Teen 2k tin được không: Một thìa đường có thể “cứu sống” em điện thoại của bạn sắp cạn pin

Những nghiên cứu mới nhất của những nhà khoa học sẽ khiến teen 2k “sửng sốt” về công dụng không thể ngờ của đường đấy!

Điện thoại hết pin, hãy nghĩ ngay đến đường

Theo nghiên cứu khoa học cách đây 4 năm của các giáo sư thuộc Viện công nghệ  Massachusetts (Hoa Kỳ) đã phát hiện ra đường saccarozo có thể tạo ra nguồn điện năng lớn, ổn định và không bị hao hụt theo thời gian. Nguồn năng lượng này được cho là còn hiệu quả hơn năng lượng sinh ra từ các vật liệu nổ.

Mới đây, Giáo sư hoá học Michael Strano tiếp tục nghiên cứu trên. Ông đã khám phá ra cách tăng hiêu suất trong quá trình tạo ra điện năng từ đường saccarozo và thử ứng dụng điều này trong việc tăng cường thời lượng pin của điện thoại. Nghiên cứu này hiện vẫn đang được tiếp tục. Nếu thành công, rất có thể trong tương lai gần, teen 2k sẽ tìm đến đường mỗi khi điện thoại hết pin chứ không phải một ổ cắm điện như hiện nay nữa.

pin-tu-duong
Nguồn: sohanews.sohacdn.com

Ai cũng có thể trở thành nhà khoa học  

Những công dụng không thể ngờ của đường cho thấy: những khám phá khoa học có thể xuất phát từ những thứ vô cùng gần gũi và quen thuộc trong cuộc sống. Do vậy những ý tưởng, sáng kiến khoa học không chỉ được tạo ra bởi những nhà khoa học mà có thể đến từ bất kì ai. Đó có thể là những bác nông dân sáng chế ra máy gieo hạt, một giáo viên trường làng phát minh ra chiếc xe chạy bằng sức gió, hay từ chính những bạn học sinh nghiên cứu khoa học.

Tuy nhiên, muốn có được những sáng kiến, phát minh khoa học giá trị đóng góp cho đất nước thì trước hết học sinh chúng ta phải trang bị cho mình kiến thức phong phú. Ngoài những kiến thức lý thuyết, việc thực hành, tìm hiểu thưc tế cũng vô cùng quan trọng. Kiến thức từ kinh nghiệm thực tế sẽ là những gợi ý hữu ích, là nền tảng quan trọng để bạn có thể sáng tạo, cải tiến nên những công cụ, dụng cụ phục vụ tốt hơn cho cuộc sống. Teen 2k bắt đầu xây dựng thói quen tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, học chủ động… để có thể có được điều đó nhé!

Để học tập hiệu quả hơn, teen 2k có thể tham khảo ngay phương pháp học hữu ích TẠI ĐÂY nhé! Với cách học này, bạn sẽ được trang bị kiến thức và kĩ năng toàn diện để có thể phát huy tinh thần của một nhà khoa học tương lai.

Đặc biệt, trong thời gian này, HOCMAI đang có chương trình Chào đón thành viên thứ 3 triệu. Teen 2k nhanh tay đăng kí học để có cơ hội trúng Iphone X, máy tính bảng Amazon, voucher khoa học Speak Up… nhé!

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!