Trở thành thủ khoa đại học không hề khó, miễn là teen 2k2 biết đến những điều dưới đây!

 

Trở thành thủ khoa của một trường đại học luôn là mơ ước của rất nhiều bạn teen 2k2. Nhưng bạn đã biết bí kíp học tập của các thủ khoa là gì chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết sau nhé!

 

1. “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”

Sự tập trung tuyệt đối vào kế hoạch học tập là yếu tố đầu tiên cần có nếu teen 2k2 muốn trở thành thủ khoa. Để có được điều này, teen 2k2 cần đặt kỉ luật lên hàng đầu, cố gắng khắc phục những yếu tố chủ quan và khách quan khác làm ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch học tập của bạn.

Bạn Trương Lê Diệu My, trong kì thi THPT quốc gia 2017 vừa qua đã xuất sắc dành được 29,8 điểm với 9.8 điểm Toán, 10 điểm Hoá học, 10 điểm Sinh học chia sẻ: “Trước khi thi bạn luôn nhận thức được phần lí thuyết sẽ quyết định rất nhiều đến điểm số. Vì thế, Diệu My luôn kiên trì luyện tập lí thuyết qua đề thi thử để làm quen những dạng bài lí thuyết khác nhau bởi đặc thù các câu hỏi này thường rất khó suy luận và dễ nhầm lẫn”.

Sự chăm chỉ, bền bỉ, không nản lòng trước cái khó, cái khổ chính là những điều làm nên chân dung của phần lớn các thủ khoa đại học đấy!

Trương Lê Diệu My, một trong hai thủ khoa của tỉnh Quảng Ngãi

 

2. Học “cật lực” nhưng vẫn phải lo… chơi

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thực ra hai việc này lại rất liên quan đấy!  Teen 2k2 không nên chỉ lao đầu vào học mà cần biết cân bằng giữa việc học và giải trí sau giờ học. Khi học phải thực sự tập trung, còn khi chơi thì chơi hết mình. Đó chính là cách học thông minh của các  thủ khoa đại học.

Giải trí với những trò chơi, hoạt động mà teen 2k2 yêu thích sẽ là “liều thuốc” giúp bạn tỉnh táo và học bài hiệu quả hơn. Biết đâu đấy, chính trong lúc làm công việc yêu thích bạn lại nảy ra những gợi ý hay nguồn cảm hứng làm bài tập thì sao?

3. Tự chủ động học tập là quan trọng nhất

Tự học giúp teen 2k2 chủ động nắm bắt kiến thức, không bị phụ thuộc vào sự định hướng của thầy cô hay những người khác. Trong quá trình tự học, bạn sẽ tự “vỡ” ra nhiều điều và có thể nghĩ ra được những cách giải quyết bài tập mới lạ, sáng tạo hơn. Teen 2k2 có thể tự nghiên cứu tài liệu tham khảo hoặc các nguồn kiến thức, đề ôn thi đại học đáng tin cậy trên internet. Đây được xem là “chiến thuật” tiêu biểu của các thủ khoa.

4. Internet – “Người bạn” thân thiết của các thủ khoa

Học online đang là sự lựa chọn của rất nhiều thủ bạn thủ khoa đại học. Bởi phương pháp này giúp các bạn tiết kiệm chi phí, chủ động thời gian. Đó là chưa kể nội dung của các khóa học online thường được thiết kế sinh động, sáng tạo, dễ nhớ, dễ học. Bạn Lưu Tiến Dương – sinh viên ngành bác sĩ đa khoa Đại học Y Hà Nội năm 2015 với số điểm 29,25 đã tâm sự: Dương bắt đầu làm quen với học online từ đầu năm lớp 12 sau khi được một người bạn giới thiệu. Khi đó Dương đang lo lắng vì môn Sinh bạn học hơi yếu, nên đã đăng kí học thử miễn phí trên HOCMAI. Dương chia sẻ: “ Học em thấy rất thích thú và dễ hiểu, em đã đăng ký tham gia học Sinh học. Nhờ có những bài giảng rất dễ hiểu của các thầy mà điểm môn Sinh của em đã tăng lên rõ rệt. Kỳ thi vừa qua điểm môn Sinh của em là 9,75”.

Đó là một trong rất nhiều những bạn thủ khoa hay có kết quả thi xuất sắc chia sẻ về trải nghiệm học online của mình. Phương pháp học mới mẻ này rất đáng để teen 2k2 thử xem sao đấy!

Vậy thì tại sao teen 2k2 không đăng kí ngay học thử học thử miễn phí khoá HỌC TỐT 10 – để có thể tự mình cảm nhận về sức hút của phương pháp học online này!

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!