9 mẹo học tập giúp nâng cao kết quả cho kì thi sắp tới mà 2k3 không nên bỏ qua

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến giai đoạn nước rút, đây cũng là lúc 2k3 lao đầu vào ôn luyện nhưng ôn làm sao để có kết quả tốt nhất thì 2k3 đã biết chưa?

9 mẹo ôn luyện giúp nâng cao kết quả trong kì thi
9 mẹo ôn luyện giúp nâng cao kết quả trong kì thi

1, Chia nhỏ ca học

Hiện tại 2k3 cần phải học rất nhiều môn để chạy kịp chương trình kỳ 2 lớp 12, tiến tới việc ôn tập kiến thức toàn bộ để chuẩn bị cho thi tốt nghiệp. Vì thế sẽ không tránh khỏi việc ôn tập bị quá tải các kiến thức. Không chỉ học tập tất cả các môn để thi hết kỳ, 2k3 còn phải tập trung vào ôn luyện 3 hoặc nhiều hơn môn tổ hợp đăng ký dự thi. 

Với lượng kiến thức đồ sộ như thế, việc phân nhỏ các ca học một cách khoa học là điều cần thiết. 2k3 có thể chia ca học theo hình thức tính chất môn học ví dụ như 1 môn tính toán thì 1 môn về học thuộc. Hoặc có thể chia theo hình thức học, một tiết học lý thuyết, 1 tiết học thực hành. Phân bố thời gian học cho từng ca nên là 45p/1 môn và nghỉ 5-10p, 5p còn lại chuẩn bị sách vở và nắm đầu việc học tập của môn tiếp theo.

2, Tạo thói quen học tập

Thói quen học tập ở đây chính là phải tuân thủ thời gian quy định của việc học tập, nghỉ ngơi và ngủ. Thói quen được tạo lên sau 21 ngày, nếu bạn làm đúng theo những gì đã lập ra thì việc học tập sẽ không còn nhàm chán và mang tính cưỡng ép, nó giống như một công việc cần thiết mà bạn sẽ cần làm mỗi ngày như ăn và ngủ vậy.

3, Tạo thẻ từ

Ngoài hình thức vẽ biểu đồ hình cây để học tập thì tạo thẻ từ với những môn ngôn ngữ, công thức cũng rất hiệu quả, thẻ từ giúp bạn hệ thống lại kiến thức một cách ngắn gọn, đơn giản và không mất công tìm kiếm lại nếu cần sử dụng đến.

4, Thiết lập mục tiêu học tập

Mục tiêu học tập hay làm việc là thứ không thể thiếu, nếu bạn không có một mục tiêu cụ thể bạn rất dễ mơ hồ, bỏ cuộc và chán nản với nó. Ví dụ như làm 1 đề thi thử, bạn phải đặt ra mục tiêu về thời gian, thời gian học mỗi ngày bạn cần có một con số cụ thể. Hay đơn giản như nếu muốn được nghỉ ngơi thì bạn phải hoàn thành xong bao nhiêu bài tập… Bất kỳ việc gì dù lớn hay nhỏ đều cần có mục tiêu, mục tiêu càng cụ thể thì bạn đạt được nó càng dễ dàng. 

Thi đại học bạn cũng cần đặt mục tiêu về điểm số và về đích ngôi trường bạn sẽ chọn, chứ không phải lối suy nghĩ trường nào cũng được.

5, Phương pháp học

Tìm cho mình một phương pháp học tốt cũng rất quan trọng. Nhiều bạn có thể học hiệu quả thông qua thầy cô giảng, có bạn lại học tốt hơn khi tự tìm tòi học qua video, có bạn lại thấy dễ nhớ hơn nếu giảng lại bài cho người khác. Như vậy, tìm cho mình một phương pháp học phù hợp nhất sẽ đảm bảo hiệu quả ôn luyện tốt. 

6, Luyện tập

Học phải đi đôi với hành, nếu chỉ học thuộc thôi thì thật khó để kiến thức đó tồn đọng lại trong đầu bạn. Luyện tập phải được thực hành thường xuyên. Trên lớp học được bài mới, đi học thêm cô giáo chữa đề thì đều phải về nhà làm lại. Bởi dù bạn có học nhiều đến đâu mà không xem lại công thức, không ôn luyện lại bài tập thì cũng khó lòng nhớ được khi gặp lại dạng bài đó.

7, Tạo không gian học tập

Không gian học tập thoải mái, đủ sáng và yên tĩnh là mẹo ôn luyện tốt cho việc học tập. Nhất là khi các bạn phải kết hợp giữa việc học trực tuyến và học trên lớp trong mùa dịch. Học tập mà vừa nằm vừa học thì chỉ có ngủ mất thôi chứ chẳng học được gì đâu ạ!

8, Âm nhạc

Theo nghiên cứu, âm nhạc cổ điển giúp phát triển não và khả năng tập trung hiệu quả, như vậy, sau mỗi tiết học nghỉ ngơi từ 5-10 phút, 2k3 có thể kết hợp nghe nhạc để vừa thư giãn đầu óc, vừa có thể kích thích khả năng tập trung.

9, Và những thứ gây mất tập trung

Ở nhà học hay học ở trên lớp cũng sẽ có những yếu tố gây mất tập trung ví như: điện thoại, truyện tranh, nói chuyện phiếm hoặc đơn giản là thả hồn theo mây, chỉ xao nhãng vài giây thôi là bạn sẽ quên sạch bách bài giảng trên lớp, công thức đang học hay đề thi đang luyện. Nói không với những yếu tố gây mất tập trung này đôi khi rất khó nhưng bỏ được sẽ đem lại hiệu quả ôn luyện cực kỳ tốt! 

Đây chính là thời điểm nước rút để hoàn thành mục tiêu cho 12 năm học tập của 2k3, nhưng nếu đặt áp lực quá nặng nề 2k3 sẽ không có tâm lý tốt nhất để ôn luyện. Vì vậy hãy đặt cho bản thân một mục tiêu phù hợp và thả lỏng tin thần để bước vào kỳ ôn luyện sắp tới. 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!