Đừng mãi là học sinh lớp 10

Thời gian trôi thật nhanh, mới đó đã hết một năm rồi. Năm của những đứa trẻ vừa chập chững bước vào môi trường mới, năm tự hào vì “vượt rào” thành công và đôi chút bỡ ngỡ với những con người mới, thầy cô mới… đã hết rồi!

Lớp 10, những tháng ngày thong thả…

Lớp 10…

Là niềm vui vỡ òa khi thi đậu vào ngôi trường cấp 3 mà mình vẫn hằng ao ước.

Là sự thích thú tận hưởng phần thưởng mà bố mẹ và anh chị dành cho.

Là đôi chút bỡ ngỡ, e thẹn với những thầy cô mới chưa bao giờ được gặp, những cô bạn, cậu bạn xa lạ cứ vui vẻ nói cười.

Là đâu đó những rung động đầu đời.

Là những tháng ngày hồn nhiên, thong thả vừa học vừa chơi.

…đã hết rồi!

dung-mai-la-hoc-sinh-lop-10 (2)Ai rồi cũng phải lớn lên

Đừng mãi nghĩ mình vẫn đang còn là “đứa trẻ” lớp 10 nhé (tổng kết cuối năm đến đít rồi còn đâu)! Ai rồi cũng phải lớn lên, cũng phải khác đi, để tiếp tục phấn đấu cho những mục tiêu mới, những chặng đường mới. Với các bạn ở thời điểm này, mục tiêu cụ thể đó là học thật tốt ngay từ năm lớp 11 và phấn đấu trên chặng đường đến với cánh cổng trường đại học mơ ước. Hãy chuẩn bị sớm ngay từ hè này để tạo ưu thế cho mình trước khi vào năm học mới!

dung-mai-la-hoc-sinh-lop-10

Tạm biệt nhé… lớp 10 ơi!

Vì năm 2019, thi THPT kiến thức cả 3 năm rồi, phải bỏ ngay tư tưởng: “vẫn còn 2 năm nữa” đi thôi.

Năm lớp 11 sắp tới, bạn sẽ vừa phải bù lại phần kiến thức đã “trót” bỏ qua vì “vừa học vừa chơi” ở lớp 10, vừa phải học sớm kiến thức 12 để bù vào quãng thời gian dài dành cho chọn ngành nghề, chọn trường, làm hồ sơ, thủ tục… thi THPT, xét tuyển đại học.

Như vậy, có nghĩa là năm lớp 11 tới, bạn sẽ phải học nhiều gấp 2, gấp 3 lần năm vừa rồi. Do đó, hãy tranh thủ hè này để ôn lại kiến thức lớp 10, và chuẩn bị trước kiến thức lớp 11; để đến khi vào năm học, bạn sẽ học tập thật tốt ở trên lớp cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian dành cho việc ôn luyện.

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!