Hóng: Chi Pu “xuất hiện như một vị thần” trong đề thi Văn học kỳ 1 lớp 10

Mới đây cộng đồng mạng lại được phen dậy sóng vì hình ảnh một đề thi học kỳ 1 môn Văn 10 được cho là đến từ THPT Hạ Hòa (Phú Thọ) có nhắc đến Chi Pu. Chuyện gì đang xảy ra thế? Hóng ngay nào teen 2k2!

1. Đề thi gây bão tranh cãi

Có thể nhiều teen 2k2 đã biết gần đây nữ nghệ sĩ Chi Pu đang là hiện tượng trên mạng xã hội vì liên tục phát hành MV tuy được trau chuốt về hình ảnh nhưng âm nhạc lại tương đối “khó nuốt”. Cư dân mạng thi nhau tranh luận về cô nàng hotgirl đá chéo sân sang ca hát này, kẻ khen người chê nhiều vô số kể. Gần đây, câu chuyện của Chi Pu đã được đưa vào đề thi học kỳ 1 môn Văn 10 một cách “khó đỡ”.

Cụ thể, trong 1 đề kiểm tra Ngữ Văn được cho là đến từ THPT Hạ Hòa (Phú Thọ) có câu: “Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi, cô bắt đầu nổi danh từ cuộc thi Miss teen năm 2009, hiện là một hot girl được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Tháng 10 vừa rồi, Chi Pu tung MV Từ hôm nay đánh dấu chuyển mình trở thành ca sĩ. Ngay lập tức, cô vấp phải nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Hương Tràm là người đầu tiên đưa ra quan điểm mạnh mẽ: ‘Không biết hát thì đừng mang nghề ca sĩ ra để kiếm tiền’. Tóc Tiên, Thanh Lam, Thu Minh, Quốc Thiên, Văn Mai Hương… cũng có cùng quan điểm. Không chỉ vậy, ảnh chế về cô xuất hiện ở khắp nơi. Những đoạn clip xuyên tạc thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Mặc cho dư luận ‘ném đá’, giọng ca ‘Từ hôm nay’ cho biết cô không bị ảnh hưởng nhiều bởi điều này. Hiện, cô vẫn tập luyện thanh nhạc để chứng minh con đường mình chọn là đúng, mỗi tháng cô sẽ cho ra mắt một MV.

Hãy hóa thân vào Chi Pu, viết một bài văn tự sự có sử dụng yếu tố biểu cảm kể về một ngày của mình sau khi ra mắt MV Từ hôm nay”.

Nguồn: zing.vn

Quả là một đề thi độc đáo, nắm bắt xu hướng cực nhanh phải không teen 2k2 ơi? Thế nhưng đề thi này lại đang gây tranh cãi trong dư luận. Hãy cùng tìm hiều lí do dưới đây nhé!

2. Mới chưa hẳn đã tốt

Nếu xét về tính mới mẻ và sáng tạo thì đây quả là đề thi học kỳ 1 môn Văn 10 “vô đối” nhưng các chuyên gia Văn học lại không hề đồng tình khi với cách ra đề này.

Bày tỏ quan điểm về đề thi mới này, Tiến sĩ Văn học Phạm Hữu Cường cho biết tuy đề thi này giảm bớt được áp lực thi cử và tăng tính sáng tạo trong quá trình làm bài cho học sinh nhưng lại không có tính giáo dục cao. Sở dĩ ông nói như vậy là vì câu chuyện được kể trong đề bài là sự đấu đá, “dìm hàng” nhau trong giới showbiz thực sự không phù hợp với độ tuổi của teen 2k2.

Tiến sỹ Văn học Phạm Hữu Cường. Nguồn: vietnammoi.vn

Đồng ý kiến, cô Lệ Hằng (THPT Việt Đức) cũng cho rằng nhân vật Chi Pu chưa nổi bật đáng để đưa vào đề thi học kỳ 1 môn Văn 10. Cô cũng cho rằng nhân vật cần có tính giáo dục thì mới nên đưa vào đề thi cho học sinh.

Qua câu chuyện này teen 2k2 có thể thấy đề thi cuối kì sẽ xuất hiện bất cứ dạng bài nào. Nếu bạn không nắm chắc kiến thức thì vào phòng thi chỉ có “khóc hết nước mắt” nên hãy bắt đầu ôn tập càng sớm càng tốt. Chúc các bạn gặt hái nhiều điểm cao!

hoctot10

 Để trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức nhằm ứng phó với tất – tần – tật dạng bài trong đề thi học kỳ 1 môn Văn 10 thì teen 2k2 có thể tham khảo khóa HỌC TỐT 10 ngay Ở ĐÂY.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!