Gỡ rối bài tập online bằng chức năng thảo luận mới

Ngoài lời giải cho bài tập online, HOCMAI vừa mới thêm tính năng hoàn toàn mới đó là thảo luận dưới bài tập online. Vì thế, học sinh có thể thảo luận ngay dưới bài tập online và nhận thông báo khi có tương tác xoay quanh thảo luận đó. 

Nếu có thắc mắc hay muốn trao đổi thêm, hãy thảo luận ngay dưới bài tập đó

Chức năng trao đổi bài trước đây chỉ áp dụng dưới mỗi video bài giảng. Học sinh ít có nơi để thảo luận với nhau về các thắc mắc khác nhau liên quan đến ví dụ trong bài giảng và các bài tập của học liệu đi kèm ở dưới mỗi bài giảng. 

Chức năng thảo luận mới sẽ giúp bạn bày tỏ khúc mắc hoặc trao đổi với bạn bè, thầy cô nếu vấn đề khi làm bài tập online. “Khu vực” thảo luận sẽ được tường minh qua hình ảnh dưới:

“Khu vực” thảo luận được đặt ngay dưới đáp án/lời giải bài tập online

Một vài lưu ý để thảo luận của bạn đạt hiệu quả nhất nhé:

  • Cách thức thảo luận: Viết bình luận, trả lời bình luận của bạn khác ở cùng câu hỏi.
  • Hình thức thảo luận: Viết text và không có kí hiệu Toán học. Nếu có kí hiệu, bạn hãy thảo luận bằng các bình luận hình ảnh.
  • Theo dõi câu hỏi: Mọi bình luận về câu hỏi sẽ được gửi thông báo tới tài khoản của học sinh. Để theo dõi, bạn hãy nhấn vào nút “Theo dõi câu hỏi”.
  • Bỏ theo dõi câu hỏi: Trường hợp không muốn theo dõi câu hỏi nữa, học sinh chuyển sang trạng thái ban đầu bằng cách nhấn vào nút “Đang theo dõi câu hỏi”.
  • Báo cáo vi phạm: Trường hợp gặp các bình luận tiêu cực: nói xấu, nội dung bình luận không đúng thuần phong mỹ tục… học sinh có thể báo cáo vi phạm, ngay lập tức các bình luận này sẽ bị ẩn. Bình luận sẽ được hiển thị lại khi HOCMAI xác nhận báo cáo vi phạm là sai.

Nhận thông báo về câu hỏi, nội dung bình luận

Nút thông báo được đặt ở vị trí dễ theo dõi
  • Câu hỏi học sinh chỉ bình luận: Sẽ hiển thị trả lời của HOCMAI hoặc của bạn khác dưới bình luận của học sinh.
  • Câu hỏi học sinh bấm theo dõi: Sẽ hiển thị toàn bộ nội dung bình luận của các bạn khác đang trao đổi về câu hỏi.

Việc học tập online ngày càng trở nên tiện lợi. Việc của bạn bây giờ là hãy tận dụng tối đa hình thức học này để cải thiện tối đa kết quả học tập của mình nhé.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!