Thi THPTQG 2018: Teen 2k “quay cuồng” chạy đua với thời gian!

Thi THPTQG 2018 dưới dạng trắc nghiệm thực sự là một thách thức với teen 2k về thời gian. Chỉ những ai biết tận dụng và phân bổ thời gian hiệu quả thì mới đạt kết quả cao được. Để tăng tốc độ làm bài, khó có cách nào tốt hơn là chăm chỉ luyện đề!

Thi trắc nghiệm chính là chạy đua thời gian

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia 2018. Theo đó, hầu hết các môn thi, trừ môn Ngữ văn, sẽ tiếp tục thi theo hình thức thi trắc nghiệm, tương tự như năm 2017. Như vậy, các môn thi sẽ có số lượng câu hỏi và thời gian làm bài như sau:

Môn Số lượng câu hỏi Thời gian làm bài Thời gian trung bình mỗi câu
Toán 50 90 phút 1,8 phút/câu
Vật lí 40 50 phút 1,2 phút/câu
Hóa học 40 50  phút 1,2 phút/ câu
Sinh học 40 50 phút 1,2 phút/câu
Ngoại ngữ 50 60 phút 1,28 phút/câu
Ngữ văn Đọc hiểu + Làm văn 120 phút
Lịch sử 40 50 phút 1,2 phút/câu
Địa lí 40 50 phút 1,2 phút/câu
GDCD 40 50 phút 1,2 phút/câu

Có thể thấy, thời gian trung bình để giải quyết 1 câu hỏi trắc nghiệm chỉ khoảng hơn 1 phút, thực sự nếu bạn không thành thạo cách làm bài thì việc hoàn thành ⅔  lượng câu hỏi cũng là nhiệm vụ rất khó khăn. Vì thế, bạn cần tập trung ôn tập sớm, luyện đi luyện lại các dạng bài thì mới có thể tăng tốc độ giải đề được. Vậy với teen 2k, thời điểm nào là thích hợp nhất để bắt tay vào giai đoạn luyện đề?

quay-cuong-thoi-gian
Nguồn: 4.bp.blogspot.com

Thời gian đang cạn dần!

Trước mắt teen 2k chỉ còn 6 tháng cuối cùng để hoàn tất quá trình ôn tập cho kì thi THPT quốc gia 2018. Trong khi đó năm nay, Bộ không những bổ sung chương trình lớp 11 vào nội dung thi mà còn không công bố đề thi minh hoạ nữa. Bởi vậy lượng kiến thức và bài tập bạn cần ôn tập thực sự “khủng” hơn rất nhiều so với mọi năm.

Nếu không chịu bắt tay vào giai đoạn luyện đề từ bây giờ mà vẫn còn “đủng đỉnh” thì sẽ nguy to mất thôi! Để xoá tan nỗi lo không thể hoàn thành đề thi, từ giờ đến đầu tháng 12, teen 2k hãy luyện đề thi đại học “ngay tắp lự” đi nhé!

Hãy tích tiểu thành đại!

Muốn nhuần nhuyễn kiến thức và kỹ năng làm bài trước khi bước vào kì thi, mỗi ngày teen 2k cần luyện ít nhất 1 đề/ môn. Con số này tưởng là nhỏ nhưng hãy thử làm một phép tính đơn giản nhé:

  • Nếu bạn duy trì thói quen mỗi ngày làm 1 đề ngay từ tháng 12. Sau 6 tháng liên tục như thế, bạn có thể luyện được số đề lên đến: 30 x 6 = 180 đề/môn
  • Bạn thi tối thiểu 4 môn thì tổng số đề bạn luyện được là: 180 x 4= 720 đề

Chắc chắn trình độ giải đề và làm bài tập của bạn sẽ “tiến bộ vượt bậc” sau khi luyện xong 720 đề bởi luyện càng nhiều, chúng ta càng hình thành phản xạ. Thế mới biết, hiệu quả mà việc kiên trì luyện đề mỗi ngày trong một khoảng thời gian hợp lý mang lại lớn như thế nào!

Vấn đề bây giờ chỉ là teen 2k cần một ngân hàng câu hỏi và đề thật lớn và uy tín mới có thể đáp ứng được nhu cầu luyện tập trên mà thôi.

15 đề tiêu chuẩn và Phòng luyện với 40.000 câu hỏi

Đề thi thử trên internet ngày nay nhiều vô kể, tuy nhiên không phải đề luyện nào cũng chất lượng, được chắt lọc kĩ lưỡng và có hướng dẫn, lời giải cụ thể. Chính bởi vậy, nhiều teen 2k vẫn mong mỏi một nơi có sẵn cho mình một kho câu hỏi thật lớn, chất lượng, lời giải chi thiết để tiện ôn tập, đồng thời được thầy cô hướng dẫn giúp cải thiện tốc độ và kĩ năng làm bài. Hiểu rõ nhu cầu đó, khóa luyện đề PEN-I 2018 ra đời, cung cấp cho teen 2k giải pháp luyện đề hoàn hảo:  

  • 15 đề tiêu chuẩn tương đương đề thi THPT quốc gia 2018, được phân tích và nghiên cứu dựa trên đề minh họa, đề chính thức kì thi THPT quốc gia năm 2017, các đề thi THPT quốc gia 5 năm gần đây và định hướng thi THPT quốc gia 2018 của Bộ GD-ĐT.
  • Thỏa sức rèn luyện với 40.000 câu hỏi – lớn nhất từ trước đến nay
  • Vô số đề kiểm tra 15’, 45’, đề thi từ các trường để bạn thoải mái cọ xát
  • 100% đề thi và câu hỏi có lời giải, đáp án, hướng dẫn chi tiết phương pháp làm bài hiệu quả cho từng dạng bài và bổ sung các phương pháp tư duy cũng như kĩ năng cần thiết để giải nhanh, chính xác từng dạng.

Trình độ giải đề của teen 2k sẽ tăng “chóng mặt” cùng với những cải tiến và tiện tích mà PEN-I 2018 mang lại. Để mình có cơ hội được luyện tập hàng ngày với kho đề và câu hỏi đồ sộ, “chất hơn nước cất” này thì teen 2k hãy tham khảo PEN-I 2018 ngay nhé!

Thời gian đặt chỗ khóa luyện đề PEN-I 2018

Với teen 2k đã đăng ký COMBO PEN thì từ ngày 21/11 đã có thể bắt đầu truy cập vào các video, học liệu miễn phí của PEN-I 2018 và lựa chọn khóa học rồi!

Đối với các bạn chưa đăng kí COMBO PEN thì từ ngày 5/12 – 22/12 HOCMAI sẽ mở chương trình đặt chỗ. Thông tin chi tiết về chương trình đặt chỗ PEN-I 2018 các bạn tham khảo TẠI ĐÂY nhé!

pen-i-2018

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!