3 điều teen 2000 cần xác định ngay từ bây giờ

Như chúng ta đã biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tới đây sẽ bao phủ kiến thức cả lớp 11 lẫn lớp 12. Để có thể chuẩn bị sớm cho kỳ thi thì ngay từ bây giờ, các teen 2000 đã phải xác định chắc chắn cho mình 3 điều dưới đây.

XEM THÊM:

1. Xác định năng lực học tập

  • Trước tiên, hãy nhìn lại bảng tổng kết học tập của mình trong các năm trước để có cái nhìn rõ nét về tình hình học tập của bạn. 
  • Tiếp theo, hãy lọc ra những môn học nào là thế mạnh của mình, những môn học nào mình cần cải thiện.
  • Tự mình đối chiếu kết quả học tập với bạn bè và các anh chị khóa trước đã đỗ đại học để từ đó nhìn nhận lại phương pháp học tập của bản thân.
  • Tham gia các bài thi thử: Ngoài việc đăng ký tham gia thi thử tại các trường hay tại các lò luyện thi, các bạn có thể tìm kiếm những bài kiểm tra năng lực học tập online hiện khá phổ biến trên internet.

teen-2000-xac-dinh

2. Xác định khối thi phù hợp

Mặc dù trong những năm đầu tiên của cấp ba, học sinh nào cũng đã lựa chọn cho mình khối thi để có thể tập trung ôn luyện kiến thức. Tuy nhiên, có một sự thật là phần lớn các bạn tự chọn khối thi cho mình dựa trên các yếu tố cảm tính mà không cân nhắc kỹ lưỡng vào thực lực học tập của bản thân. Qua thời gian, nhiều bạn đã lãng phí năng lực của mình vào khối thi không phù hợp để rồi vuột mất cơ hội đỗ đại học.

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn còn cơ hội để nghiêm túc xem xét lại thế mạnh của bản thân và lựa chọn một lần nữa khối thi thích hợp với năng lực học tập của mình. Bởi vậy, đừng ngại thay đổi, dù muộn một chút nhưng chỉ cần cố gắng, bạn sẽ nhanh chóng bắt kịp tiến độ ôn thi như các bạn khác thôi.

3. Xác định kế hoạch học tập

Sau việc xác định năng lực học lực của bản thân và khối thi thích hợp cho mình, là việc các bạn cần lên kế hoạch học tập cho bản thân.

Dưới đây là một kế hoạch ôn luyện thi THPT Quốc gia được tập hợp, chắt lọc dựa trên kinh nghiệm của hàng trăm ngàn học sinh đã đỗ đại học với mức điểm tối thiểu là 22 điểm tại HOCMAI mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1. Nắm vững kiến thức nền tảng

Giai đoạn 1: Từ cuối học kỳ II lớp 11

Bắt đầu tổng ôn kiến thức lớp 11 và học sớm chương trình lớp 12 để có thể hoàn thành toàn bộ kiến thức cấp 3 trước kỳ I lớp 12.

Bước 2. Luyện thi THPT quốc gia 2018

Giai đoạn 2: Từ tháng 07/2017

  • Bắt đầu bước vào giai đoạn ôn luyện toàn diện kiến thức theo chuyên đề. Dù ở thời điểm này học sinh chưa học hết kiến thức lớp 12 nhưng việc ôn luyện đã có thể bắt đầu mà không gặp bất cứ khó khăn gì.
  • Trong giai đoạn này, kiến thức sẽ được lặp lại theo một hệ thống để phục vụ luyện thi chứ không dàn trải như trong sách giáo khoa.
  • Kết thúc giai đoạn này, học sinh có thể yên tâm rằng mình sẽ hiểu sâu, nắm vững kiến thức đồng thời có thể giải quyết các bài tập khó.

Giai đoạn 3: Từ tháng 12/2017

Khi này dù chưa bắt đầu học kỳ II, học sinh đã có thể bắt tay ngay vào luyện mọi dạng đề thi đại học. Còn gần những 6 tháng chỉ để luyện đề, chắc chắn các teen 2000 sẽ thành thục mọi dạng đề thi dù khó tới đâu.

Giai đoạn 4: Từ tháng 04/2017

Lúc này chỉ còn là thời gian để cải thiện điểm số. Chúng ta sẽ tranh thủ học hỏi các “bí kíp”, “thủ thuật” làm bài thi sao cho đạt kết quả tốt nhất. Nếu nắm được phương pháp, học sinh có thể nâng kết quả bài thi đại học lên tới 2 điểm chỉ trong thời gian 2 tháng cuối này.

851x315

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!