4 bước trở thành một “cao thủ” Hóa học thi THPT QG 2018

So sánh với mấy bạn thường xuyên được điểm 9, 10 môn Hóa trên lớp, hẳn nhiều teen 2k sẽ chạnh lòng khi nghĩ đến lực học cao nhất chỉ được 5, 6 điểm của mình. Đừng lo teen ạ, vì bạn hoàn toàn có thể trở thành một “cao thủ” Hóa thi THPT QG với 4 bước dưới đây!

Xem thêm:

Bước 1: Nắm được gốc rễ kiến thức Hóa học (Xây dựng nền tảng)

Hóa học là môn đòi hỏi phải biết và phải vững mọi kiến thức gốc rễ kể từ khi mới bắt đầu. Bạn học kém Hóa nguyên nhân chính là do chưa có được một nền tảng kiến thức vững vàng, đụng đến một kiến thức thoạt trông có vẻ rất quen nhưng lại không biết được chính xác nó là gì, từ đó dẫn đến điểm thấp.

Những kiến thức gốc rễ này chính là lý thuyết cơ bản trong sách giáo khoa. Để nắm vững kiến thức gốc rễ Hóa học thì tốt hơn hết bạn nên sử dụng khoảng thời gian hè này (từ tháng 6 đến tháng 8/2017) để hệ thống lại kiến thức lớp 11, đồng thời học sớm kiến thức lớp 12 để có thêm thời gian ôn luyện cho kỳ thi THPT 2018.

Bước 2: Ôn toàn diện kiến thức

Chỉ học không thôi thì chưa đủ, nếu không ôn lại những gì mình đã học, bạn sẽ quên ngay trong vài nốt nhạc, mọi công sức bỏ ra trước đó sẽ trở thành công cốc. Trong bước 2 này (nên bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 11/2017), bạn sẽ ôn lại mọi kiến thức đã học ở bước 1 để có thể làm chủ toàn bộ các khái niệm, tính chất, định luật, công thức Hóa học; biết vận dụng chúng vào giải các dạng bài tập trong đề thi của Bộ; quan trọng nhất là rèn luyện được “tư duy Hóa học”, có tư duy để xác định được câu hỏi nhận biết thì cần sử dụng tính chất gì, bài tập đa phản ứng thì cần sử dụng phương pháp gì…

Bước 3: Luyện tất cả các dạng bài

Đề Hóa thường dài vì có rất nhiều phản ứng và các chất hóa học khác nhau, nhìn không thôi đã thấy mỏi hết cả mắt. Nếu không luyện trước tất cả các dạng bài thường gặp trong đề thi THPT, dù bạn có nắm chắc lý thuyết đến mấy thì chưa hẳn bạn sẽ có thể làm nhanh và làm đúng được các câu hỏi. Đơn giản vì bạn cần phải làm nhiều, luyện nhiều thì mới rèn được kỹ năng, kỹ xảo, thành thạo các phương pháp làm bài; giống như việc chơi game vậy, bạn không thể chơi giỏi khi mới chỉ chơi 1, 2 lần.

Bước này bạn nên thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 12/2017 đến tháng 3/2018, để dành thời gian còn lại cho bước cuối cùng.

Bước 4: Ôn chọn lọc trong những ngày tháng cuối cùng

Nếu tuân thủ đúng lộ trình theo 3 bước ở trên, đến tháng 4/2018, bạn đã tích lũy được khá đầy đủ và vững chắc các kiến thức cũng như kỹ năng làm bài Hóa học. Bước 4 này sẽ là thời điểm quan trọng để bạn gia tăng tới mức tối đa điểm số của mình bằng cách:

  • Chọn ôn tập trung vào những phần mình còn yếu để nâng cao năng lực
  • Rèn luyện kỹ năng tới mức “thần thánh” để có thể làm đâu đúng đấy, nhanh và gọn
  • Nhận ra và tránh được tất cả những lỗi sai, những cái bẫy thường gặp trong đề.

Những bạn đã áp dụng 4 bước trên và thành công trong kỳ thi THPT QG

Bạn Phạm Bá Cường, đỗ Học viện An ninh Nhân dân với 9.4 điểm Hóa dù trước đó Cường là một học sinh… mất gốc. “Em bị mất gốc Hóa năm lớp 10, lớp 11, nhưng nhờ học theo lộ trình 4 bước mà thầy Vũ Khắc Ngọc cung cấp, em đã lấy lại được căn bản Hóa và tiến bộ trông thấy từng ngày. Thầy dạy rất kỹ và sâu từ cơ bản đến nâng cao để những học sinh mất gốc như em vẫn có thể hiểu được, em đã rất bất ngờ với kết quả thi của mình khi được 9.4 điểm Hóa” – Cường chia sẻ.

Bạn Nguyễn Thị Huyền Trang, đỗ Đại học Dược Hà Nội với điểm số 28.85 điểm. “Thầy Vũ Khắc Ngọc và lộ trình học của thầy đã thay đổi suy nghĩ và năng lực của em về môn Hóa kể cả cho đến khi vào đại học. Nội dung kiến thức thầy biên soạn vừa đảm bảo nền tảng cơ bản từ sách giáo khoa đến nâng cao, đầy đủ, sâu, kèm theo hệ thống bài tập và đề thi “khủng” giúp em rèn luyện và nâng cao tối đa năng lực của mình.”18641149_1922837047984544_1999760744_o

(Nguyễn Thị Huyền Trang và thầy vũ Khắc Ngọc)

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều bạn đã thành công khi áp dụng lộ trình 4 bước ở trên. Nếu bạn đang sợ, đang hổng, đang kém kiến thức Hóa học thì hãy tuân theo lộ trình này ngay từ bây giờ để “lột xác” trở thành một “cao thủ” Hóa học tự tin đi thi THPT QG 2018 nhé!

Xem thêm:

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!