Đây chính là cách học hiệu quả giúp teen 2k2 “thổi bay” nỗi lo điểm số!

Vừa bước lên một cấp học mới, teen 2k2 còn đang hoang mang không biết cách học hiệu quả lớp 10 là gì. Vậy thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Nền tảng là quan trọng nhất

Dù ở bất kì môn học nào thì việc  xây dựng nền tảng kiến thức là điều quan trọng nhất để teen 2k2 có thể đạt kết quả học tập tốt. Bạn nên đặc biệt chú ý nghe thầy cô giảng bài ngay từ trên lớp để nắm bắt kiến thức. Kể cả khi về nhà, teen 2k2 nên ôn tập lại một lần nữa các phần lý thuyết, định nghĩa, cấu trúc cơ bản rồi mới bắt tay vào làm bài tập. Việc làm bài tập cũng cần bắt đầu từ cơ bản rồi nâng cao dần. Nếu thấy bản thân chưa giải nhuần nhuyễn các bài tập cơ bản thì không nên dồn thời gian vào các phần nâng cao.

Teen 2k2 cần đặc biệt ghi nhớ điều này: chương trình học lớp 10 có mối quan hệ chặt chẽ với chương trình lớp 11 và lớp 12. Vì thế xây dựng “nền móng” kiến thức vững chắc sẽ là điều teen 2k2 cần đặt trọng tâm khi xây dựng phương pháp học hiệu quả cho lớp 10

2. Học lại kiến thức trong 24h

Cách học bài hiệu quả và nhớ lâu nhất chính là ôn lại kiến thức mới trong vòng 24h. Điều này có nghĩa là teen 2k2 cần ôn lại và làm bài tập về nhà ngay sau mỗi buổi học trên lớp. Ví dụ, sáng bạn được học một nội dung mới của môn Toán, thì bạn nên hoàn thành bài tập thầy cô giao ngay buổi tối hôm đó.

Nhiều bạn có thói quen hôm sau học môn gì thì ngày hôm trước mới bắt đầu mở nội dung bài ra ôn lại. Với cách học này, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để nhớ lại kiến thức đã học, bởi có thể đến lúc cần ôn tập thì bạn đã quên sạch nội dung bài cũ. Bạn sẽ thấy kiến thức cũ giờ lại giống như mới hoàn toàn. Đây là thói quen xấu teen 2k2 cần thay đổi ngay nếu muốn đạt kết quả học tập lớp 10 như mình mong muốn.

cach-hoc-hieu-qua-lop-10
Nguồn: 2.bp.blogspot.com

3. Đừng tự gây áp lực quá lớn cho bản thân

Nhiều teen 2k2 thường đặt ra những mục tiêu học tập cho bản thân mỗi khi bắt đầu vào năm học mới. Điều này là rất tốt bởi chính những đích đến đó sẽ giúp teen 2k2 có động lực học tập lớn hơn. Tuy nhiên sẽ là phản tác dụng khi mục tiêu bạn hướng tới quá xa so với năng lực hiện tại của mình. Đến khi chỉ cần không đạt được một trong số chúng, teen 2k2 sẽ dễ cảm thấy chán nản, thất vọng. Điều này ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả học tập của bạn.

Thay vào đó teen 2k2 hãy xây dựng một bậc thang mục tiêu từ nhỏ đến lớn tương ứng với từng mốc thời gian cụ thể trong năm học. Như thế mỗi bước đi của bạn sẽ vững chắc hơn, dễ dàng hơn. Đây mới thực sự là cách học hiệu quả cho các bạn.

4. Hãy để mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Trường cấp ba là một thế giới hoàn toàn mới với teen 2k2. Bạn hãy để bản thân có thời gian làm quen và khám phá những điều mới lạ ở đây. Làm quen với những người bạn mới, tham gia các hoạt động giải trí sau giờ học, đầu quân vào một câu lạc bộ nào đó… là những việc teen 2k2 nên làm trước tiên. Đừng lúc nào cũng nghĩ đến việc học, đến việc làm sao để học giỏi hơn. Bạn đến trường đâu chỉ để tiếp nhận kiến thức mà còn vì những điều khác nữa. Hãy làm cho trường học trở nên thú vị hơn, có nhiều điều đáng mong đợi hơn. Khi teen 2k2 cảm thấy vui vẻ, sảng khoái thì hiệu quả học tập sẽ dần dần được cải thiện nữa đấy.

Những gợi ý trên sẽ giúp teen 2k2 xây dựng cho bản thân phương pháp học hiệu quả phù hợp nhất với bản thân. Nhưng nếu bạn vẫn còn hoang mang không biết nên làm gì để học tốt lớp 10 thì hãy tham khảo ngay HỌC TỐT 10Giải pháp học tập giúp teen 2k2 có được nền tảng kiến thức vững chắc để bứt phá điểm số trên lớp.

hoc-tot-10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!