Teen 2k4: Muốn trị bệnh lười học phải làm điều này ngay

Một trong những dấu hiệu của người cần trị bệnh lười học là đến giờ học bạn vẫn bị phân tán bởi: online Facebook, nhắn tin, xem tivi,…thế là nhằng cái đã chuyển sang ngày mới và lúc này mắt đã mỏi, người đã mệt. Nếu bạn mắc chứng bệnh này thì cần chữa trị ngay bằng 8 “đơn thuốc” đặc trị sau:

Đơn thuốc 1:  Xác định tầm quan trọng của việc học

Việc học là do bạn và cho bạn. Chính vì vậy, việc sau này bạn thành bác sĩ, kĩ sư, hay họa sĩ… trong tương lai hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn có một nền kiến thức tốt, một kết quả học tập tốt. Nếu không có 2 điều này, ước mơ của bạn sẽ khó trở thành hiện thực.

Có thể sau này bạn không cần một công việc có bằng cấp, nhưng người khác sẽ nghĩ gì nếu bạn không có một lịch sử học tập “bất hảo”? Muốn xây nhà cho tương lai, chỉ cần bạn đặt nền móng vững chắc cho thói quen học hành ngay từ bây giờ và trị bệnh lười học.

tri-benh-luoi-hoc

“Thuốc” trị bệnh lười học 1:  Xác định tầm quan trọng của việc học

Đơn thuốc 2: Lập thời gian biểu học tập

Tránh tình trạng không biết học môn nào trước, môn nào sau, bạn cần lập một thời gian biểu học tập cho mình. Trong thời gian biểu này, bạn sẽ ưu tiên môn nào quan trọng thì học trước và dành nhiều thời gian học hơn. Đây là một ví dụ cụ thể cho thời gian biểu ôn thi vào lớp 10, trị bệnh lười học cực kỳ hiệu quả:

“Thuốc” trị bệnh lười học 2: Lập thời gian biểu học tập

Đơn thuốc 3: Giữ kỉ luật bản thân

Điều quan trọng giúp bạn trị bệnh lười học đó là giữ kỉ luật. Khi lập được ra thời gian biểu rồi bạn phải thực hiện nó bằng mọi giá. Bạn cần dành đủ thời gian cho những việc mình cần làm. Nếu bạn hoàn thành sớm thì bạn có thể nghỉ ngơi. Nhưng hãy bám chắc theo lịch học của mình và đừng để bất kỳ việc gì khác lấn át việc học của bạn.

Các bạn có biết tại sao quân đội lại có khẩu hiệu “quân lệnh như sơn” không? Nếu không giữ kỉ luật thì đội quân chẳng khác gì cái chợ vỡ và  không có ai giữ gìn hòa bình cho chúng ta. Trong học tập cũng vậy, nếu bạn không giữ kỉ luật với bản thân thì chả thể nào bạn tập trung học được.

tri-benh-luoi-hoc

“Thuốc” trị bệnh lười học 3: Giữ kỉ luật bản thân

Đơn thuốc 4: Chia nhỏ thời gian học tập

Dù học thế nào bạn cũng cần nhớ học chậm mà chắc còn hơn là học nhanh mà chả nhớ gì. Trong thời gian học, bạn nên chia nhỏ thời gian học thành những khoảng nhỏ. Điều này sẽ giúp đầu óc bạn thoải mái hơn và học tập tốt hơn.

Ví dụ: Tối nay bạn phải học 2h môn Toán. Thay vì cắm đầu vào học liền tù tì cả 2 tiếng, bạn hãy học 45 phút sau đó nghỉ 5- 10 phút rồi hãy học tiếp. Khi cơ thể được thoải mái chắc chắn bạn học sẽ hiệu quả hơn. Bạn còn đợi gì nữa mà không áp dụng để trị bênh lười học ngay nhỉ?

tri-benh-luoi-hoc

“Thuốc” trị bệnh lười học 4: Chia nhỏ thời gian học tập

Đơn thuốc số 5: Tạo bầu không khí học hành

Một điều quan trọng không kém giúp trị bệnh lười học đó là tạo bầu không khí học hành. Bạn sẽ thấy thích thú hơn với việc học nếu có một không gian học hành phù hợp. Để tạo bầu không khí học hành, bạn chỉ cần thực hiện vài điều đơn giản sau:

  • Loại bỏ hoặc giảm thiểu những tiếng ồn khiến bạn mất tập trung
  • Đảm bảo ánh sáng góc học tập của bạn.
  • Chuẩn bị dụng cụ học tập đầy đủ (như bút chì, giấy, những sách tham khảo)

tri-benh-luoi-hoc

“Thuốc” trị bệnh lười học 5: Tạo bầu không khí học hành

Trên đây là 5 “toa thuốc” trị bệnh lười học cực kỳ hiệu quả teen cần thử ngay. Ngoài ra, một “toa thuốc” đặc biệt Blog HOCMAI muốn “bật mí” với bạn đó chính là App HOCMAI – ứng dụng học online hàng đầu dành cho học sinh THPT Việt Nam. “Thuốc” này sử dụng càng sớm càng hiệu nghiệm, hãy tải app ngay để trị bệnh lười học, giành điểm 9, 10 bạn nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!