Báo động lớp 11: Nhiều học sinh sẽ không theo kịp

Với khối lượng kiến thức “khó nhằn” và bài tập dày đặc của lớp 11, nhiều học sinh – đặc biệt là nhóm học lực trung bình sẽ rất khó khăn để có thể theo kịp tiến độ trên lớp.

1. Điểm “báo động”

Theo Quy chế đánh giá – xếp loại học sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh sẽ xếp loại học lực Trung bình khi có điểm trung bình môn từ 5,0 đến dưới 6,5 và không có môn nào có điểm trung bình dưới 3,5. Ngoài ra, đối với học sinh không chuyên, một trong hai môn học Toán và Ngữ phải có trung bình từ 5,0 trở lên.

Như vậy, với số điểm cho mỗi môn học tối thiểu là 3,5, phần lớn các học sinh này sẽ chỉ có đủ khả năng làm các câu hỏi ở mức nhận biết trong đề thi bởi chưa thực sự hiểu và nắm vững kiến thức đã được học. Nếu tiếp tục tình trạng như vậy, chắc chắn những học sinh này sẽ không thể theo kịp với bạn bè một khi đã lên lớp 11, 12.

Bao-dong-chuong-trinh-lop-11
Nguồn: theteacherandthetraveller.com

2. Đuối những năm học tiếp theo

Vào năm học tiếp theo – lớp 11, các học sinh sẽ phải tiếp thu một lượng kiến thức rất lớn, đặc biệt về các môn Toán, Lí, Hóa… Đây cũng là những môn học thường đòi hỏi học sinh phải thực hành rất nhiều bài tập mới có thể thực sự nắm bắt được kiến thức.

Chưa dừng ở đó, kiến thức lớp 11 sẽ là trọng tâm và nền tảng cho lớp 12 mở rộng kiến thức và nâng cao, đồng thời cũng sẽ góp phần là một trong ba bộ phận kiến thức của bài thi THPT Quốc gia 2019 – vốn sẽ bao hàm kiến thức cả lớp 10, 11, 12. Bởi vậy, nếu không tự giác chuẩn bị sớm kiến thức lớp 11 ngay từ mùa hè này, các học sinh sẽ khó có thể học tốt ở lớp 12 cũng như kịp ôn thi.

3. Vươn lên TOP chỉ sau mùa hè này

Năm học lớp 11 tới đây, các học sinh lớp 10 sẽ phải đối mặt với một chương trình dày đặc những kiến thức khó. Nếu kết quả học tập chưa tốt ngay từ lớp 10, thì học sinh đã có một bất lợi lớn khi đừng trước cơ chế xét tuyển đại học dựa trên kết quả học tập cấp 3 của Bộ Giáo dục đã đề ra.

Nếu không tập trung ôn luyện kiến thức cũ, thậm chí chạy trước chương trình lớp 11 ngay từ những ngày đầu tháng 5 này, các học sinh – đặc biệt là nhóm có học lực trung bình, vốn vẫn chưa nắm vững kiến thức cơ bản sẽ không thể nào theo được kiến thức trên lớp sắp tới.

Để có thể vừa ôn luyện trọng tâm nội dung kiến thức lớp 10, vừa chuẩn bị sớm kiến thức lớp 11, các học sinh có thể tham khảo những khóa học hè online chất lượng tại Hocmai

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!