Hé lộ mưu cao kế hiểm 98ers để lại cho 99ers

“Làm thế nào để được điểm THPT QG cao?” có lẽ là vấn đề mà teen 99 nào cũng quan tâm phải không nhỉ? Vậy hãy cùng đọc những “mưu cao kế hiểm” mà những bạn 98 đã thi được điểm cao truyền lại nhé:

Xem thêm:

1. Phải đặt mục tiêu và kế hoạch cụ thể

Ngay bây giờ, teen hãy lấy một tờ giấy và xác định mục tiêu ôn thi ĐH của mình bằng cách viết ra những dòng sau:

+ Mình muốn thi đỗ trường…….

+ Số điểm mục tiêu của mình là……

+ Để đạt được mục tiêu, những việc mình cần làm sẽ là….(chẳng hạn làm hết tất cả bài tập trong SGK và sách bài tập, lên mạng học online khóa PEN-C, lên diễn đàn HOCMAI để bàn luận và trao đổi trong các chủ đề ôn thi…).

Trong cả biển kiến thức lớp 12, Teen 99 cần xác định rõ mục tiêu điểm số và vạch rõ các phần kiến thức mình cần phải nắm chắc để đạt được mục tiêu điểm số đó. Khi đã lên danh sách xong bạn nên bắt tay ngay vào việc lấp các lỗ hổng kiến thức với hóa PEN-C 2017 nhé. Đây là khóa học online  nên bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, học từ sáng tới trưa hay từ trưa tới đêm đều được. Và đặc biệt là bạn ở bất kỳ đâu vẫn học được những bài học bổ ích từ những thầy cô nổi tiếng cả nước như thầy Lê Bá Trần Phương, Nguyễn Bá Tuấn, Vũ Khắc Ngọc,… 👉👉 HỌC THỬ MIỄN PHÍ 90 BÀI GIẢNG PEN-C 2017 TẠI ĐÂY

Nếu bạn đã nắm chắc kiến thức rồi thì đợi chờ gì nữa mà không bắt đầu luyện đề NGAY HÔM NAY. Việc luyện đề sẽ giúp bạn quen với cấu trúc đề thi, xác định được các dạng bài thường thi, phân bổ được thời gian làm bài, tăng khả năng giải đề của em. Luyện đề là 1 khâu cực kỳ quan trọng trong quá trình luyện thi của bất kỳ học sinh nào, đừng nhảy cóc nhé :). Và đây chính là điều bạn đang cần vào thời điểm hiện tại 👉👉 TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 18 ĐỀ THI THPT QG 2017 “CHUẨN” TẠI ĐÂY

2. Rèn luyện thói quen tự học

Nhiều teen nghĩ rằng phải đi học thêm nhiều mới được điểm cao nên đã cố gắng “chạy sô” nhiều nhất có thể. Đây là một quan điểm sai lầm. Học thêm nhiều thường sẽ chỉ giúp cho chúng mình tích lũy và lưu giữ kiến thức trong một thời gian ngắn (trí nhớ tạm thời). Bởi đi học thêm thì teen sẽ phải phụ thuộc vào thầy dạy thêm, nếu về nhà không chủ động ôn tập lại thì kiến thức cũng sẽ bay hơi mất. Chưa kể thời gian di chuyển dài sẽ khiến teen cảm giác mỗi ngày như…ngắn lại. Lời khuyên hữu ích là teen hãy dành thời gian tự học ở nhà sau giờ lên lớp, cố gắng làm nhiều bài tập nhất có thể, cũng như kết hợp việc học online trên mạng để chủ động được thời gian. Đây cũng là bí kíp được bạn Nguyễn Kỳ Duyên (Toán: 9.5, Lý: 9, Hóa: 9.4) chia sẻ lại. Được biết, Duyên chỉ học chính trên lớp và tự học trên HOCMAI thôi đấy 😘

“Mình đăng ký PEN-C của thầy Phương, thầy Hùng và thầy Ngọc. Nguyên hồi hè năm ngoái mình đã học hết PEN-C mua từ lớp 11 rồi. Vì mình chỉ học ở trường với học online thôi, nên đi học về là mình học ngay mỗi ngày một bài giảng, sau Tết mình tăng tiến độ lên 2-3 bài, và cách ngày thì mình làm bài tập. Mỗi ngày mình tự học chiều và tối chỉ như vậy là đủ đạt điểm cao”.

