Toán 11 – “Đẳng cấp” hoàn toàn khác với lớp 10

Đã có rất nhiều học sinh giỏi Toán lớp 10 vẫn phải chật vật với Toán 11. Toán 11 có gì khó tới vậy? Hãy thử cùng tìm hiểu xem sao.

1. Toán lớp 11 có gì khó?

Khác một chút so với lớp 10, chương trình Toán lớp 11 sẽ được phân ra hai phần: Đại số & Giải tích và Hình học.

Phần học về Đại số sẽ gây nhiều khó khăn đối với các học sinh bởi có rất nhiều khái niệm, công thức lượng giác khó học thuộc. Trong khi đó, Giải tích sẽ có nhiều dạng toán khó, dễ gây nhầm lẫn và bỏ sót các trường hợp khi xem xét.

Phần Hình học lớp 11 sẽ bắt đầu tiếp cận với phần hình không gian – đây cũng là một phần học khó đối với nhiều học sinh do đòi hỏi trí tưởng tượng cao hơn so với hình học phẳng trước đây. Kèm theo đó, Hình học lớp 11 còn có những dạng toán liên quan đến các mối quan hệ trong không gian, nếu không có trí tưởng tượng tốt thì khi vẽ bài rất dễ bị mắc lỗi.

toan-11-kho-hon-toan10.2
Nguồn: sydney.edu.au

2. Học sinh giỏi có “dễ nhằn”?

Với những học sinh giỏi lớp 10, Toán lớp 11 vẫn có thể gây nhiều khó khăn. Như đã nói, nội dung về Lượng giác và Đạo hàm sẽ đòi hỏi nhiều thời gian cho việc học thuộc lòng các công thức để có thể vận dụng trong bài tập. Chưa kể các dạng toán có chứa tham số sẽ là một thử thách không hề nhỏ, kể cả với các học sinh giỏi. Bên cạnh đó, phần Hình học không gian cũng là một thách thức lớn đối với những học sinh lần đầu phải luyện tập tư duy trừu tượng.  

Do đó, để có thể tiếp tục dẫn đầu về điểm số, thì dù là học sinh giỏi Toán ở lớp 10 vẫn cần phải chuẩn bị từ sớm kiến thức để có thể có thể có thêm thời gian cho việc ôn luyện các dạng bài tập, nhờ đó tăng khả năng đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

3. Học lực kém liệu có theo kịp?

Nếu Toán 11 vẫn có thể gây khó dễ đối với các học sinh giỏi thì những học sinh trung bình càng phải cần cân nhắc đến việc chạy trước chương trình để không bị tụt lại phía sau.

Giả thử ngay từ hè, các học sinh trung bình đã tiếp cận sớm kiến thức lớp 11, thì không còn lo vào năm học sẽ tiếp thu chậm hơn các bạn đồng lứa do ở thời điểm này việc học chỉ còn là nhắc lại kiến thức cũ. Như vậy, dù là những học sinh học chậm, vẫn có thể bảo đảm tốc độ học tập như các bạn đồng lứa, thậm chí có thể chạy nhanh hơn.

Để giúp các bạn học sinh có được một mùa hè vừa có thể ôn luyện kiến thức, vừa chuẩn bị sớm chương trình học lớp 11, Hocmai.vn đã xây dựng KHÓA HỌC CƠ BẢN 11:

 KHAI GIẢNG KHÓA HỌC CƠ BẢN 11 – 05/2017 

Từ tháng 5 này, Hocmai.vn Online khai giảng KHÓA HỌC CƠ BẢN 11 với 6 môn: Toán – Lí – Hóa – Anh – Sinh – Văn.

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!