Chán học, chán đến trường teen 2k2 cần làm gì để lấy lại tinh thần?

Teen 2k2 đang cảm thấy chán nản và không còn chút động lực nào để đến trường? Vậy thì bài viết này “sinh” ra là để dành cho bạn đấy:

1. Chán học – Vì đâu nên nỗi?

Với bất kì điều gì, teen 2k2 cũng cần phải tìm ra nguyên nhân thực sự của nó. Tâm trạng chán học, chán trường lớp chỉ là đôi khi lướt qua trong bạn vì mệt mỏi hay nó xảy ra thường xuyên và kéo dài? Bạn thấy mất hứng đến trường thậm chí sợ hãi những tiết học bởi bài tập nhiều không làm xuể, bởi bạn thấy kiến thức quá khó và không bắt kịp bài giảng của thầy cô, bởi có những mẫu thuẫn với bạn bè? Đó là những câu hỏi bạn cần phải tự đặt ra cho chính mình và tìm cách khắc phục chúng thì vấn đề bạn đang phải đối mặt mới có thể được giải quyết tận gốc được.

2. Để bản thân được thư giãn

Dù nguyên nhân khiến bạn thấy mất hết động lực học tập là gì thì lúc này bạn cũng nên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Đừng ép buộc bản thân làm những điều khiến bạn chán ngán, như thế chỉ khiến bạn căng thẳng và tâm trạng ngày càng tệ hại hơn mà thôi. Teen 2k2 nên cố gắng suy nghĩ tích cực, đọc sách, nghe nhạc, xem bộ phim yêu thích… Hãy làm bất kì điều gì khiến bạn thích thú và quên đi những lo lắng. Dần dần, khi tâm trạng bạn tốt hơn thì hứng thú học tập cũng sẽ tăng lên nhanh thôi.

chan-hoc-chan-truong
Nguồn: gln.edu.vn

3. Rối ở đâu, gỡ ở đó

Sau khi nghỉ ngơi và  tìm ra được lý do làm teen 2k2 thấy chán học, ghét đến trường thì bạn cần phải tìm được cách giải quyết nó. Nếu sự chán nản của bạn là trạng thái tâm lý bình thường, nhanh đến nhanh đi thì chỉ cần dừng việc học lại, để đầu óc thư giãn một chút là nỗi chán ngán tạm thời đó sẽ biến mất. Còn nếu chán học là bởi vì có những nguyên nhân cụ thể thì bạn cần “trừ khử” những nguyên do đó ngay.

Ví dụ, kiến thức khó khiến bạn không thể tiếp thu và theo kịp bài giảng của thầy cô. Trong trường hợp này, teen 2k2 cần trao đổi trực tiếp với thầy cô về những vướng mắc của mình, đồng thời nhờ bạn bè giải thích hoặc giảng lại những phần bạn chưa hiểu. Đừng “giấu dốt”, “rối ở đâu, gỡ ở đó” sẽ giúp bạn sớm tạm biệt “cơn” chán học.

4. Làm thế nào để chán học không bao giờ quay trở lại ?

Để tâm trạng chán học sẽ không còn “đeo đuổi” teen 2k2 nữa thì cách tốt nhất bạn nên cân bằng việc học với nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời bạn nên xác định mục tiêu và kế hoạch  học tập rõ ràng, có những phương pháp học mới lạ, hiệu quả giúp tạo cảm hứng học tập. Đừng cố gắng duy trì mãi một hình thức học ngày qua ngày, bạn có thể tham khảo các hình thức học mới như học qua biểu đồ, video, học bằng sơ đồ tư duy… Ngoài việc học, bạn cũng hãy cố gắng dành thời gian giao lưu, kết bạn, tâm sự với thầy cô… Điều này sẽ là một trong những sợi dây quan trọng gắn kết bạn với trường lớp, khiến bạn cảm thấy yêu trường, yêu lớp, yêu những giờ học hơn đấy!

Có một cách hay ho giúp teen 2k2 có thêm thời gian thư giãn là khoá học bổ trợ kiến thức online với khóa HỌC TỐT 10. Với khoá học này, teen 2k2 sẽ được học các bài giảng được xây dựng dưới hình thức đầy sáng tạo, mới mẻ. Đảm bảo bạn sẽ không chỉ nắm vững được kiến thức mà còn luôn thấy bài học thú vị đến không ngờ đấy!

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!