Hải Phòng chính thức chốt phương án thi vào 10

Trong ngày 23/11, Sở Giáo dục Hải Phòng chính thức lên tiếng về phương án thi vào 10 của tỉnh này.

Cụ thể là Tuyển sinh vào THPT công lập sẽ lựa chọn phương án làm bài thi 03 môn là: Ngữ văn, Toán và bài thi tổ hợp 2 môn (Tiếng Anh và 1 trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Môn còn lại sẽ được bốc thăm và công bố vào đầu tháng 4 hàng năm. Trường THPT chuyên Trần Phú sẽ tuyển sinh theo quy chế riêng.

Trong năm học 2017 – 2018, Hải Phòng tổ chức thi môn tổ hợp vào 10. Tuy nhiên, môn tổ hợp của Hải Phòng được nhiều người gọi là “siêu tổ hợp” khi bao gồm kiến thức của 7 môn. (Vật lý, Hóa học, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân và Tiếng Anh)

>> Thi tổ hợp vào 10 chưa là gì, thi “siêu tổ hợp” mới đáng sợ!

Năm học 2018 – 2019, Sở Giáo dục Hải Phòng đã yêu cầu lấy ý kiến của các phòng đào tạo, các trường về phương án thi tuyển vào 10:

– Phương thức 1: Thi tuyển Toán, Văn kết hợp xét tuyển học lực, hạnh kiểm cấp 2.
– Phương thức 2: xét tuyển học lực, hạnh kiểm 4 năm THCS.
– Phương thức 3 bao gồm 4 phương án:
+ Phương án 1: Thi tuyển 3 môn toán, văn, siêu tổ hợp 7 môn trong 1 bài
+ Phương án 2: Toán, Văn, Tổ hợp (bài tổ hợp gồm 3 môn: tiếng Anh, 1 môn Tự nhiên, 1 môn Xã hội sẽ bốc thăm vào tháng 4 hàng năm).
+ Phương án 3: Toán, Văn và bốc thăm 1 môn trong số các môn (Địa Lý, Sinh học, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, GDCD, Tiếng Anh vào tháng 4 hàng năm).
+ Phương án 4: Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Đến hiện tại, phụ huynh và học sinh lớp 9 tỉnh Hải Phòng ít nhiều có thể yên tâm hơn để chuẩn bị cho kỳ thi vào 10.

Theo sở GD&ĐT Hải Phòng, năm học tới thành phố sẽ tổ chức thi vào lớp 10 sớm hơn, khoảng đầu tháng 6 để tránh áp lực kéo dài cho phụ huynh và học sinh.

Hãy bắt đầu ngay với chương trình luyện thi vào 10 – GIẢI PHÁP HM10 của HOCMAI. Các bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi không cần phải di chuyển đến các lớp học thêm mà có thể học ngay tại nhà. Các bạn không cần phải chờ đến lúc thầy cô dạy mới có thể học mà có thể tự khám phá trước các nội dung trong chương trình học.

Các bài giảng và chuyên đề học tập của HM10 được thiết kế kĩ lưỡng nhờ phân tích đề thi các năm của từng tỉnh thành, nên các bạn sẽ không bị hoang mang nhiều.

Thông tin chi tiết, các bạn có thể xem TẠI ĐÂY hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!