3

“Sau khi biết điểm thi, mình dự định sẽ theo ngành Công an. Hiện tại, mình đang cố gắng học thêm tiếng Anh vì đây là môn rất cần thiết. Tuy nhiên việc học cũng không căng thẳng như lúc ôn thi THPT QG mà có thể từ từ được, thời ôn thi mấy tháng trước, mỗi ngày mình chỉ ngủ tầm 6 tiếng thôi. Nhưng nhờ nỗ lực và được gia đình động viên nên mình vượt qua được”.

9c4eegxni

pen-c

3. Phương pháp làm bài thi trắc nghiệm

Cũng theo chia sẻ của bạn Duyên: Đối với các đề thi trắc nghiệm, nên cố gắng làm chắc và nhanh 30 câu đầu vì đây là những câu dễ, vốn chỉ để giúp học sinh đủ điểm đỗ tốt nghiệp. Đến 20 câu sau thì nên đọc lướt qua và làm những câu mình làm được trước, sau đó mới trở lại với những câu không biết làm, nhưng cũng không nên ngồi quá lâu cho một câu.

👉👉 TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 18 ĐỀ THI THPT QG 2017 “CHUẨN” TẠI ĐÂY 👈👈

Untitled
Bạn Nguyễn Kỳ Duyên (trái)

9c4eegxni

em13

4. Học thuộc lý thuyết như thế nào?

Nhiều teen thi khối C, cũng như các bạn học lý thuyết Hóa, Sinh, Lý…than thở về việc “học trước quên sau”, bí kíp nè:

Đầu tiên, teen đọc kỹ bài cần ôn tập khoảng 1-3 lần đến khi cảm thấy nắm chắc được các ý chính thì thôi. Sau đó, teen tóm tắt bài thành một dàn ý gồm các mục 1, 2, 3….trong các mục này lại có những ý nhỏ hơn được đánh dấu bằng a, b, c… Mỗi mục này bạn đều phải đặt tiêu đề cho nó.

Sau một thời gian, teen chắc chắn sẽ quên phần đã ôn tập này. Vậy nên đây là lúc cần mở phần dàn ý đó ra: nhẩm từng phần một của dàn bài, chỗ nào quên thì mở sách ra đọc lại cho kỹ. Tốt nhất trong lúc nhẩm cũng nên ghi chép lại ra giấy nháp những công thức quan trọng cần ghi nhớ (vì viết thường dễ thuộc bài hơn, nhưng cũng chỉ nên ghi ngắn gọn, đừng dài dòng vì ghi chỉ cốt để nhẩm lại cho nhớ). Mỗi lần nhẩm lại như vậy, teen nên ghi chú lại những phần teen hay quên để lần sau tập trung nhiều hơn vào phần đó.

5. Thời lượng tự học mỗi ngày bao nhiêu là hợp lý?

Khoảng thời gian bộ não của chúng mình làm việc hiệu quả nhất là 5h-6h, 7h30-10h30, 14h-16h30, 20h-22h. Do đó hãy tập trung tinh thần để học trong những khung giờ vàng đó nhé. Cần lưu ý là cứ sau mỗi 45p học thì nên có thêm 5-6p nghỉ ngơi. Tuy nhiên việc học này mỗi bạn nên tự điều chỉnh cho phù hợp với chính mình.

Chắc teen thắc mắc các anh, chị 98 học bao nhiêu tiếng mỗi ngày nhỉ?

  • Bạn Trịnh Văn Diệu (28.45 điểm khối A) chỉ tự học 4-5 tiếng buổi tối.
  • Bạn Lê Trần Phương Anh (26.55 khối A, 25.05 khối A1) tự học 5 tiếng.
  • Bạn Nguyễn Thị Trang (26.85 điểm khối A) cũng chỉ học ở nhà gần 5 tiếng.

Và cuối cùng: hãy luôn cố gắng nghe giảng kỹ và luyện nhiều bài tập nhất có thể nhé.

Chúc teen 99 thành công!!!!!

dat-diem-9-10-thi-hoc-ki

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!