Lên lớp 12: Những điều chẳng thể tránh khỏi

Một khi đã trở thành học sinh lớp 12, teen 2000 sẽ phải “nghiêm túc” hơn rất nhiều: Không chỉ có học tập, mà còn phải đối mặt với những kế hoạch dài hạn khác.

1. Suy ngẫm về tương lai

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều học sinh lớp 11 chưa có cho mình một định hướng nghề nghiệp cụ thể. Đây thực sự là một điều đáng báo động.

Việc lựa chọn con đường tương lai vốn mất rất nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu, nghiên cứu. Trong khi lên lớp 12, học sinh sẽ phải bận rộn với khối lượng bài tập khổng lồ, thời gian dành riêng để suy ngẫm, đắn đo lựa chọn công việc tương lai sẽ không còn nhiều.

Bởi vậy, nếu không bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc ngay từ bây giờ, học sinh lớp 11 sẽ bỏ lỡ một khoảng thời gian vô cùng quý giá. Đừng để bản thân một mai phải cảm thấy hối tiếc những ngày tháng này, phải nói những câu như “Giá như ngày đó mình làm sớm hơn…”.

Lop-12-khong-tranh-khoi
Nguồn: Everydayfeminism.com

2. Chuẩn bị hành trang

Như chúng ta đã biết, kiến thức lớp 12 sẽ rất nặng về phần bài tập thực hành đa dạng với mức độ khó cao, đòi hỏi chúng ta phải nắm rất vững kiến thức từ lớp 11. Nếu không có sự ôn tập kỹ càng kiến thức lớp 11, việc tiếp thu chương trình lớp 12 chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, cần xem xét tới thời gian ôn luyện kiến thức để phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia: giả sử một học sinh không tham gia bất kỳ khóa học thêm nào và chỉ học với đúng tiến độ trên lớp, thì học sinh đó sẽ kết thúc chương trình lớp 12 vào tháng 5/2018. Đến thời điểm này thì học sinh đó sẽ không còn kịp ôn kiến thức cả năm lớp 11 lẫn lớp 12 để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 6.

Mặt khác, nếu biết tận dụng 3 tháng hè để chạy trước chương trình, thì chưa kết thúc học kỳ I lớp 12, học sinh đó đã có thể hoàn thành chương trình sách giáo khoa. Cả một học kỳ còn lại, học sinh này có thể toàn tâm ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Do đó, ngay từ mùa hè này, học sinh lớp 11 đã cần phải ôn luyện kiến thức cũ và chuẩn bị sớm cho chương trình lớp 12. Điều này không những làm tăng khả năng tiếp thu kiến thức khi lên lớp 12, mà còn giúp rút ngắn thời gian học tập trên trường và tích lũy thời gian ôn luyện bài tập nhiều hơn.

3. Lắng nghe kinh nghiệm đi trước

Để có thể bắt đầu những dự tính lâu dài như trên, học sinh lớp 11 cần rất nhiều lời khuyên hữu ích đến từ những bậc “tiền bối”: những học sinh đã và đang là sinh viên đại học.

Theo kinh nghiệm của những cựu học sinh đã tham gia KHÓA NỀN TẢNG 2018 tại hệ thống Hocmai.vn, việc đầu tiên học sinh cần làm để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia chính là xây dựng kiến thức nền tảng theo quy trình luyện thi 4 bước.

 

Với KHÓA NỀN TẢNG 2018, học sinh sẽ được nắm chắc kiến thức lớp 11 và chuẩn bị sớm chương trình lớp 12, tạo nền tảng kiến thức vững chắc cho việc ôn thi trở nên nhẹ nhàng hơn.

Thông tin chi tiết về KHÓA NỀN TẢNG 2018, xin CLICK BANNER BÊN DƯỚI.

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!