Teen 2k3 phải học sao trong “bão” thay đổi hướng ra đề vào 10?

Trong tình hình đề thi vào 10 năm 2018 sẽ có nhiều thay đổi đáng kể, teen 2k3 sẽ phải học như thế nào để sẵn sàng chinh phục mọi thách thức?

Thay đổi đề thi vào 10 của TP HCM báo hiệu điều gì?

Theo “tin dữ” từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, đề thi năm 2018 TP HCM sẽ ra theo hướng tăng cường tính thực tiễn và có sự tích hợp kiến thức
Thông tin này được dự đoán là tín hiệu đánh dấu sự chuyển mình thực chất của nền giáo dục Việt Nam và mở đầu cho loạt những thay đổi đề thi vào lớp 10 của các tỉnh thành trên cả nước.

Việc đổi mới giáo dục đã được Bộ Giáo dục lên kế hoạch từ rất lâu, hiện đang được thực hiện theo lộ trình. Tuy nhiên, động thái này vẫn gây ra nhiều khó khăn khiến cho con đường vào trường THPT mơ ước của các bạn học sinh 2k3 gập ghềnh hơn.

Teen 2k3 phải làm gì để sẵn sàng cho mọi thay đổi chính sách?

1. Phát triển phương pháp tư duy

Từ trước đến giờ, cả thầy cô lẫn các bạn học sinh đều quen với việc học truyền thông chỉ dạy kiến thức chứ không dạy cách tư duy: thầy đứng ở trên giảng bài, trò ngồi ở dưới ghi chép. Cách học này khiến cho các bạn chỉ biết được phần ngọn chứ không biết được phần gốc của vấn đề.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM thì các bạn học sinh phải thay đổi cách học: không thể học tủ, học vẹt, mà phải hiểu và biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống. Về cơ bản, các teen 2k3 sẽ phải học chủ động!

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó giám đốc Sở GD ĐT TP HCM

Ông Hiếu cho biết thêm: Để làm được điều này, các thầy cô phải dạy cho học sinh cách tư duy và giải quyết vấn đề!

Dạy cách tư duy – nói dễ hơn làm!

Nhưng trong giải pháp luyện thi vào 10 HM10 của HOCMAI, thầy Hồng Trí Quang luôn định hướng tư duy cho học sinh trong quá trình giảng dạy môn Toán, giúp teen lớp 9 phát triển tư duy “xuôi – ngược” khi giải quyết vấn đề. Quan điểm giáo dục của thầy Quang là: Thầy làm – Thầy trò cùng làm – Trò tự làm – cuối cùng là trò tự tìm tòi, tự đọc sách, tự học.
Hay thầy Nguyễn Danh Chiến thì lấy học sinh làm trung tâm, phát huy khả năng ngôn ngữ của học sinh chứ không đơn giản là cung cấp kiến thức

Không cần học quá sâu để đối phó những câu tích hợp liên môn 

Động thái đưa các kiến thức môn Lí, Hóa, Sinh, Địa, Sử… vào đề thi Toán, Văn được coi là cách để hạn chế việc teen chỉ chăm chăm học để thi mà bỏ qua các môn học khác trong chương trình THCS.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hiếu cũng đã khẳng định là các bạn teen cũng không cần quá lo lắng vì đề thi không tạo áp lực quá lớn cho teen phải học sâu hết các môn, các câu hỏi tích hợp liên môn sẽ chỉ hỏi kiến thức ở mức cơ bản. 

Đề thi minh họa cũng như các thông báo chi tiết sẽ được công bố trong thời gian tới nên hiện giờ, teen 2k3 cứ tập trung vào học hành nhé!

HOCMAI xin giới thiệu đến các bạn Giải pháp HM10 – Kế hoạch ôn thi toàn diện vào trường THPT mơ ước là chương trình luyện thi vào 10 cực chất, dựa trên 10 năm làm giáo dục của HOCMAI. Thông tin chi tiết của chương trình, các bạn có thể xem TẠI ĐÂY hoặc CLICK BANNER dưới nhé!

 

GIẢI PHÁP HM10

– KẾ HOẠCH ÔN THI TOÀN DIỆN VÀO TRƯỜNG THPT MƠ ƯỚC – 

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN + ANH: GIẢM 25% HỌC PHÍ 

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN: GIẢM 25% HỌC PHÍ 

TẶNG 150 KHÓA NGỮ PHÁP TIẾNG ANH 300,000Đ CHO HÓA ĐƠN TRÊN 1 TRIỆU
NHẬN ƯU ĐÃI

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!