “đường vào đại học còn xa lắm!”

Xem thêm:

Có thể bạn chưa biết

Rút kinh nghiệm thừ kì thi THPT QG 2017, Bộ GD – ĐT đã đưa ra nhiều “thay đổi” có thể xảy đến trong kì thi của những năm tiếp theo:

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, về cơ bản năm thi 2018 có thể sẽ thay đổi về kỹ thuật: các thí sinh thay vì làm bài thi trên giấy sẽ chuyển sang thi trên máy tính. Cũng nói về vấn đề này, bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đưa ra đề xuất cắt giảm chỉ tiêu hoặc dừng tuyển sinh với những ngành không đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Tiếp theo nữa, bộ GD&ĐT cũng đang tiến hành phân tích, đánh giá lại chính sách xét điểm ưu tiên cho các thí sinh ở từng khu vực trên cả nước. Có thể mức điểm ưu tiên sẽ không còn được cao như những năm trước mà bị thu hẹp lại để phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội và điều kiện học tập của từng địa phương.

Như vậy, teen 2k1 nên nắm bắt sớm những điều nói trên để “rút kinh nghiệm” trong quá trình học tập lâu dài,  đạt thành tích cao trong thời gian sắp tới.

Lao-dau-vao-hoc-ma-khong-biet-nhung-dieu-nay-that-uong-phi-2k1-a
Nguồn: gdtrhdongnai.edu.vn

Những điều teen 2k1 nên làm:

Đứng trước những thay đổi trên, 2k1 cần làm những điều sau trước khi bắt đầu năm học mới:

  1. Trau dồi kỹ năng làm trắc nghiệm: Bạn hãy rèn cho mình kỹ năng giải đề nhanh bởi nó vô cùng “có ích”, giúp bạn dạn dày kinh nghiệm khi đối diện với mọi dạng đề.

2. Xác định rõ mục tiêu học tập: Bạn yêu thích ngành học nào? Bạn muốn làm nghề gì trong tương lai? Hãy chọn ngay cho mình một trường đại học giúp teen thực hiện ước mơ của mình. Còn nữa, bạn đừng quên theo dõi thường xuyên phương thức tuyển sinh của ngành học   (xét học bạ, những tiêu chí riêng của trường đại học đó đưa ra, mức điểm xét tuyển đầu vào,…) trong mấy năm gần đây. Điều ấy sẽ giúp bạn có một tâm thế vững vàng trong thời gian ôn thi.

3. Chia nhỏ mục tiêu: Bạn hãy lập một kế hoạch học tập với tất cả những việc mà bạn cần phải làm, sau đó chia nhỏ công việc thành những phần nhỏ hơn, dễ hoàn thành hơn. Ví như hôm nay, bạn đặt mục tiêu cho bản thân phải học thuộc 20 từ tiếng anh, giải được 1 đề toán, bình luận một tác phẩm… Những điều ấy tạo một động lực rất lớn để bạn đạt được điểm số mục tiêu của mình.

Nếu còn loay hoay với kế hoạch học tập đường dài và chưa biết bắt đầu từ đâu thì tham khảo bí kíp học tốt lớp 11 của các anh chị khóa trước ở đây bạn nhé!

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019 

Lao-dau-vao-hoc-ma-khong-biet-nhung-dieu-nay-that-uong-phi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!