Thêm ngành mới, khối thi mới, bạn có lựa chọn chưa?

Từ năm 2017, chỉ trừ môn Văn, các môn còn lại đều thi trắc nghiệm và có thêm hình thức thi theo tổ hợp môn. Đồng thời các trường cũng sử dụng nhiều khối mới để xét tuyển. Teen đã chọn cho mình khối nào chưa? Đọc bài viết dưới đây để tìm sự lựa chọn phù hợp nhé!

Xét tuyển khối mới, ngành mới

So với năm 2016, phương án tuyển sinh năm nay chủ yếu điều chỉnh về tổ hợp môn xét tuyển, tuyển sinh thêm ngành mới, thay đổi về môn chính được nhân hệ số, hoặc các điều kiện xét tuyển bổ sung (gồm điểm trung bình học tập bậc phổ thông, điểm trung bình học tập của các môn trong tổ hợp xét tuyển, điểm thi các môn chính…)

Cụ thể hãy xem phương án tuyển sinh của một số trường đại học lớn dưới đây:

  • Ngày 09/02, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố xét tuyển trên 7.300 chỉ tiêu theo 97 ngành bằng 33 tổ hợp môn. Trong đó, có 6 tổ hợp khối thi truyền thống và thêm 27 tổ hợp mới đối với thí sinh sử dụng kết quả thi THPT 2017.
  • Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cơ bản vẫn giữ ổn định phương án xét tuyển như năm 2016. Nhưng năm nay mở thêm ngành mới: Kinh doanh quốc tế với 100 chỉ tiêu. Trường cũng bổ sung thêm tổ hợp xét tuyển mới là D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh tạo thêm cơ hội cho các bạn muốn học Ngoại thương.
  • Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có phương án xét tuyển mới: môn thi chính sẽ được nhân hệ số 2. Khi xét tuyển theo các tổ hợp Toán – Lí – Hóa, Toán – Lí – Tiếng Anh, Toán – Hóa – Tiếng Anh, môn Toán đều được chọn làm môn thi chính.

Danh sách các tổ hợp môn mới

tổ hợp môn mới 1

tổ hợp môn mới 2

tổ hợp môn mới 3

tổ hợp môn mới 4

tổ hợp môn mới 5

tổ hợp môn mới 6

Lựa chọn tổ hợp môn

Có thể thấy bắt đầu từ năm nay, rất nhiều tổ hợp môn mới được các trường sử dụng để xét duyệt tuyển sinh. Vậy các bạn đã xác định được thi khối nào chưa?

Nếu chưa thì phải xác định ngay từ giờ để còn có kế hoạch học tập nhé!

Bằng cách xem xét bản thân có thế mạnh trên phương diện nào, thiên về khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội, trường bạn muốn thi vào sử dụng những tổ hợp môn nào để xét tuyển, rồi chọn tổ hợp môn thi gồm những môn mà bản thân yêu thích và học tốt nhất!

Dưới đây là khóa học bao gồm các môn thi, tổ hợp môn thi được nhiều trường sử dụng xét tuyển nhất và nhiều thí sinh lựa chọn nhất, cũng là khóa học duy nhất ôn lại toàn bộ kiến thức quan trọng 11 và dạy sớm kiến thức 12 chỉ trong vòng 4 tháng (03 – 07/2017) giúp nhân đôi cơ hội đỗ vào đại học, tìm hiểu TẠI ĐÂY hoặc click vào banner để đăng ký đặt chỗ nhận nhiều ưu đãi nhé!

845x300 (25)

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!