Học bạ đẹp – Chìa khóa để vào được đại học năm 2022

Năm 2021, gần 100 trường đại học sử dụng học bạ THPT làm điều kiện sơ loại và xét tuyển. Xem bài viết dưới đây để thấy được năm 2022 tới, teen 2004 sẽ cần học bạ đẹp tới mức nào nhé!

Nhiều trường đại học lớn sử dụng học bạ làm điều kiện sơ loại và xét tuyển

Đại học bách khoa Hà Nội

Năm 2022, điều kiện đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội có thêm: Tổng điểm trung bình của các môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT đạt từ 20,0 điểm trở lên. (Trường kiểm tra học bạ khi thí sinh trúng tuyển đến nhập học).

Học viện Báo chí và tuyên truyền

Thí sinh muốn xét tuyển vào trường phải có xếp loại học lực từng năm học trong 3 năm THPT đạt từ 6,0 trở lên. Hạnh kiểm 3 năm xếp loại Khá trở lên.

Đại học Quốc gia TP.HCM

Điều kiện chung để trường nhận hồ sơ xét tuyển:

  • Đối với bậc đại học: thí sinh có trung bình cộng các điểm trung bình ba năm học (lớp 10, 11, 12) từ 6.5 trở lên.
  • Đối với bậc cao đẳng:  thí sinh có trung bình cộng các điểm trung bình ba năm học (lớp 10, 11, 12) từ 6.0 trở lên.

Đại học kinh tế tài chính TP.HCM

Năm 2022, ngoài hình thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia, Đại học kinh tế tài chính TH.HCM còn xét tuyển 50% chỉ tiêu bằng học bạ lớp 12.

Điều kiện xét tuyển: Tổng điểm trung bình lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18.0 trở lên đối với trình độ đại học.

hoc-ba-dep

Nhiều trường đại học lớn sử dụng học bạ đẹp làm điều kiện sơ loại và xét tuyển

Tương tự, các trường cũng sử dụng học bạ làm điều kiện sơ loại và xét tuyển như: Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học kinh tế tài chính TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng…

Như vậy có thể thấy, nếu không xây dựng được một học bạ đẹp là bạn đã tự tước bỏ đi tấm vé vào đại học của mình!

Làm thế nào để sở hữu một học bạ đẹp?

Để có một học bạ đẹp, bạn cần “sắm” cho nó đầy đủ các yếu tố sau:

Thành tích học tập nổi bật

Những môn chủ chốt dùng để xét tuyển đại học phải có điểm tổng kết thật cao, từ 8 trở lên là tốt nhất, nếu có “trót dại” một hai lần nhận điểm thấp dưới 5, thì chít ít cũng phải kéo lên cho bằng được từ 7 trở lên. Ngoài ra, những môn khác không giỏi thì bét nhất cũng nên được trung bình khá. Dưới trung bình thì các thầy cô tuyển sinh nhìn sẽ không có thiện cảm mấy đâu.

Hạnh kiểm thi đua

Dù ở trên, điều kiện của một số trường quan tâm đến hạnh kiểm chỉ cần hạnh kiểm khá trở lên, nhưng tốt nhất là các bạn nên phấn đấu chăm ngoan, học giỏi để 3 năm đều đạt hạnh kiểm tốt, chỉ cần một chữ “khá” thôi là đủ để thầy cô băn khoăn tự hỏi: Đứa này học hành thế nào mà hạnh kiểm bị xếp loại khá?

Thành tích hoạt động đoàn, hoạt động tập thể

Đây là điểm cộng khá quan trọng cho những trường đòi hỏi sự năng động, hoạt bát, nhanh nhẹn như những trường kinh tế, tài chính…

Trong đó, thành tích học tập vẫn là điều quan trọng bậc nhất. Để có thể “sắm” cho học bạ nhiều điểm tốt, điểm giỏi, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Nhiều anh chị 2k3 đã thành công trong việc đạt đến 27 điểm các môn thi chia sẻ rằng, chắc kiến thức và luyện đề vừa giúp thành tích học tập trên lớp ổn định vừa giúp thi cử nhẹ nhàng hơn. Việc ôn luyện càng sớm càng tốt, theo học các khóa học tốt và PEN-C trên App HOCMAI sẽ giúp sĩ tử 2k4 có lợi thế rất lớn trong kỳ thi đại học tới.hoc-ba-dep

Làm thế nào để sở hữu một học bạ đẹp?

Trên đây là những thông tin cũng như chia sẻ về học bạ đẹp để xét tuyển đại học năm 2022. Hãy chuẩn bị tốt nhất để đạt được mục tiêu ôn thi đại học của mình teen nhé!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!