Teen 2k mà biết chuyện thi đại học thời Pháp thế này thì sẽ thấy mình quá ư là may mắn!

Teen 2k nên cảm thấy “may mắn” vì dù có bao nhiêu thay đổi trong kì thi THPTQG 2018 đi nữa, kì thi của các bạn cũng không thể khó bằng kì thi tú tài thời Pháp thuộc đâu!

Thi THPT quốc gia thời Pháp như thế nào?

Ở thời trước, các thí sinh muốn đi học đại học như bây giờ cần trải qua một quá trình khổ luyện vô cùng khắc nghiệt.

Muốn học đại học, thí sinh cũng phải đi tham dự kì thi tú tài (tương đương với kì thi THPT quốc gia bây giờ). Bằng tú tài bản xứ ở Việt Nam khi đó được đánh giá tương đương tú tài Pháp. Chương trình học và thi tú tài bản xứ rất khó, ngoài học triết, toán, khoa học giống tú tài Tây còn phải học thêm văn chương, triết học Việt Nam, Đông Dương, Cận Đông, Viễn Đông… Người có bằng tú tài có thể ghi danh theo học lên cao ở các trường cao đẳng, đại học. Thời đó, đến ngay cả chính người Pháp cũng mơ ước bằng tú tài bởi đây vừa là bằng tốt nghiệp chương trình phổ thông, vừa là cấp bậc đại học đầu tiên.

2k-thi-thptqg-con-suong-chan
Nguồn: vnexpress.net

Thi đại học thời nay vẫn còn “sướng chán”

Để đạt được tấm bằng tú tài trên tay và giành lấy cơ hội học ở các trường cao đẳng, đại học thời Pháp, thí sinh xưa phải trải qua những ba kì thi cực kì khắc nghiệt: thi vào cấp 1, cấp 2 rồi mới được thi tú tài. Hình thức thi của cả ba kì thi này đều rất khó khăn với phần thi viết và vấn đáp đòi hỏi các thí sinh phải thông thạo rất nhiều kiến thức không chỉ ở phạm vi Văn học trong nước mà còn cần “tinh tường” cả những kiến thức văn chương, triết học cả ở trong khu vực Đông Dương, Cận Đông, Viễn Đông…

Nếu đem kì thi tú tài thời xưa so sánh với kì thi THPTQG bây giờ thì teen 2k chúng ta vẫn còn “sướng chán”. Phạm vi kiến thức của chúng ta được thu hẹp lại rất nhiều, dường như chỉ còn các kiến thức cơ bản nhất, cần thiết nhất phù hợp với thực tiễn mà thôi. Các bạn sẽ không nhất thiết phải “trên thông thiên văn dưới tường địa lí” như các cụ thời xưa mà vẫn có cơ hội đỗ đại học, miễn là có phương pháp học tập đúng cách và hiệu quả.

Thêm vào đó, thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển nên việc bạn muốn học tốt thực sự không còn khó khăn như trước nữa. Chỉ cần vài cú “nhấp chuột” đơn giản, bạn có thể tìm ra được những “kho tàng kiến thức” ngoài kia bổ trợ cho việc học, tích lũy kiến thức của bạn; nắm bắt ngay được những thông tin quan trọng mà Bộ GD-ĐT đưa ra và sẵn sàng chuẩn bị chúng thật tốt để sẵn sàng “chiến đấu” với kì thi khó khăn trước mắt. Và hơn như vậy nữa, thay vì việc “lóc cóc” đi bộ như các cụ ngày xưa, vất vả dầm mưa rãi nắng đi tìm “con chữ” thì bây giờ đây, bạn có thể ung dung ngồi nhà mà vẫn có thể học tập tốt nhờ việc đăng kí vào khóa học online giúp các bạn bổ sung, tích lũy, rèn luyện tất cả các kĩ năng chuẩn bị cho kì thi THPTQG 2018.

Teen 2k à, nếu đã nhận được sự “ưu ái” hơn về việc học tập so với thời đại trước, các bạn nên học thế nào để xứng đáng với sự ưu tiên đó phải không? Hãy chọn cho mình khóa GIẢI PHÁP PEN 2018 – Lộ trình ôn thi chuẩn 3 bước dành riêng cho kì thi THPTQG 2018 và chuẩn bị học tập luôn từ bây giờ đi nhé, nếu không là không kịp nữa đâu!

2k-may-man-chan

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!