Teen 99 chú ý: Bí kíp ôn thi THPT QG được trên 27 điểm!

Trong những ngày qua, đã có nhiều bạn báo tin vui về cho HOCMAI với điểm thi rất cao. Chúng mình cùng lắng nghe bí kíp của các bạn được trên 27 điểm nhé!

Xem thêm:

Nguyễn Hoàng Giang (Toán: 9.5, Hóa: 9.8, Sinh: 9.2): Tớ chỉ học thuộc lòng thôi!

Giang có dự định thi vào ĐH Y Hà Nội ngay từ đầu cấp ba. Một ngày trong giai đoạn ôn thi (cuối lớp 12), bạn học ít nhất 12 tiếng, những ngày khác cũng học tới 8 tiếng. Giang có đi học thêm nhưng thời gian tự học nhiều hơn vì đối với bạn: Quan trọng nhất là việc làm bài tập ở nhà. Phương pháp học chủ đạo của bạn là….học thuộc lòng: Giang tham khảo rất nhiều đề trên mạng, trong đó chủ yếu là các đề trong giải pháp PEN của HOCMAI. Với mỗi đề bạn thường làm rồi đem ra chấm điểm, sau đó lại tẩy đi làm lại, cứ thế nhiều lần nữa cho đến khi mỗi câu chỉ làm mất 30 giây, mỗi đề chỉ mất 25 phút. Đấy cũng là lúc bạn đã “học thuộc” được cách giải nhiều dạng bài, đặc biệt là phần lý thuyết, nên khi gặp câu tương tự là làm được ngay.

2

Giang cũng tham khảo cách tự đặt mục tiêu cho bản thân của thầy Lê Đăng Khương: Bạn viết vào một tờ giấy theo mẫu: “Tôi tên là…., mục tiêu của tôi là đỗ….với số điểm….” và đặt vào hộp bút để luôn thấy được. Giang còn đặt hình nền điện thoại, máy tính mục tiêu ấy nên mỗi lần nhìn thấy là bạn bỏ hết ý định giải trí game, facebook. Trước ngày thi, Giang viết đi viết lại mục tiêu kín chiếc bảng của mình, vừa viết vừa tưởng tượng về niềm vui khi mình đạt được mục tiêu ấy. Chính điều đó giúp Giang luôn kiên định và không nản mỗi khi gặp khó. Bạn cũng chia sẻ là mỗi lúc khó khăn thì nên hỏi thầy hoặc bạn bè ngay “Điều quan trọng nhất là chọn phương pháp học phù hợp với mình, đừng giấu dốt, và đi học thì nên ngồi bàn đầu tiên”.

Xem thêm:

Nguyễn Hà Giang (Toán: 9.25, Lý: 9.4, Hóa: 9): Mình từng thi Toán được 1.25!

Trước đây, Giang học Toán rất kém, thi ở trường từng được 1.25. Nhưng nhờ sớm ý thức được việc cần phải học để đỗ ĐH nên bạn đã quyết tâm học lại từ đầu. 7 điểm cơ bản đầu bài – Giang cố gắng học phần nào chắc phần đó, nhưng khi học xong cũng là tháng 3 rồi. Vì thời gian không còn nhiều nên với các câu phân loại, Giang chỉ học các phương pháp chính, sau đó giải đề thi thử: 2 tháng giải xong các câu phân loại của khoảng 200 đề.

1

Với môn Lý: Giang bắt đầu học từ cuối lớp 11: “Mình không cố gắng ngồi nhét nó vào đầu, mà trong quá trình làm bài, những công thức then chốt sẽ dần dần được ghi nhớ, chính vì vậy phải làm rất nhiều đề”. Giang chia sẻ, tổng cộng bạn dành khoảng 7 tiếng để học ba môn thi này. Ngoài thời gian học, Giang vẫn dành thời gian đi ăn, uống và phụ giúp gia đình việc nhà.

Xem thêm:

Nguyễn Kỳ Duyên (Toán: 9.5, Lý: 9, Hóa: 9.4): Mình chỉ học thêm ở HOCMAI thôi.

“Mình đăng ký PEN-C của thầy Phương, thầy Hùng và thầy Ngọc. Nguyên hồi hè năm ngoái mình đã học hết PEN-C mua từ lớp 11 rồi. Vì mình chỉ học ở trường với học online thôi, nên đi học về là mình học ngay mỗi ngày một bài giảng, sau Tết mình tăng tiến độ lên 2-3 bài, và cách ngày thì mình làm bài tập. Mỗi ngày mình tự học chiều và tối chỉ như vậy là đủ đạt điểm cao”.

3

“Sau khi biết điểm thi, mình dự định sẽ theo ngành Công an. Hiện tại, mình đang cố gắng học thêm tiếng Anh vì đây là môn rất cần thiết. Tuy nhiên việc học cũng không căng thẳng như lúc ôn thi THPT QG mà có thể từ từ được, thời ôn thi mấy tháng trước, mỗi ngày mình chỉ ngủ tầm 6 tiếng thôi. Nhưng nhờ nỗ lực và được gia đình động viên nên mình vượt qua được”.

Trần Thị Yến Yến (Toán: 9.25, Hóa: 9, Sinh: 9): Quyết tâm ôn thi lại để đạt được ước mơ!

Năm ngoái, cô bạn này cũng được điểm cao – 26 nhưng không đủ để đỗ vào ĐH Y Hà Nội. Trong một năm qua, bạn vừa theo được chương trình học vốn đã nặng tại ĐH Y Dược Huế, vừa tham gia tình nguyện ở CLB Blouse xanh, lại vừa ôn thi lại.

3.jpg

“Vì vừa học vừa ôn thi lại nên mình cũng không có thời gian ổn định, một ngày trung bình mình học khoảng 2-3 tiếng trên mạng để hệ thống lại kiến thức. Toán, Hóa mình khá chắc, nên khi học Hóa mình học PEN-C thầy Ngọc và ghi chép đầy đủ rồi phải hiểu và có cách học hiểu, thỉnh thoảng nhìn lại nó, đọc lại kiến thức , đặc biệt là lý thuyết kẻo quên. Toán thì chỉ cần học kỹ SGK là làm được 9 câu đầu, dành thời gian luyện câu 10 thôi”.

Xem thêm:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!