Teen 2k2: Những điều này sẽ giúp não bộ của bạn “tăng cấp” và cho kết quả học tập vượt bậc!

Làm sao để học giỏi bây giờ? Đừng lo! Những mẹo rèn luyện trí não dưới đây sẽ giúp teen 2k2 “tăng cấp não bộ” ngay tức thì!

Khám phá bí mật của hai bán cầu não bộ

Hai bán cầu não của chúng ta đảm nhiệm hai chức năng riêng biệt. Bán cầu não phải có chức năng tư duy cảm tính, thiên về hình ảnh, tưởng tượng,… Teen 2k2 nào có não phải phát triển hơn não trái thường có sở thích liên quan đến nghệ thuật như âm nhạc, văn chương, hội họa,…

Bán cầu não trái có chức năng suy nghĩ logic, xử lý ngôn ngữ, tính toán, sắp xếp, phân loại… Teen 2k2 nào có bán cầu não trái phát triển thường giỏi trong các ngành khoa học tự nhiên và có trí nhớ ấn tượng hơn những người phát triển bán cầu não phải.

Nghiên cứu cho thấy một người bình thường, nếu không rèn luyện trí não, chỉ sử dụng được khoảng 5-10% tiềm năng của não bộ mà thôi. Vì thế, các bạn teen 2k2 nên rèn hai bán cầu não thêm để có được kết quả học tập tốt nhất.

ren-luyen-tri-nao
Nguồn: geniusprint.vn

Làm thế nào để rèn luyện cho não bộ bây giờ?

Để rèn luyện trí não, việc đầu tiên và hiệu quả nhất teen 2k2 nên làm là tham gia các hoạt động mới lạ và thú vị, có thể kể tới như tập chơi nhạc cụ, vẽ tranh, võ thuật hay cờ vua… Bạn nên có ít nhất một hoạt động ngoại khóa như vậy, vừa yêu cầu não bộ vận động nhiều và tư duy sáng tạo, vừa đem lại cảm giác thích thú và vui vẻ, lấy lại hứng khởi sau những giờ học căng thẳng.

Ngoài ra còn có các bài luyện tập đơn giản teen 2k2 có thể thực hiện bất cứ khi nào rảnh rỗi như: Luyện tập sử dụng sử dụng tay không thuận, nhìn chăm chú một vật trong 10 phút, xoay bút, tự nói chuyện một mình hay tập viết 2 tay cùng lúc… Những bài tập này đòi hỏi hai bán cầu não của bạn phải phối hợp hoạt động một cách trơn tru và linh hoạt.

Vận dụng nguyên tắc hoạt động của não bộ trong học tập

Sau khi đã rèn luyện trí não tốt hơn, teen 2k2 cần biết cách vận dụng não bộ một cách hiệu quả nhất trong học tập. Vận dụng nguyên tắc hoạt động của não bộ, ta có một số cách tăng cường trí nhớ trong học tập sau đây:

  • Ghi nhớ kiến thức bằng cách tạo các hình ảnh liên tưởng trong đầu: Não bộ của bạn sẽ ghi nhớ tốt hơn với việc tạo các hình ảnh tưởng tượng liên kết thứ cần nhớ với một thứ đã biết. Bạn có thể ghi nhớ số 2 với hình ảnh chú ngỗng, số 1 là cây nến hay số 8 là chiếc còng… và xâu chuỗi chúng thành một bức tranh. Khi bạn muốn nhớ một dãy số, một bức tranh sẽ hiện lên trong đầu bạn và gợi ý cho bạn dãy số đó là gì, hay có những chữ số gì.
  • Hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy: cấu trúc của sơ đồ tư duy rất thân thiện với não bộ chúng ta, đem lại ấn tượng cho bộ não và giúp não bộ dễ dàng liên kết các thông tin với nhau hơn dựa trên việc phân theo từng nhánh. Nếu teen 2k2 hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy thì chính là bạn đang vận dụng nguyên tắc ghi nhớ của não bộ luôn rồi đấy!

Teen 2k2 thấy không, rèn luyện trí não giúp học tập hiệu quả chưa bao giờ đơn giản đến thế!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!